| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 156 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-10-2555    อ่าน 1846
 เล็งตั้งรสก.คุม"ไฮสปีดเทรน" สนองนโยบายรัฐบาล ชี้เพื่อความคล่องตัว

คมนาคมเตรียมของบประมาณตั้งรัฐวิสาหกิจใหม่′การรถไฟฟ้าความเร็วสูง′ ทำไฮสปีดเทรน แยกต่างหากจาก ร.ฟ.ท. ฝาก′ประภัสร์′ว่าที่ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.ช่วยผลักดัน ด้าน กทท.ทบทวนแผนพัฒนาพื้นที่ท่าเรือคลองเตย พร้อมเสนอตั้งบริษัทลูก ทำธุรกิจเชิงพาณิชย์

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมจะจัดตั้งรัฐวิสาหกิจ (รสก.) ใหม่ภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคมชื่อ การรถไฟฟ้าความเร็วสูง เพื่อมาดำเนินโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) ทุกเส้นทางตามนโยบายรัฐบาล เนื่องจากได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การตั้ง รสก.ขึ้นมาดำเนินการจะช่วยให้การดำเนินงานรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยจะเป็นในลักษณะเดียวกับการจัดตั้งบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์ ให้เป็น รสก.ที่สามารถบริหารจัดการตัวเองได้ ไม่ต้องขึ้นกับการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท)อีกต่อไป

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า ผู้ที่จะมาผลักดันให้การจัดตั้งและดำเนินการของรัฐวิสาหกิจทั้ง 2 แห่งสำเร็จ คงจะเป็นนายประภัสร์ จงสงวน ว่าที่ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.คนใหม่ ที่จะเข้าทำงานอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะช่วยให้ทั้ง 2 รัฐวิสาหกิจ สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.ที่มีปัญหาการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง หากสามารถบริหารจัดการต่างๆ ได้เองก็จะช่วยให้การบริหารงานมีศักยภาพมากขึ้น

"การจัดตั้งการรถไฟฟ้าความเร็วสูง ได้พูดกันมาอย่างต่อเนื่องทั้งในรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม จึงเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะต้องมีการจัดตั้งขึ้นมาเพื่อดำเนินโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง แทนที่จะให้ ร.ฟ.ท. หรือหน่วยงานอื่นเข้าไปดำเนินการอย่างแน่นอน" แหล่งข่าวกล่าว

ด้านเรือตรีวิโรจน์ จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) กล่าวว่า กทท.ได้จัดตั้งคณะอนุกรรมการพัฒนาสินทรัพย์การท่าเรือ เพื่อทบทวนแผนแม่บทโครงการพัฒนาท่าเรือกรุงเทพ (คลองเตย) 2,357 ไร่ ให้สอดคล้องกับนโยบายปัจจุบันที่ต้องการสร้างศูนย์ราชการแห่งที่ 2 โดยย้ายสถานที่ราชการ เช่น กระทรวงคมนาคม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงศึกษาธิการ จากถนนราชดำเนินไปอยู่ในพื้นที่ของ กทท. และจะนำพื้นที่ 123 ไร่ ที่กระทรวงกลาโหมใช้ประโยชน์อยู่ในปัจจุบันมาพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัย รองรับชุมชนในพื้นที่ โดยให้หาข้อยุติแนวการพัฒนาใหม่ภายใน 3 เดือน จากนั้น จึงจะสรุปแผนแม่บทเสนอคณะกรรมการ (บอร์ด) กทท. และกระทรวงคมนาคมพิจารณาต่อไป

"การพัฒนาพื้นที่ท่าเรือคลองเตยให้ประสบความสำเร็จ จะต้องตั้งบริษัทลูกขึ้นมาคือ บริษัท การท่าเรือพัฒนาสินทรัพย์ ด้วยการออกเป็นพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เพราะที่ดินของ กทท.เวนคืนมาเพื่อใช้ประโยชน์ในกิจการท่าเรือ การจะนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์จะต้องมีกฎหมายรองรับ ซึ่งบริษัทลูกที่ตั้งขึ้นจะมีลักษณะเป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของ กทท. แต่แยกระบบบัญชีต่างหาก โดยคณะอนุกรรมการจะต้องศึกษาและสรุปแนวทางที่เหมาะสมด้วย เพราะแผนแม่บทการใช้ประโยชน์พื้นที่ดังกล่าว ศึกษาไว้ตั้งแต่ปี 2551-2553 ข้อมูลบางส่วนอาจไม่สอดคล้องกับปัจจุบัน โดยเฉพาะการสร้างศูนย์ราชการแห่งที่ 2 ซึ่งต้องดูด้วยว่าจะทำได้หรือติดขัดอย่างไร" เรือตรีวิโรจน์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-10-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.