| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 74 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-10-2555    อ่าน 1940
 "เสี่ยช้าง-อนันต์ กาญจนพาสน์" กำเงินสดหมุนเวียนเพิ่มพันล้าน หลังบางกอกแลนด์ซื้อคืนหุ้นอิมแพ็ค

นายอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท บางกอก แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการซื้อหุ้นคืนโดยสมบูรณ์จาก บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เมเนจเม้นท์ จำกัด (อิมแพ็ค) ตามประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันที่ 22 ตุลาคม 2555

ทั้งนี้ บางกอกแลนด์ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น (SPA) กับ บริษัท South East Asia Opportunities Fund Limited เพื่อซื้อหุ้นสามัญจำนวนร้อยละ 44.82 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดซึ่งได้ขายให้แก่บริษัทฯ ดังกล่าวในมูลค่า 7 พันล้านบาท เมื่อปี พ.ศ. 2550 โดยนายอนันต์กล่าวว่า “ราคาซื้อตามสัญญานี้ ระบุไว้ที่ 2.7 พันล้านบาท ซึ่งสามารถชำระได้ภายใน 90 วัน โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการซื้อคืนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และส่วนที่เหลือจะมาจากการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ทั้งนี้ บางกอกแลนด์ได้ชำระเงินงวดแรกจำนวน 600 ล้านบาท เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2555 เรียบร้อยแล้ว”

“สินทรัพย์ที่ได้มานั้นมีมูลค่าสูงถึง 6,702 ล้านบาท (44.82% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของ อิมแพ็ค ซึ่งได้รับการตรวจสอบและรายงานโดยผู้ตรวจสอบอิสระจากภายนอก ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2555) ภายใต้การซื้อขายนี้ อิมแพ็คจะมีฐานะเป็นบริษัทย่อยเต็มตัวของบางกอกแลนด์ และหากอิงจากสภาพการเงินในปัจจุบันแล้ว อิมแพ็คจะเพิ่มเงินสดหมุนเวียนให้แก่บางกอกแลนด์ถึง 1,000 ล้านบาทต่อปี การได้มาซึ่งหุ้นของอิมแพ็คโดยถือหุ้นร้อยละ 100 หมายความว่า บางกอกแลนด์ ทำให้สามารถการบริหารงานและการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์เกิดความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และในอนาคตเมื่อถึงเวลาอันสมควร บางกอกแลนด์ก็จะสามารถนำอิมแพ็คเข้าตลาดหลักทรัพย์ได้เช่นกัน” นายอนันต์กล่าว



“จากการรับประกันของเงินสดหมุนเวียนจาก อิมแพ็ค จำนวน 1,000 พันล้านบาท ส่งผลให้บางกอกแลนด์มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งมากขึ้นที่จะสามารถแจกจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นได้ดีกว่าที่ผ่านมาW

นอกจากนี้ บางกอกแลนด์ยังได้รับการทาบทามจากทางรัฐบาล ในการเสนอเรื่องรถไฟสายสีชมพู โดยจัดให้มีสถานีรับ-ส่งให้กับผู้โดยสารสามารถเดินทางเชื่อมต่อเข้าในบริเวณเมืองทองธานีอย่างสะดวกสบาย ซึ่งปัจจุบันมีผู้เยี่ยมชมงานประชุมและนิทรรศการที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีจำนวนกว่า 15 ล้านคนต่อปี และจากการเจริญเติบโตอย่างมากของเมืองทองธานีและบริเวณโดยรอบ ทั้งในด้านอุตสาหกรรม ธุรกิจการค้า และตึกรามบ้านช่อง คาดว่าจะทำให้มีผู้เยี่ยมชมอิมแพ็คหรือผู้อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นอีก 10 ล้านคน และต่อจากนั้นเมื่อมีบริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูเชื่อมตรงมายังเมืองทองธานีโดยเฉพาะนั้น ก็คาดว่าน่าทำให้มีผู้คนมากกว่า 25 ล้านคน


ทั้งนี้ บางกอกแลนด์ยังมีที่ดินทำเลงามกว่า 1,350 ไร่ บนถนนศรีนครินทร์ ติดกับวงแหวนรอบนอก และถนนกรุงเทพกรีฑา ซึ่งเป็นทำเลทองที่มีราคาสูงและมีนักธุรกิจจำนวนมากให้ความสนใจจับตามอง” นายอนันต์กล่าวเสริม
บางกอกแลนด์ไม่มีภาระหนี้สิน และเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทในประเทศไทยที่ปลอดหนี้ มีผลประกอบการดี รวมทั้งมีสินทรัพย์มหาศาลที่สามารถนำมาใช้ได้ตามต้องการ ดำเนินธุรกิจด้วยเงินสดหมุนเวียนอัดฉีดจากอิมแพ็ค 1,000 ล้านบาทต่อปี ทำให้บางกอกแลนด์มีทุนพร้อมสำหรับการลงทุนในอนาคตอย่างสง่างาม” นายอนันต์สรุป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-10-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.