| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 68 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-10-2555    อ่าน 11000
 "นนทบุรี 1" สะพานเชื่อม 2 ฝั่งเจ้าพระยา สร้างเร็วกว่าแผน เร่งเปิดใช้ก่อนปี"57

กำลังเริ่มเดินเครื่องก่อสร้างไปได้ด้วยดี สำหรับโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา "บริเวณถนนนนทบุรี 1"

โปรเจ็กต์สะพานเชื่อม 2 ฝั่งแม่น้ำแห่งสุดท้ายที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ ส่วนจะมีโครงการใหม่เพิ่มเติมอีกหรือไม่ต่อจากนี้ ทาง "ทช.-กรมทางหลวงชนบท" ต้นสังกัดยังรอลุ้น

สำหรับ "สะพานนนทบุรี 1" มีระยะทางรวม 4.3 กิโลเมตร วงเงินก่อสร้าง 3,795 ล้านบาท แยกเป็นเงินงบประมาณ จำนวน 1,141 ล้านบาท และเงินกู้จากองค์การเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) จำนวน 2,654 ล้านบาท

มียักษ์รับเหมากลุ่ม "กิจการร่วมค้าไอทีดี-เอสเอ็มซีซี" ประกอบด้วย บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ และ บ.สุมิโตโม เป็นผู้ก่อสร้าง หลังลงนามสัญญาก่อสร้างไปเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2555 โครงการนี้ได้เริ่มงานก่อสร้างเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมในทันที จะใช้เวลาก่อสร้างทั้งหมด 900 วัน หรือมีกำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 18 ตุลาคม 2557

"ชาติชาย ทิพย์สุนาวี" อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปัจจุบันผู้รับเหมาก่อสร้างงานไปได้ด้วยดี มีผลงานคืบหน้าแล้วประมาณ 9.5%

เร็วกว่าแผนอยู่ประมาณ 3% ล่าสุดผู้รับเหมากำลังเร่งเคลียร์พื้นที่ เช่น ถมดิน ตอกเสาเข็ม ฯลฯ ซึ่งกรมพยายามจะเร่งงานก่อสร้างให้เสร็จโดยเร็ว เนื่องจากโครงการนี้ล่าช้ามานานหลายปี เพราะติดขั้นตอนต่าง ๆ

"ตอนนี้ทุกอย่างเคลียร์แล้ว กรมจะเร่งให้ผู้รับเหมาซึ่งเป็นรายใหญ่ที่มีความสามารถอยู่แล้ว หากเป็นไปได้ให้เสร็จเร็วขึ้น หรือให้อยู่ในแผนงานที่วางไว้ จะเสร็จและเปิดใช้บริการเดือนตุลาคมปี 2557"

เมื่อโครงการสร้างเสร็จ "อธิบดีชาติชาย" บอกว่า จะทำให้การเดินทางระหว่าง 2 ฝั่งแม่น้ำสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งเป็นการเปิดการพัฒนาใหม่ ๆ ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เพราะโครงการนี้นอกจากมีสะพานเชื่อมแม่น้ำขนาด 6 ช่องจราจร ยาว 460 เมตรแล้ว ยังมีโครงข่ายถนนตัดใหม่ระดับดินขนาด 6 ช่องจราจรต่อเชื่อมกับถนนเดิมอีกด้วย

"ก็จะช่วยแก้ปัญหาการจราจรจังหวัดนนทุบรีและเขตกรุงเทพฯ โดยเฉพาะคอขวดบริเวณสะพานพระนั่งเกล้า เพราะสะพานตัวใหม่นี้จะช่วยแชร์การจราจรอีกช่องทางหนึ่ง"

โดยแนวเส้นทาง จุดเริ่มต้นอยู่ที่ถนนนนทบุรี 1 ใกล้กับโรงเรียนศรีบุญยานนท์

จากนั้นแนวจะวางตัวมาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปขึ้นฝั่งด้านตะวันตก บริเวณพื้นที่ฝั่งใต้ของคลองอ้อมนนท์ อยู่ในพื้นที่ระหว่างศาลหลักเมืองซึ่งอยู่ทางด้านเหนือและอุทยานเฉลิม

กาญจนาภิเษก แล้วเบนไปทางทิศตะวันตก ตัดผ่านถนนวัดโบสถ์ดอนพรหม-ท่าน้ำนนทบุรี ขนานไปทางด้านใต้ของแนวถนนวัดโบสถ์ดอนพรหม-ท่าน้ำนนทบุรี

ผ่านพื้นที่ว่างเปล่าและสวนมาบรรจบซ้อนทับกับถนนวัดโบสถ์ดอนพรหม-ท่าน้ำนนทบุรีไปจนถึงจุดสิ้นสุดโครงการที่ถนนราชพฤกษ์ ตำแหน่งที่ปัจจุบันเป็นสะพานข้ามถนนราชพฤกษ์ รวมระยะทางประมาณ 4.3 กิโลเมตร

ขณะที่การเข้า-ออกโครงการนั้นจะมีทางแยกต่างระดับที่เป็นจุดเชื่อมการเดินทาง คือบริเวณจุดเริ่มต้นโครงการบน "ถนนนนทบุรี 1" มีทางสำหรับรถลงถนนนนทบุรี 1 ไปท่าน้ำนนทบุรี และทางขึ้น-ลงสะพานต่อเชื่อมด้านทิศตะวันตก บริเวณจุดตัด ระหว่างแนวถนนโครงการกับถนนวัดโบสถ์ดอนพรหม-ท่าน้ำนนทบุรี และ

ทางแยกต่างระดับที่ถนนราชพฤกษ์ บริเวณจุดสิ้นสุดโครงการ ซึ่งเดิมมีสะพานรถยนต์ยกระดับข้ามถนนราชพฤกษ์ ตามแนวถนนวัดโบสถ์ดอนพรหม-ท่าน้ำนนทบุรี เห็นผลงานฉลุยแบบนี้ คงอีกไม่นานเกินรอ สำหรับคนเมืองนนท์และกรุงเทพฯจะได้ใช้โครงข่ายคมนาคมใหม่สายนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-10-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.