| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 90 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-10-2555    อ่าน 11061
 เปิดจะจะ...เค้กประมูล 8 บริษัท ชิงดำเมกะโปรเจ็กต์น้ำ 3.4 แสนล้าน

คอลัมน์ ดาต้าเบส

ถ้าไม่มีอะไรพลิกวันที่ 23 พฤศจิกายน 2555 จะครบกำหนดบริษัทที่ปรึกษาและผู้รับเหมา 8 ราย ยื่นข้อเสนอกรอบแนวคิด (conceptual plan) ด้านเวลา เทคนิค และราคา "โครงการออกแบบก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย" มูลค่า 3.4 แสนล้านบาท

หลังฝ่าด่านแรกผ่าน "คุณสมบัติเบื้องต้น" ฉลุย จากข้อมูลที่ยืนยันเข้ามา แต่ละรายโชว์ผลงานชิ้นโบแดงมีมูลค่าโครงการท่วมท้น

รายที่ตัวเลขสูงสุดคือ "กิจการร่วมค้าญี่ปุ่น-ไทย" ประกอบด้วย บริษัทซีทีไอ, โอบายาชิ, ไทเซอิ, คาจิมา, ชิมิซึ, ซีทีไอ เอ็นจิเนียริ่ง, ซันยู, แปซิฟิ, ยาชิโย, องค์กรบริหารน้ำประเทศญี่ปุ่น และ บมจ.ยูนิคฯ ผลงานรวมมูลค่าทะลุ 1,147,501 ล้านบาท



ตามมาติด ๆ "เค-วอเตอร์" จากเกาหลีใต้ มีผลงานรวม 682,840 ล้านบาท "กิจการร่วมค้าไอทีดี-พาวเวอร์ไชน่า" ประกอบด้วย บมจ.อิตาเลียนไทย, พาวเวอร์ คอนสตรัคชั่น, ไชน่า เก๋อโจวบ๋า, ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล วอเตอร์ฯ และปัญญา คอนซัลแตนท์ มีผลงานรวม 395,957 ล้านบาท

"กิจการร่วมค้าทีมไทยแลนด์" ที่เป็นการรวมกลุ่มของบริษัทรับเหมาไทยล้วน ประกอบด้วย ช.การช่าง (ลาว), ทีมคอนซัลติ้ง, คริสเตียนีฯ, ช.ทวีก่อสร้าง, เสริมสงวนก่อสร้าง, ทิพากร และโรจน์สินก่อสร้าง มีผลงานรวม 67,141 ล้านบาท

กลุ่มกิจการ "ร่วมค้า TKC โกลบอล" มีผลงานมูลค่า 43,350 ล้านบาท "กิจการร่วมค้าซัมมิท เอสยูที" ประกอบด้วย หจก.สามประสิทธิ์, เอส.เค.วาย.คอนสตรัคชั่น และยูเนี่ยน อินฟาร์เทค มีผลงานรวม 20,500 ล้านบาท และอันดับรั้งท้ายเป็นของ "บริษัทไชน่า CMAC" จากจีน มีผลงานรวม 19,749 ล้านบาท

ตามขั้นตอนผู้แข่งขันประมูลทั้ง 8 ราย ต้องยื่นข้อเสนอทั้ง 10 โครงการ ดังนั้นเนื้อหาจะอยู่ที่กำลังและความสนใจโครงการของแต่ละราย ภายใต้กรอบวงเงิน 3.4 แสนล้านบาท แยกเป็น "แพ็กเกจ A" พื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยามี 6 โครงการ มูลค่า 3 แสนล้านบาท และ "แพ็กเกจ B" พื้นที่ 17 ลุ่มน้ำ มี 4 โครงการ มูลค่า 4 หมื่นล้านบาท

ผลการยื่นข้อเสนอไปก่อนหน้านี้ ผู้รับเหมาที่สนใจยื่นทั้ง 2 แพ็กเกจมี 5 รายร่วมชิงดำ ได้แก่ เค-วอเตอร์, กลุ่มไอทีดี-พาวเวอร์ไชน่า, ร่วมค้าทีมไทยแลนด์, ร่วมค้าญี่ปุ่น-ไทย และกลุ่ม TKC อยู่ที่ว่าใครจะเสนอแนวคิดดีกว่ากัน

โดยจะคัดเหลือ 3 รายต่อโครงการ รวม 10 โครงการ มี 30 บริษัทที่เป็นคู่ชิงดำ ตามแผนจะทราบผลผู้ผ่านการคัดสรรวันที่ 31 มกราคม 2556 จากนั้นวันที่ 15 มีนาคมเปิดซองราคาผู้ที่ผ่านเทคนิคของแต่ละโครงการ

เมื่อได้ตัวผู้ชนะแต่ละโครงการจะประกาศผลวันที่ 10 เมษายน เสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติวันที่ 16 เมษายน

และวันที่ 25 เมษายน 2556 ส่งให้สำนักงบประมาณจัดสรรเงินกู้ในสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เพื่อกู้เงินมาดำเนินการต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-10-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.