| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 59 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-10-2555     อ่าน 11037
 เลาะเลียบแนวรถไฟฟ้าสีแดง"บางซื่อ-ตลิ่งชัน"ดงบ้าน-คอนโดฯระดับกลาง..เซอร์ไพรส์ราคาที่ดินพุ่ง!

คอลัมน์ เล็งทำเล
โดย มิสเซอร์เวย์

หากไม่มีอะไรผิดแผน ปลายปีนี้ "ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย" จะสามารถเปิดหวูดให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงช่วง "บางซื่อ-ตลิ่งชัน" ระยะทาง 15 กิโลเมตรได้

เพียงแต่ช่วงแรกจะเปิดบริการวิ่งด้วยรถไฟดีเซลรางก่อน 3 สถานี คือ "บางซ่อน-บางบำหรุ-ตลิ่งชัน" ส่วนการเปิดบริการแบบจัดเต็มด้วยรถไฟฟ้าต้องรอคิวให้งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วง "บางซื่อ-รังสิต" ก่อสร้างแล้วเสร็จก่อนจึงนำรถมาวิ่งได้




จุดสำรวจแรก สถานีบางซ่อน

ถึงแม้เป็นรถไฟชานเมืองที่สร้างคร่อมทางรถไฟเดิมที่มีอยู่แล้ว แต่ก็ถือเป็นการเปิดหน้าดินใหม่บางส่วนสำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ตลอดรายทาง "ประชาชาติธุรกิจ" ลงพื้นที่สำรวจแนวเส้นทางทั้ง 3 สถานีก่อนเปิดให้บริการ เริ่มตั้งต้นกันที่บริเวณสถานีรถไฟบางซื่อเป็นจุดแรก

เมื่อไปถึงที่หมายพบว่า ยังไม่เห็นวี่แววงานก่อสร้างอาคารสถานีบางซื่อ มีเพียงโครงสร้างแนวเส้นทางที่ก่อสร้างมาจากสถานีบางบำหรุเพื่อรอมาบรรจบกับสถานีบางซื่อ การสำรวจจึงต้องปรับแผนเส้นทางมาตั้งต้นกันใหม่ที่ "สถานีบางซ่อน" ซึ่งก่อสร้างเป็นทางยกระดับคร่อมทางรถไฟสายใต้ปัจจุบัน น่าสนใจว่าแนวเส้นทางวิ่งมาจากบางซื่อและพาดผ่านถนนหลัก 2 สายในพื้นที่คือ "ถนนประชาชื่น" และ "ถนนกรุงเทพฯ-นนท์"

กรุงเทพฯ-นนท์ คอนโดฯพรึ่บ

บนถนนประชาชื่นพบว่า บมจ.ยูนิเวนเจอร์ที่มีกลุ่มทีซีซีของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี เป็นผู้ถือหุ้นหลักมาลงทุนขึ้นคอนโดมิเนียม "ยู ดีไลท์" ดักไว้แล้ว 2-3 โครงการ ส่วนถนนกรุงเทพฯ-นนท์ที่เป็นจุดบรรจบรถไฟฟ้า 2 สาย คือ สายสีแดง และสายสีม่วง

สิ่งที่พบเห็นคือ มีโครงการคอนโดฯ "ริชพาร์ค @ บางซ่อนสเตชั่น" พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ต้นปีหน้าของบริษัท ริชี่เพลส (2002) จำกัด เป็นตึกสูง 27 ชั้น 803 ยูนิต ราคาขายปัจจุบันเริ่มต้นยูนิตละ 2.2 ล้านบาท (29 ตร.ม.) หรือตารางเมตรละกว่า 60,000 บาท ล่าสุดใกล้ปิดการขายเต็มทีเพราะมียอดขายแล้วกว่า 95%

จากสถานีบางซ่อน เส้นทางรถไฟมุ่งหน้าไปทางสะพานพระราม 7 ซึ่งรถไม่สามารถวิ่งเลียบทางรถไฟได้ จนแนวเส้นทางรถไฟมาโผล่ให้เห็นอีกทีบริเวณสะพานพระราม 7 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวิ่งข้ามแม่น้ำมาแล้ว แนวเส้นทางจะวิ่งตีคู่ไปกับถนนบางกรวย-ไทรน้อยใกล้ ๆ กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) หรือที่คนพื้นที่เรียกสั้น ๆ ว่า การไฟฟ้าบางกรวย

คิวเฮ้าส์ แตกทำเลบางกรวย

การสำรวจจึงต้องใช้วิธีเลาะไปทางถนนบางกรวย-ไทรน้อยที่มีสภาพเป็นถนนฝั่งละ 1 เลน แน่นอนว่ามหาอุทกภัยปลายปีที่แล้วถือว่าเป็นพื้นที่ประสบภัยเข้มข้นถูกน้ำท่วมสูงพอสมควร ตลอด 2 ฝั่งถนนมีย่านชุมชนที่มีหมู่บ้านจัดสรรทั้งเก่าใหม่ให้เห็นเป็นระยะ ๆ

โครงการแรกที่พบคือ "หมู่บ้านศรีบัณฑิต" ที่น่าจะเปิดตัวมานานแล้ว เมื่อแล่นรถมุ่งหน้าไปตามถนนพบว่าถนนเส้นนี้มีทั้งโรงเรียน ร้านค้าวัสดุ ส่วนโครงการที่พบถัดมาคือ "กัสโต้ ปิ่นเกล้า-จรัญฯ" บ้านจัดสรรโครงการแรกของบริษัทน้องใหม่แต่ประสบการณ์เหลือเฟือ "กัสโต้ วิลเลจ" ในเครือ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ ที่แตกตัวมาทำโครงการบ้านจัดสรรระดับราคา 1-2 ล้านบาท

ทำเลปักหมุดห่างจากสถานีบางบำหรุประมาณ 3-4 กิโลเมตร เป็นทาวน์โฮมบนที่ดินขนาด 18-30 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 109-132 ตร.ม. ระดับราคา 1 ล้านปลาย ๆ-2 ล้านบาท ทั้งโครงการมี 202 ยูนิต แบ่งการขายเป็น 3 เฟส โดยเฟส 1-2 ปิดการขายแล้ว คงเหลือเฟส 3 ที่เหลืออีกเพียง 44 ยูนิต

สอบถามเจ้าหน้าที่ขายได้ข้อมูลว่าน่าจะเริ่มเปิดขายประมาณต้นปีหน้า ราคาจะเริ่มต้นที่ 2 ล้านกลาง ๆ ก่อนกลับเจ้าหน้าที่บอกอีกว่า "ที่นี่น้ำไม่เข้าโครงการนะคะ เพราะถมที่สูงกว่าถนนไว้กว่า 1 เมตร"

ถัดไปยังมีโครงการ "ชวนชื่น โมดัส จรัญฯ-ปิ่นเกล้า" ของ บมจ.มั่นคงเคหะการ เป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 167 ยูนิต บนเนื้อที่ 34 ไร่ ถัดไปมีโครงการ "ศิขรินทร์" ที่น่าจะเป็นหมู่บ้านเก่าในละแวกนี้

โลคอลโรดเดินทางฉลุย

หลังจากแล่นรถมุ่งหน้าไปจนเจอวงเวียนและเลี้ยวซ้าย จะไปบรรจบกับถนนเลียบทางรถไฟสายสีแดงที่บริเวณสถานีรถไฟบางบำหรุ ถามชาวบ้านแถวนั้นบอกว่า..."ยังไม่มีชื่อถนน แต่ชาวบ้านเรียกกันว่า โลคอลโรด" สังเกตว่า ร.ฟ.ท.ออกแบบอุโมงค์สำหรับเดินข้ามถนน (โลคอลโรด) สู่ตัวสถานีไว้ด้วย

ส่วนผู้โดยสารที่จะเข้าออกสถานีพบว่า สามารถใช้ถนนโลคอลโรดมุ่งไปถึงสะพานพระราม 7 ได้ หรือใช้เส้นทางถนนชัยพฤกษ์เพื่อไปออกถนนบรมราชชนนีได้ แต่เวลากลางคืนก็ถือว่าค่อนข้างเปลี่ยวทีเดียว

หลังจากนั้น มุ่งหน้าออกจากสถานีบางบำหรุไปตามถนนโลคอลโรด พบว่าถนนบางช่วงถูกปิดจึงต้องมุ่งหน้าออกทางถนนชัยพฤกษ์เพื่อไปออกยังถนนบรมราชชนนี แล่นรถไปประมาณ 2-3 กิโลเมตร เลี้ยวขวาเข้าถนนราชพฤกษ์ และเลี้ยวซ้ายบริเวณใต้สะพานกลับรถไปตามซอยสวนผัก คะเนระยะทางประมาณ 3- 4 กิโลเมตร ก็จะเจอกับสถานีปลายทาง "ตลิ่งชัน"

แลนด์ลอร์ดรายย่อยแห่ขายที่

เช็กความเคลื่อนไหวเรื่องราคาที่ดิน สังเกตว่าตามแนวถนนโลคอลโรดมีป้ายประกาศขายที่อยู่บ้าง แต่เป็นที่ดินแปลงไม่ใหญ่ เช่น 77 ตร.ว., 300 ตร.ว. ฯลฯ สำหรับที่ดินแปลง 77 ตร.ว. เจ้าของประกาศขาย ตร.ว.ละ 7.79 หมื่นบาท พร้อมโฆษณาว่าเหมาะจะทำอพาร์ตเมนต์

"ช่วงก่อนน้ำท่วมที่ดินแถวนี้ตั้งราคาขายกัน ตร.ว.ละ 35,000 บาท แต่ตอนนี้ไม่ได้แล้ว คิดว่าอีก 2-3 ปีข้างหน้าจะได้เห็นที่ดินแถบนี้ซื้อขายกัน ตร.ว.ละ 150,000 บาท" เจ้าของที่ดินระบุ

เป็นปรากฏการณ์ของที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง "บางซื่อ-ตลิ่งชัน"

ที่กำลังเป็นทำเลแห่งอนาคต
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-10-2555  

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.