| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 324 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-10-2555    อ่าน 11078
 จับทิศอสังหาฯ หลังข่าวดี...ไม่มีน้ำท่วม ปลุกตลาด "ทาวน์เฮาส์" คืนชีพ

ตลาดบ้าน 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้เป็นช่วงที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษ หลังจากทั้งผู้ประกอบการและคนซื้อบ้านลุ้นกันมาเกือบ 10 เดือนว่า...น้ำจะท่วมกรุงเทพฯ ปริมณฑลอีกปีหรือไม่

แต่เมื่อชัดเจนว่าไม่ท่วมแน่ จึงคาดการณ์กันว่าตลาดบ้านแนวราบช่วงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะ "ทาวน์เฮาส์" น่าจะกลับมาคึกคัก หลังจากบางส่วนชะลอการซื้อบ้านไว้ก่อน

ชี้ตลาดทาวน์เฮาส์ฟื้นเต็มที่

ล่าสุด "รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา" ในฐานะที่ปรึกษาด้านการตลาด บมจ.พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค 3 ปีเต็ม ขึ้นเวทีเสวนาชวนคุยธุรกิจอสังหาฯ ช่วง 2 เดือนสุดท้ายต่อเนื่องไปจนถึงแนวโน้มในปีหน้า และปรากฏการณ์รีแบรนดิ้งในวงการอสังหาฯ

ถึงแม้เป็นนักวิชาการ แต่ด้วยประสบการณ์งานด้านการตลาดกับบริษัทอสังหาฯชั้นนำมาแล้วหลายแห่ง ทำให้ "ดร.เสรี" วิเคราะห์ว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมปีก่อนที่กระทบกำลังซื้อในตลาด "ทาวน์เฮาส์" อย่างมาก แต่ช่วง 2 เดือนสุดท้ายต่อเนื่องไปถึงปีหน้า...สถานการณ์จะพลิกกลับ!

ขณะที่ดีมานด์คอนโดมิเนียมจะกลับสู่ความเป็นจริง หลังจาก 10 เดือนแรกขายดีเพราะได้อานิสงส์คนซื้อที่กังวลเรื่องน้ำท่วม

"ฟันธงว่าอสังหาฯ 2 เดือนสุดท้ายทาวน์เฮาส์จะคึกคักมาก หลังจาก wait & see มานาน สัญญาณเริ่มเห็นมาตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม สำหรับพร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟคทราบว่าคนเข้าไซต์เยอะขึ้น"

มุมมองจาก รศ.ดร.เสรี โดยนำเสนอข้อมูลปริมาณคนแวะชมไซต์โครงการเดือนตุลาคมเทียบกันยายนที่ผ่านมา ในโซน "รังสิต-บางบัวทอง" ของเพอร์เฟค อาทิ เพอร์เฟคเพลส เพอร์เฟคพาร์ค ฯลฯ มีคนเข้าไซต์ต่อสัปดาห์เพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากสัปดาห์ละประมาณ 120 ราย เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 130-140 ราย

จับตาแคมเปญระบายสต๊อก

เมื่อตลาดฟื้นตัว สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือการจัดหนักโปรโมชั่นช่วงโค้งสุดท้ายของปี แนวโน้มจะได้เห็นสารพัดแคมเปญ เช่น ฟรีเงินดาวน์-ค่าโอน แถมเฟอร์นิเจอร์ ส่วนลด ฯลฯ โดยเฉพาะ "บ้านสร้างเสร็จ" ที่แต่ละรายน่าจะมีสต๊อกอยู่พอสมควร

ขณะเดียวกัน ก็มีปัจจัยอื่น ๆ เข้ามาสนับสนุนการซื้อบ้านภายในสิ้นปีนี้ ได้แก่ 1) ราคาบ้านในปีหน้าที่มีแนวโน้มปรับขึ้น 2) มาตรการบ้านหลังแรกที่ให้สิทธิ์ผู้ซื้อบ้านหลังแรกราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท สามารถหักลดภาษีได้สูงสุด 10% ของราคาบ้าน แต่สูงสุดไม่เกิน 5 แสนบาท โดยแบ่งหักลดภาษีต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปี

โดยวิเคราะห์ว่า...เทรนด์การซื้อที่อยู่อาศัย ผู้บริโภคจะรับได้กับบ้านหรือคอนโดฯ ที่มีพื้นที่ใช้สอยเล็กลง เนื่องจากราคาบ้านขยับขึ้นเร็วกว่ารายได้ และด้วยพื้นที่ใช้สอยที่เล็กลงทำให้หาเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปที่พอดีได้ยากขึ้น การขายบ้านพ่วงเฟอร์นิเจอร์จึงน่าจะเป็นเทรนด์ปีหน้า

ส่วนคอนโดฯจะเห็นการนำเสนอห้องชุดแบบ "เฟลกซิเบิลฟังก์ชั่น" มีแพ็กเกจเฟอร์นิเจอร์ที่พับเก็บ เคลื่อนย้ายได้ เพื่อปรับลดเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้แบบยืดหยุ่น

อสังหาฯแข่งรีแบรนดิ้ง

อีกปรากฏการณ์ที่น่าจับตาไปถึงปีหน้าคือ...การตอกย้ำและปรับภาพลักษณ์แบรนด์ของบริษัทอสังหาฯ เป้าหมายคือเห็นโลโก้แล้วต้องรู้ทันทีว่าเป็นค่ายไหน ! เพราะปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับ "คอร์ปอเรตแบรนด์" ในการซื้อที่อยู่อาศัยเหมือนสินค้าอุปโภคบริโภค

ข้อมูลของเพอร์เฟคระบุว่า คอร์ปอเรตแบรนด์เป็นปัจจัยที่มีผลต่อการพิจารณาซื้อที่อยู่อาศัยเป็น "อันดับ 4" รองจาก "โลเกชั่น-ฟังก์ชั่น-ราคา" นอกจากนี้ยังพบว่ามีผลวิจัยเชิงการตลาดชี้ว่า การสืบค้นข้อมูลความเห็นจากกระทู้หรือคำถามต่าง ๆ ในโซเชียลมีเดีย มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรองจากการขอคำปรึกษาจากญาติหรือเพื่อนที่รู้จัก

สำหรับปีหน้า "เพอร์เฟค" มีแนวโน้มว่าอาจจะ "รีแบรนดิ้ง" ให้ดึงดูดและชัดเจนมากขึ้นอีก จาก 2 ปีที่ผ่านมาที่ใช้แบรนด์คอนเซ็ปต์ว่า...Happy Living หรือการใช้ชีวิตที่มีความสุขไม่รู้จบ มุ่งสื่อสารเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ดีในโครงการ ฟังก์ชั่นที่อยู่อาศัยที่ดี ความปลอดภัยในการใช้ชีวิต

เปรียบเทียบกับบิ๊กแบรนด์อีกรายในวงการคือ...แสนสิริ "อ.เสรี" มองว่าเป็นการมุ่งสร้างแบรนด์บ้าน-คอนโดฯ ให้เป็น "สินค้าไลฟ์สไตล์" คือชีวิตวัยรุ่น วัยทำงาน เหมาะกับแบรนด์นี้ คนที่ชอบชีวิตอิสระ หรือเป็นโครงการที่เหมาะกับชีวิตวันพักผ่อนจะเหมาะกับโครงการนี้

อย่างไรก็ตาม เพอร์เฟคคงจะไม่ปรับแบรนด์สู่ความเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ เพราะการสร้างแบรนด์ที่ดีต้องไม่ทับแนวกับรายอื่น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 31-10-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.