| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 175 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-10-2555    อ่าน 11022
 จ้างBMCLรายปีเดินรถสีม่วงเพิ่ม1สถานี"บางซื่อ-เตาปูน"

รฟม.ชง ครม.ปู 2 เคาะจ้างบีเอ็มซีแอลเป็นรายปี เดินรถไฟฟ้าสายสีม่วง ระยะทาง 1 กม. จากสถานีบางซื่อ-สถานีเตาปูน เชื่อมรถไฟใต้ดินสายปัจจุบัน ส่วนแผนเดินรถสีม่วงทั้งสาย 30 ปี กว่า 8.5 หมื่นล้านบาท ยังลุ้นอีกเฮือก

นาย พีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล รองผู้ว่าการด้านวิศวกรรมและก่อสร้าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม.เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2555 อนุมัติหลักการให้เจรจาต่อรองจ้างบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ็มซีแอล ผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าใต้ดิน มาเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) ช่วงสถานีบางซื่อ-สถานีเตาปูน ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ที่ยังขาดการต่อเชื่อมกับรถไฟใต้ดินสายปัจจุบัน โดยจะเป็นการจ้างในรูปแบบเป็นรายปีภายในระยะเวลาอายุสัมปทานที่เหลืออยู่ 17 ปีเหมือนกับกรณีที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) จ้างบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส มาเดินไฟฟ้าบีทีเอสให้ในปัจจุบัน ซึ่งในเร็ว ๆ นี้ รฟม.จะเสนอเรื่องไปยังกระทรวงคมนาคม เพื่อเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาต่อไป

"ครม.อนุมัติแล้ว รฟม.จะมาเจรจากับบริษัทเรื่องค่าจ้างว่าจะคิดเท่าไหร่ แต่คาดว่าไม่น่าจะแพงมากนัก เพราะบริษัทไม่มีต้นทุนอะไรมาก ลงทุนแค่ติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณเท่านั้น เพราะ รฟม.สร้างโครงสร้างงานโยธาและวางรางให้แล้ว คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 200 กว่าล้านบาท"

สำหรับความคืบหน้าการลงทุนเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงตลอด เส้นทาง ระยะทาง 23 กิโลเมตร ในระยะเวลา 30 ปี ซึ่งคณะกรรมการตามมาตรา 13 ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535 ได้เจรจากับบริษัทบีเอ็มซีแอลเสร็จแล้ว จากวงเงินเดิม 93,000 กว่าล้านบาท โดยบริษัทเสนอเงินลงทุนตลอด 30 ปี อยู่ที่ 85,991 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงคมนาคม เพื่อเสนอไปยัง ครม.พิจารณาอนุมัติต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 25-10-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.