| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 99 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-10-2555    อ่าน 1868
 5 ธ.ค.นี้...นั่งฟรี 3 เดือน รถไฟสายสีแดง "บางซื่อ-ตลิ่งชัน"

เป็นเวลาร่วม 3 เดือนเต็ม นับตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม-13 พฤศจิกายนนี้ที่ "ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย" เริ่มทดสอบระบบการเดินรถโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วง "บางซื่อ-ตลิ่งชัน" ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตรจนแน่ใจ 100% เรื่องความปลอดภัย หลังงานโยธาฯเสร็จสมบูรณ์

"พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้การรถไฟฯจะได้ฤกษ์เปิดให้บริการรถไฟสายนี้อย่างเต็มรูปแบบหลังใช้เวลาก่อสร้างมาร่วม 5 ปี โดยใช้รถดีเซลรางดัดแปลงขบวนพิเศษจำนวน 2 ขบวน ขบวนละ 2 ตู้ จุผู้โดยสาร (นั่งและยืน) ได้กว่า 300 คน/ขบวน มาวิ่งบริการรับผู้โดยสารแบบไม่เก็บค่าโดยสารเป็นระยะเวลา 3 เดือนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าใน 3 สถานี เริ่มต้นที่สถานีบางซ่อน บางบำหรุ และปลายทางที่ตลิ่งชัน

"จะลองดูว่ามีคนใช้บริการมากแค่ไหนในแต่ละวันจึงจะพิจารณาว่าจะเก็บค่าโดยสารเท่าไร การกำหนดเวลาให้บริการเฉพาะเวลาเร่งด่วนที่เกิดวิกฤตการจราจรติดขัดมีอยู่ 2 ช่วงเวลา โดยช่วงเช้าจะวิ่งบริการตั้งแต่เวลา 06.00-09.00 น. และช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. กำหนดความถี่มีรถออกทุก 30 นาที"



ส่วนระบบรถไฟฟ้าที่จะนำมาวิ่งบริการนั้น "พล.ต.ท.ชัจจ์" กล่าวว่า ต้องรออีก 5 ปีเพื่อให้รถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วง "บางซื่อ-รังสิต" ก่อสร้างให้เสร็จก่อน เนื่องจากช่วง "บางซื่อ-ตลิ่งชัน" เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟสายสีแดงทั้งระบบ

ดังนั้น จึงมีงานบางส่วนไม่ว่าจะเป็น "สถานีกลางบางซื่อ" ที่เป็นสถานีต่อเชื่อมการเดินทาง ทั้งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีบางซื่อและสายสีแดง การติดตั้งระบบไฟฟ้า ระบบอาณัติสัญญาณ ระบบสื่อสาร ระบบควบคุมและจัดเก็บข้อมูล การจัดซื้อรถไฟฟ้าถูกนำไปผูกรวมอยู่กับช่วง "บางซื่อ-รังสิต" ทำให้โครงการล่าช้าจากแผนงานเดิมมาก

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การบริการเป็นไปด้วยความสะดวกสบายในการเดินทาง "พล.ต.ท.ชัจจ์" กล่าวย้ำว่า ได้ประสานไปยังองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถเมล์สาย 67 วิ่งเข้ามารับ-ส่งคนภายในสถานีบางซ่อน และรถไฟใต้ดินที่สถานีบางซื่อ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางเข้าเมือง

"เมื่อเปิดบริการแล้วรถไฟสายนี้ใช้เวลาเดินทางสะดวกและรวดเร็วมาก แค่ 15 นาที จากสถานีตลิ่งชันถึงสถานีบางซ่อน มาต่อรถไฟฟ้าใต้ดินที่บางซื่อใช้เวลาเดินทางเข้าเมืองไม่เกิน 40 นาทีเท่านั้น แต่หากใช้รถยนต์ส่วนตัวคนที่อยู่ฝั่งธนบุรีจะเข้าเมืองต้องใช้เวลาเดินทางร่วมชั่วโมง" พล.ต.ท.ชัจจ์กล่าวและว่า

ขณะที่การเดินทางมายังสถานีแต่ละแห่งนั้น มีความสะดวกเนื่องจากมีถนนเลียบทางรถไฟสายใต้วิ่งคู่ขนานทางรถไฟ และทั้ง 3 สถานีมีที่จอดรถสำหรับผู้ที่ต้องการมาใช้บริการ โดยที่ "สถานีบางซ่อน" มีที่จอดรถประมาณ 100 คัน "สถานีบางบำหรุ" ประมาณ 200 คัน และ "สถานีตลิ่งชัน" ประมาณ 100 คัน

ถึงแม้จะยังไม่สมบูรณ์แบบมากนัก แต่รถไฟสายนี้นับว่าเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนกรุงเทพฯที่กำลังตกอยู่ในสภาวะเผชิญกับปัญหารถติด และน้ำมันแพงหูฉี่อย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 22-10-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.