| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-10-2555    อ่าน 11100
 ย่านที่อยู่อาศัยชั้นดี "เกษตร-นวมินทร์" คอนโดฯ Low Rise คอมมิวนิตี้มอลล์มาแรง

"เกษตร-นวมินทร์" ยังเป็นทำเลฮอตฮิตสำหรับโครงการที่อยู่อาศัยชั้นดีที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน แม้จะเป็นทำเลที่บูมมานานหลายปีแต่ก็ยังมีโครงการระดับกลาง-บนใหม่ ๆ เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม

ผังเมืองใหม่บูมการพัฒนา

โฟกัสความหนาแน่นมีให้เห็นตั้งแต่แยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มุ่งหน้าถนนนวมินทร์ หรือถนนประเสริฐมนูกิจ ไปชนวงแหวนรอบนอกตะวันออก เนื่องจากจุดเด่นพื้นที่โซนนี้มีโครงข่ายสาธารณูปโภคที่เพียบพร้อมครบครันนั่นเอง

ล่าสุด ในร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครฉบับปรับปรุงครั้งที่ 3 ที่ผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการ (บอร์ด) มีการปรับเปลี่ยนการใช้ประโยชน์ที่ดินบริเวณถนนเกษตร-นวมินทร์ (ประเสริฐมนูกิจ) ใหม่ ส่งผลให้สามารถพัฒนาที่ดินได้เต็มศักยภาพมากยิ่งยึ้น

โดยเปลี่ยนจากพื้นที่ "สีเหลือง" ที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย ย.4 เป็นพื้นที่ "สีแดง" พาณิชยกรรม พ.1 ที่บริเวณจุดตัดระหว่างถนนเกษตร-นวมินทร์กับถนนเสนานิคม 1 เพื่อขยายการพัฒนาเชิงพาณิชยกรรม ซึ่งบริเวณนี้เป็นที่ดินของกลุ่ม "เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี" เนื้อที่ร่วม 300 ไร่

ผุดคอนโดฯ มอฟฟ์ดีไซน์

"ประชาชาติธุรกิจ" ลงพื้นที่สำรวจความเคลื่อนไหวการลงทุนครั้งล่าสุด พบว่าตั้งแต่บริเวณแยกเกษตรช่วงต้น ๆ ถนนมีการลงทุนใหม่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะปรากฏการณ์ในสไตล์ "คอนโดฯฟีเวอร์" เริ่มระบาดหนักเข้าสู่พื้นที่ย่านนี้ ไล่ทำเลตั้งแต่บริเวณแยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มุ่งหน้าไปชนวงแหวนรอบนอกตะวันออก

ผลสำรวจภาคสนามพบว่าโครงการแรกที่ปักหมุดช่วงต้นถนนเป็นของค่าย "พร็อพเพอร์ตี้ เฟอร์เฟค" ขึ้นคอนโดฯภายใต้แนวคิด MOFF design สูง 12 และ 17 ชั้น ในอาคารเดียวกัน บนเนื้อที่ 6 ไร่เศษ พื้นที่ใช้สอยประมาณ 24-47 ตร.ม. แบบ 1-2 ห้องนอน และห้องชุดดูเพล็กซ์ มูลค่าโครงการ 1,540 ล้านบาท ทั้งหมด 730 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.5-2.3 ล้านบาท

อนึ่ง MOFF design มาจาก MOFF-maximize of flexible function หมายความว่า เป็นห้องชุดที่มีพื้นที่ + ฟังก์ชั่นใช้สอยพิเศษ เพราะซื้อห้องชุดราคาชั้นเดียวแต่ได้ฟังก์ชั่นเหมือนห้องชุด 1 ชั้นครึ่ง ถ้าเริ่มสนใจขึ้นมาให้ไปดูด้วยตาตนเองได้ที่ห้องตัวอย่าง ณ ไซต์โครงการ

ศุภาลัยแข่งปักธงโครงการ

เยื้อง ๆ กันเป็น 2 โครงการเก่าที่เปิดขายมาก่อนหน้า ได้แก่ โครงการศุภาลัย ปาร์ค แยกเกษตร-นวมินทร์ เนื้อที่ประมาณ 15 ไร่เศษ สูง 26 ชั้น 2 อาคาร รวม 1,480 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 35.5-84 ตร.ม. มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท และเปรมสิริ บูติคพาร์ค ของค่ายเปรมสิริ สูง 8 ชั้น 4 อาคาร รวม 800 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 32-35 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท

บริเวณแยกวังหินด้านซ้ายมือที่มุ่งหน้าถนนลาดปลาเค้าเป็นที่ตั้งโครงการ "อารียา ทูบี ลาดปลาเค้า" ทาวน์โฮมพร้อมอยู่ 3 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ราคาเริ่มต้น 3.89 ล้านบาท เนื้อที่ทั้งโครงการประมาณ 14 ไร่เศษ ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. มูลค่าโครงการ 1,080 ล้านบาท พัฒนาโดยบริษัท เดอะ คูลสเปซ จำกัด ในเครืออารียา พร็อพเพอร์ตี้

เลยแยกไปหน่อยเป็นคอนโดฯแต่งครบแบรนด์ "พรีมิโอ บาย พรีเมี่ยม เพลส" สไตล์บูติค สูง 8 ชั้น 1 อาคาร 66 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 29-55 ตร.ม. เคาะราคาขายเริ่มต้นที่ 1.39 ล้านบาท ของค่ายพรเจริญทรัพย์ พร็อพเพอร์ตี้

คอมมิวนิตี้มอลล์ก็มี

มุ่งหน้าไปเรื่อย ๆ บริเวณแยกเสนานิคม เป็นที่ตั้งโครงการบ้านหรูระดับไฮเอนด์ "เดอะรอยัล เรสซิเดนท์ เกษตรฯ-นวมินทร์" ของบริษัท ที.ซี.ซี. แคปปิตอล แลนด์ (กลุ่มเจ้าสัวเจริญ) เนื้อที่ประมาณ 76 ไร่เศษ พื้นที่ใช้สอยตัวบ้าน 700 ตร.ม. ราคาขาย 40-120 ล้านบาท

บริเวณด้านหน้าโครงการเป็นที่ตั้งของคอมมิวนิตี้มอลล์ 2 โครงการ (เช่าที่ดินของเจ้าสัวเจริญ) ได้แก่ "นวมินทร์ ซิตี้อเวนิว-เฟสติวัล วอล์ค" พัฒนาโดย บมจ.สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ โดยเช่าที่ดินระยะเวลา 30 ปี ตรงจุดนี้ในปัจจุบันถือว่าเป็นแหล่งแฮงเอาต์ที่ขึ้นชื่อมากบนถนนเส้นนี้ เพราะมีร้านอาหารแบรนด์ดังทั้งไทยและเทศให้บริการแบบครบวงจร

ก่อนถึงจุดตัดทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ยังเป็นที่ตั้งของโมเดิร์นเทรดเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ "อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์" ดักกำลังซื้อลูกค้ากระเป๋าหนักอีก 1 โปรเจ็กต์

ถัดไปไม่ถึง 500 เมตร เป็นคอนโดฯบ้านนวธารา เกษตร-นวมินทร์ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เนื้อที่โครงการประมาณ 4,781 ตร.ว. มี 6 อาคาร สูง 8 ชั้น รวม 1,019 ยูนิต ราคาขายเริ่ม 1.45 ล้านบาท ของค่ายบ้านราชประสงค์

ติดกันเป็นโปรเจ็กต์ของเมกะดีลเลอร์วัสดุก่อสร้างบิ๊กแบรนด์ "บุญถาวร" ต้นแบบโชว์รูมสีเขียวบนเนื้อที่ 60 ไร่ ว่ากันว่าตั้งใจให้เป็นศูนย์รวมวัสดุแต่งบ้านใหญ่ที่สุดในเอเชีย ภายใต้คอนเซ็ปต์โมเดิร์นไชนีส

ถัดมาที่ดินแปลงติดกันเป็นที่ตั้งของโครงการ "เนอวานา บียอนด์" บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ติดถนนเกษตร-นวมินทร์ บนที่ดิน 40-100 ตารางวา สไตล์โมเดิร์น สนนราคาเบาะ ๆ 10-20 ล้านบาท และ "เนอวานา แอทเวิร์ค" โฮมออฟฟิศ แนวใหม่สไตล์ลอฟท์ เน้นความโอ่โถง หน้ากว้าง 8 เมตร บนที่ดิน 34 ตารางวา ราคาเริ่มต้น 12 ล้านบาท พัฒนาโดยค่ายเนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์

แม่เหล็กใหม่ "ช็อคโกแลตวิลล์"

ก่อนถึงแยกเกษตร-รัชดาฯ ถนนตัดใหม่มุ่งหน้าไปจดถนนวงแหวนรอบนอก เป็นที่ตั้งโครงการ "แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด" ของค่ายเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น ถือเป็นโปรเจ็กต์แรก ๆ ที่เกิดขึ้นบนทำเลย่านนี้ ขับรถมุ่งหน้าถึงจุดตัดแยกนวมินทร์ตรงไปเรื่อย ๆ เป็นถนนตัดใหม่ระยะทางสั้น ๆ 2-3 กม. เชื่อมต่อโครงข่ายการเดินทางไปยังถนนกาญจนาภิเษก หรือวงแหวนฯได้สะดวกรวดเร็วมาก ๆ ภาพรวมการลงทุนในปัจจุบันเริ่มมีโครงการที่อยู่อาศัยและไลฟ์สไตล์มอลล์เข้าไปในพื้นที่บ้างแล้ว

ที่นี่เองเป็นจุดที่ตั้งของ "ช็อคโกแลต วิลล์" สถานที่แฮงเอาต์แห่งใหม่ของคนเมืองสไตล์ยุโรปที่เพิ่งเปิดตัวช่วงปลายปี 2554 ที่ผ่านมา ปลายถนนยังมีคอนโดฯเทรนด์ใหม่สไตล์รีสอร์ตของค่ายณุศาศิริ "พาร์ค เอ็กโซ" บนเนื้อที่ 20 ไร่เศษ จำนวน 6 อาคาร สูง 8 ชั้น 1,296 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 33-58 ตร.ม. เคาะราคาขายเริ่ม 1.77 ล้านบาท มาพร้อมกับโปรโมชั่น จอง 4,900 บาท แถมทองคำหนัก 1 บาท

SC เตรียมตัวคอนโดฯแนวคิดใหม่

เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าทางคู่ขนานย้อนเข้าถนนตัดใหม่ (เกษตร-รัชดาฯ) โซนนี้ถือเป็นทำเลทองของดีเวลอปเปอร์ค่ายเอสซี แอสเสทฯ เพราะมีโครงการบ้านเดี่ยวและโฮมออฟฟิศทั้งเก่าและใหม่ไม่ต่ำกว่า 6 โครงการ

ทั้งนี้ทั้งนั้นโครงการที่เพิ่งจะเปิดใหม่สดซิง ๆ คือโฮมออฟฟิศแบรนด์ "Work Place" เคาะราคาขายเริ่มต้นที่ 7.99 ล้านบาท

"ร.อ.กรี เดชชัย" ประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ ค่ายเอสซี แอสเสทฯ บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ไตรมาสสุดท้ายภายในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้ บริษัทจะมีบ้าน-คอนโดฯ นิวซีรีส์ 2013 ออกมาให้ได้ยลโฉมอย่างแน่นอน

สำหรับทำเลถนนรัชดา-วงแหวนหรืออีกนัยหนึ่ง เส้นเดียวกับถนนเกษตร-นวมินทร์ ค่อนมาทางเกือบปลาย ๆ ถนน เอสซีฯ มีโครงการคอนโดฯ แนวคิดใหม่สูง 7 ชั้น พักอาศัยอยู่ในคอนโดฯ แต่ได้ฟังก์ชั่นครบเพรียบพร้อมเหมือนอยู่บ้านเดี่ยวราคา ตร.ม.ละ 8 หมื่นขึ้นไป เมื่อถึงตอนนั้น ถนนสายนี้จะมีครบทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดฯ แบรนด์ดัง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 02-10-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.