| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 107 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-11-2555    อ่าน 1866
 กรังด์ปรีซ์บุกอสังหาฯ2พันไร่เมืองกาญจน์ ชู"โฟลตติ้งโฮม"ดึงโมเดลบ้านโมเดิร์นทั่วโลกเจาะลูกค้าคนไทย

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เดือนมีนาคมนี้คาดว่าการก่อสร้างอาคารคลับเฮาส์จะแล้วเสร็จ ดังนั้นจึงเตรียมเปิดแกรนด์โอเพนนิ่งโครงการกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ตั้งอยู่ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เป็นสนามกอล์ฟ 18 หลุม บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ขณะเดียวกันวางแผนลงทุนก่อสร้างโรงแรมสไตล์รีสอร์ตอีก 60 ห้อง คาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในปลายปี 2556

ทั้งนี้ บริษัทได้จัดซื้อที่ดินรวม 2,100 ไร่โดยประมาณ ตัดแบ่ง 500 ไร่ทำเป็นสนามกอล์ฟ ส่วนที่เหลือมีนโยบายจะพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์ อยู่ระหว่างออกแบบเฟสแรก แนวคิดตั้งใจให้เป็นอสังหาริมทรัพย์สไตล์เมืองน้ำ เพราะแปลงที่ดินอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแหล่งน้ำเนื่องจากเป็นบ่อพลอยเก่า ที่ดิน 96 โฉนดที่รับโอนมาจึงเป็นพื้นที่น้ำถึง 300 ไร่

สำหรับเฟสแรก แม้จะอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียด แต่มีโมเดลต้นแบบอยู่ในใจแล้ว จะพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวริมน้ำ สไตล์อิตาลีผสมสแปนิช โดยจะเริ่มพัฒนาก่อน 2 โซน ส่วนเฟสที่เหลือจะพัฒนาแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะไม่ได้ต้องการมุ่งแสวงกำไรเป็นด้านหลัก หากแต่ต้องการสร้างเป็นผลงานเพื่อเป็นชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล

"ที่ดินผืนนี้จะเป็นผืนแรกและผืนสุดท้ายในชีวิตที่ทำเชิงพาณิชย์ ผมเดินทางท่องทั่วโลก มีอสังหาริมทรัพย์ที่ไปพบเห็นและเกิดความประทับใจหลายแห่ง จึงตั้งใจว่าจะนำส่วนดีจำลองแบบมาใช้กับที่นี่"

ซึ่งคอนเซ็ปต์บ้านริมน้ำที่กำลังถอดแบบ มีแปลงที่ดินริมน้ำอยู่แล้ว 2 โซนแรกจะทำเขื่อนยื่นออกมาในน้ำ 3-4 เมตร ดังนั้นพื้นน้ำจะอยู่ด้านล่าง ยกสูงขึ้นมาอีก 75 ซม. แล้วค่อยถึงตัวบ้าน ตั้งใจจะใส่สนามทรายแทรกเข้ามาในสนามหน้าบ้านด้วย โดยการออกแบบผู้อยู่อาศัยจะต้องมองเห็นน้ำ มีแรงบันดาลใจจากเมื่อครั้งเดินทางไปเจอสถานที่แบบเดียวกันกลางกรุงปารีส จึงอยากจะจำลองมาไว้ในโครงการด้วย

"จุดขายเราต้องคิดว่าที่ดินเรามีน้ำ สไตล์แบบบ้านก็ต้องมาจากกรีก หรือทอสคาน่า ทัสกานี ที่อยู่ตอนใต้อิตาลี มานั่งดูเราก็ได้ตรงนี้คือโฟลตติ้งโฮม อสังหาฯที่อยู่ในน้ำจะขายถูกหน่อย ใช้น้ำให้เป็นประโยชน์ เรือพายบนบกก็ขายนะ"

ส่วนแผนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ดร.ปราจินกล่าวสั้น ๆ ว่า นโยบายภาพใหญ่คือจะใช้เวลาพัฒนาภายใน 5 ปีนับจากนี้จึงจะเต็มโครงการ โดยจะมีทั้งบ้านเดี่ยวบนที่ดิน และบ้านเดี่ยวลอยน้ำหรือโฟลตติ้งโฮม โดยไฮไลต์โครงการเมื่อออกแบบให้สอดคล้องกับแปลงที่ดินน่าจะเป็นบ้านลอยน้ำ

ดร.ปราจินกล่าวถึงการได้มาของที่ดินแปลงใหญ่ 2,100 ไร่ด้วยว่า เป็นโอกาสทางธุรกิจที่เข้ามาถึงจึงรีบคว้าไว้ เพราะเตรียมความพร้อมรองรับโอกาสทุกรูปแบบไว้อยู่แล้ว โดยเจ้าของที่ดินแปลงใหญ่และเป็น

นักธุรกิจที่สนิทสนมกันคือ นายไพบูลย์ พิมพ์พิสิฐถาวร หรือกำนันหยุน ทำสนามกอล์ฟบลูแซฟไฟร์ และถือครองที่ดิน 7,000 ไร่ เข้ามาถามขายที่ดินแปลงดังกล่าว

โดยได้รับการสนับสนุนวงเงินกู้จากธนาคารกรุงไทย ซื้อที่ดิน 150 ล้านบาท และพัฒนาโครงการอีก 100 ล้านบาท จะพัฒนาที่ดินโดยเริ่มจากโครงการสนามกอล์ฟ "กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ"

"มนุษย์เราอะไรที่ถูกใจแต่ต้องไม่แพงมากนัก ฉะนั้นความพึงพอใจอยู่ไหนมีความสุข ปลอดภัย ผมจะขายความเป็นเพื่อน คนอยู่กับผมต้องมีความสุข" ดร.ปราจินกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-11-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.