| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 82 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-10-2555    อ่าน 1763
 ถนนตัดใหม่ 6 เลน "ราชพฤกษ์-วงแหวนตะวันตก" 8 เดือนผลงานก่อสร้างคืบหน้า 13%

ได้ผู้รับเหมาก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อย หลังโครงการล่าช้ามาเนิ่นนาน สำหรับโครงการก่อสร้างถนนตัดใหม่ ต่อเชื่อมจาก "ถนนราชพฤกษ์-ถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก" ในแนวตะวันออก-ตะวันตก ระยะทาง 6.45 กิโลเมตร โดยมีรับเหมามหาชน "บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น" เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง ด้วยวงเงิน 2,440 ล้านบาท

โปรเจ็กต์นี้ "ทช.-กรมทางหลวงชนบท" เจ้าของโครงการได้ทำการเวนคืนที่ดินเสร็จ 100% ไปหลายปีที่ผ่านมา ทำให้หลังเซ็นสัญญาก่อสร้างสามารถส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมาเข้าก่อสร้างได้ทันที โดยไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อยในการรื้อย้ายประชาชนในพื้นที่ หลังเสร็จสิ้นการเซ็นสัญญา ผู้รับเหมาได้เริ่มงานก่อสร้างเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา ล่าสุดผ่านมาร่วม 8 เดือน ผลงานคืบหน้าแล้ว 13% เร็วกว่าแผนงานอยู่ 0.7%



"ศาศวัต ภูริภัสสรกุล" ผู้อำนวยการกลุ่มตรวจสอบสะพาน สำนักสะพาน กรมทางหลวงชนบท และผู้คุมการก่อสร้างโครงการ กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปัจจุบันการก่อสร้างอยู่ระหว่างดำเนินการถมทรายและก่อสร้างฐานราก จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปี กับอีก 6 เดือน มีกำหนดเสร็จตามสัญญาเดือนสิงหาคม 2557

แนวเส้นทางจะเชื่อมกับถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ในแนวถนนชัยพฤกษ์ วิ่งมาจากสะพานพระราม 4 จากนั้นแนวเส้นทางจะยกข้ามสะพานต่างระดับสาลิโข วิ่งตรงไปผ่านคลองขุนมหาดไทย เบี่ยงไปทางขวา ผ่านชุมชนเบาบาง คลองขุดชลประทาน หมู่บ้านภัทราวรรณ์ ข้ามคลองลำโพธิ์ ซอยฟาร์อีส 1 และ 2 มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออก มาบรรจบกับถนนวงแหวนรอบนอกตะวันตกบริเวณแยกสามวังรูปแบบก่อสร้างเป็นถนนตัดใหม่ขนาด 6 ช่องจราจร พร้อมสะพานข้ามแยกอีก 3 แห่ง ถนนเส้นนี้เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมเข้มข้น ดังนั้น "ทช." ออกแบบให้ยกสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลางไว้ถึง 3 เมตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นถ้าหากน้ำมาในปริมาณที่เท่ากับปีที่แล้ว ทาง "ทช." ยืนยันว่าถนนเส้นนี้สามารถให้ประชาชนในพื้นที่และละแวกใกล้เคียงใช้สัญจรได้ตามปกติอย่างแน่นอน

ในอนาคตสำหรับถนนเส้นนี้ "ทช." วางแผนจะขยายช่องการจราจรเพิ่มเป็นถนนขนาด 8-10 ช่องจราจร เผื่อไว้กรณีในอนาคตหลังเปิดใช้ในอีก 2 ปีข้างหน้าปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้น

ขณะที่ส่วนต่อเชื่อมใน "แนวเหนือ-ใต้" ที่เป็นแนวเส้นทางต่อเชื่อมให้ครบเครื่องเป็นวงแหวนรอบกลาง ต่อจากวงแหวนรัชดาภิเษก และถนนวงแหวนรอบนอกของ "ทล.-กรมทางหลวง" แล้ว

ล่าสุด "ผอ.ศาศวัต" บอกว่า กรมได้ขอจัดสรรงบประมาณประจำปี 2556 สำหรับมาเวนคืนก่อสร้างแล้ว แต่ไม่ได้รับการอุดหนุนจากรัฐบาล จำเป็นต้องรอจัดสรรงบประมาณในปีงบประมาณ 2557 ต่อไป

โครงการนี้จุดเริ่มต้นอยู่ที่ถนนราชพฤกษ์ บริเวณจุดตัดกับทางหลวงหมายเลข 345 (บางบัวทอง-บางคูวัด) ออกแบบเป็นถนนตัดใหม่ขนาด 6 ช่องจราจรเช่นกัน

พร้อมทางต่างระดับ 4 แห่ง รวมระยะทาง 12.3 กิโลเมตร เงินลงทุนประมาณ 7,000 ล้านบาท แยกเป็นค่าก่อสร้าง 4,000 ล้านบาท ค่าเวนคืนที่ดินประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 12-10-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.