| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 95 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-09-2555    อ่าน 1800
 จิ๊กซอว์อสังหาฯ "เสี่ยเจริญ" ต่อยอด "ยูนิเวนเจอร์-โกลเด้นแลนด์" ขยายฐานกินรวบตลาด

ไม่ใช่เป็นการเปิดหน้าไพ่ใหม่ เพราะหลังขยายฐานบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างจริงจังเมื่อหลายปีก่อน โดยมีทีซีซี แลนด์เป็นหัวหอกร่วมทุนกับกลุ่มแคปปิตอล แลนด์จากสิงคโปร์ ผุดคอนโดฯหรูแอทธินี เรสซิเด้นซ์ บนถนนวิทยุ ต่อด้วยโปรเจ็กต์แนวสูงและแนวราบอีกหลากหลายแบรนด์ อาทิ วิลล่า ราชครู ดิ เอ็มไพร์ เพลส ดิ เอ็มโพริโอ เพลส เอสแอนด์เอส สุขุมวิท เดอะ รอยัล เรสซิเด้นซ์ บนถนนเกษตร-นวมินทร์ ทั้งฉายเดี่ยวและร่วมทุนกลุ่มทุนเสี่ยน้ำเมา "เจริญ สิริวัฒนภักดี" ก็ขยายอาณาจักรอสังหาฯต่อเนื่องสู่ธุรกิจอาคารสำนักงาน โรงแรม ออฟฟิศ ค้าปลีกครบวงจรไม่ต่างไปจากการรุกธุรกิจอีกหลายแขนงที่อยู่ภายใต้ทีซีซี กรุ๊ป ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเครื่องดื่ม ภายใต้ปีกไทย เบฟเวอเรจ, อุตสาหกรรมและการค้าโดยเบอร์ลี่ ยุคเกอร์, บริการทางการเงินในกลุ่มทีซีซี แคปปิตอล และธุรกิจอื่นอย่างโรงงานน้ำตาลที่ปักธงลงทุนไม่ว่าจะเป็นในประเทศและต่างประเทศ ทั้งร่วมทุนกับพันธมิตรเข้าซื้อหรือเทกโอเวอร์กิจการ

ล่าสุดนอกจากจะสร้างความฮือฮาด้วยการเดินกลยุทธ์ช่วงชิงเฟรเซอร์แอนด์นีฟ หรือเอฟแอนด์เอ็น บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มในเอเชีย-แปซิฟิก โดยวางเดิมพันสู้กับยักษ์ใหญ่ในตลาดเบียร์ระดับพรีเมี่ยมอย่างค่ายไฮเนเก้นจากเนเธอร์แลนด์ เพื่อขยายฐานตลาดรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 และวาดแผนลงทุนธุรกิจค้าปลีกในเวียดนามแล้ว กลุ่มเสี่ยเจริญยังขยับรุกขยายฐานธุรกิจภายในประเทศควบคู่กันไปด้วย

โดยที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัทอสังหาฯในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ตระกูล "สิริวัฒนภักดี" ถือหุ้นใหญ่ และมี "ฐาปน สิริวัฒนภักดี" กับ "ปณต สิริวัฒนภักดี" บุตรชายของเสี่ยนั่งเป็นกรรมการบริหาร เข้าซื้อหุ้นบริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด ที่บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท เยาววงศ์ โฮลดิ้ง จำกัด รายละ 20% ของทุนจดทะเบียน รวม 40% หรือ 24 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 15 บาท รวมวงเงิน 360 ล้านบาท เมื่อรวมกับอีก 60% ที่ยูนิเวนเจอร์ถืออยู่ในแกรนด์ ยูนิตี้ฯ เท่ากับว่าจากนี้ไปยูนิเวนเจอร์ของกลุ่มเสี่ยเจริญจะถือหุ้นยูนิเวนเจอร์เต็ม 100% ช่วยผลักดันพอร์ตอสังหาฯของบิ๊กในวงการพัฒนาที่ดินรายนี้เติบโตขึ้นอีก

น่าสนใจว่า ยูนิเวนเจอร์มีผู้บริหารชื่อ "อรฤดี ณ ระนอง" น้องสาวของ "กิตติรัตน์ ณ ระนอง" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นั่งเป็นกรรมการผู้อำนวยการ ภาพคอนเนคชันจึงชัดเจนเป็นลำดับ

สำหรับแกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จัดตั้งขึ้นโดยเป็นการร่วมทุนระหว่างยูนิเวนเจอร์กับแอล.พี.เอ็น.ฯ และ เยาววงศ์ โฮลดิ้ง ตั้งแต่ปี 2544 พัฒนาคอนโดฯลุมพินี เพลส วอเตอร์คลิฟเป็นโครงการแรก ต่อด้วยลุม พินี สวีท รัชดา-พระราม 3, แกรนด์ พาร์ควิว อโศก, พาร์ควิว วิภาวดี 4, แกรนด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ ฯลฯ ปัจจุบันมีแบรนด์ "ยู ดีไลท์" และ "คอนโด ยู" เป็นตัวชูโรง สามารถขยายฐานลูกค้า แตกทำเลพัฒนาโครงการก้าวกระโดดช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา

ปี 2554 ที่ผ่านมา ยูนิเวนเจอร์มีรายได้รวม 3,602 ล้านบาท ในจำนวนนี้ 71% หรือ 2,575 ล้านบาท เป็นรายได้จากธุรกิจอสังหาฯ 27.4% หรือ 986 ล้านบาท เป็นรายได้จากธุรกิจผลิตสังกะสีออกไซด์ และ 1% หรือ 40 ล้านบาทมาจากรายได้อื่น ๆ

พอร์ตอสังหาฯของยูนิเวนเจอร์มาจากการลงทุนและการพัฒนาอสังหาฯ ภายใต้บริษัท เลิศรัฐการ, บริษัท แกรนด์ ยูนิตี, บริษัท แกรนด์ยูลิฟวิ่ง, บริษัท ปริญเวนเจอร์, กองทุนกินรีพร็อพเพอร์ตี้ และบริษัทยูนิเวนเจอร์แอสเซม แมนเนจเมนท์โดยมีปาร์ค เวนเชอร์ ออฟฟิศบิวดิ้งใหม่สุด หัวมุมถนนเพลินจิต-วิทยุ ใกล้สถานีบีทีเอส เพลินจิตเป็นไฮไลต์ขณะเดียวกัน ก็มีมติเห็นชอบให้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer)

โดยจะทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญของ GOLD ที่ 5.50 บาทต่อหุ้น และใบสำคัญแสดงสิทธิ์ทั้งหมดที่ออกเพื่อให้สิทธิ์ซื้อหุ้นสามัญของ GOLD (warrant) ที่ 2.50 บาทต่อหน่วย และทำสัญญาจะซื้อขายกับ Rock Key In-ternational Limited ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น และ warrants ของ GOLD 281,316,464 หุ้น หรือ 2408% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ GOLD และ Warrants 108,479,551 หน่วย

ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดของ GOLD โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ประกอบด้วย หุ้นสามัญของ GOLD 852,831,260 หุ้น และใบสำคัญแสดงสิทธิ์ที่ออกเพื่อให้สิทธิ์ซื้อหุ้นสามัญของ GOLD 395,586,104 หน่วย มูลค่ารวม 7,497,976,619.50 บาท

หากเป็นไปตามแผนจะทำให้กลุ่มเสี่ยเจริญ และยูนิเวนเจอร์มีพอร์ตอสังหาฯครบวงจรทั้งบ้านจัดสรร คอนโดฯ โรงแรม ออฟฟิศ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ซึ่งดำเนินการภายใต้โกลเด้นแลนด์เพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก อาทิ โครงการบ้านเดี่ยวโกลเด้น เฮอริเทจ, ดิ อินฟินิตี้, เมย์แฟร์ แมริออท ดิ แอสคอท ฯลฯ

นอกจากเพิ่มพอร์ตอสังหาฯในมือแล้ว หลายโครงการยังสามารถนำไประดมทุนผ่านกองทุนรวมอสังหาฯ ต่อยอดขยายฐานธุรกิจให้โตก้าวกระโดดเพิ่มขึ้นอีก
  
ที่มา
[  ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 17-09-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.