| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-09-2555    อ่าน 1943
 จับกระแส "เขาใหญ่ฟีเวอร์" เปิดศักราชบูม...อสังหาฯเพื่อการท่องเที่ยว

กระแสฟีเวอร์ของอสังหาริมทรัพย์เมืองท่องเที่ยวปีนี้ ไม่ได้มีแค่พัทยา หัวหิน-ชะอำ ภูเก็ต หรือเชียงใหม่ แต่ว่ากันว่าปีนี้ "เขาใหญ่" ก็บูมไม่น้อยหน้าที่อื่น จุดขายเขาใหญ่แตกต่างจากเมืองท่องเที่ยวที่อื่น คือ เน้นเรื่องธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ ว่ากันว่าเสน่ห์ของที่นี่คือมีปริมาณโอโซน (ออกซิเจนรูปแบบหนึ่ง) ติดอันดับ 7 ของโลก และมีอากาศเย็นเฉลี่ยทั้งปีคือ 23 องศาเซลเซียส จนทำให้ บมจ.แสนสิรินำไปตั้งเป็นชื่อโครงการ "23 องศา เอสเตท เขาใหญ่" "ประชาชาติธุรกิจ" ลงพื้นที่สำรวจตลาดอสังหาฯเพื่อพิสูจน์ด้วยตาว่า เขาใหญ่ที่ว่าบูมนั้น...บูมแค่ไหน

ถ.ธนะรัชต์ที่ดินพุ่ง 12 ล้าน

เริ่มต้นเส้นทางสำรวจกันที่ "ถนนธนะรัชต์" เส้นทางหลักที่มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านพักตากอากาศ คอนโดมิเนียม โรงแรม รีสอร์ต แหล่งช็อปปิ้งผุดขึ้นตลอด 2 ข้างทาง หรือแม้แต่ตลาดน้ำก็ยังมี จะเห็นได้ว่าตลอด 2 ข้างทางติดถนนธนะรัชต์มีป้ายประกาศขายที่ดินปักเป็นระยะ ๆ

"ที่ดินแปลงนี้ขายเองค่ะ ไม่ได้ผ่านนายหน้า ตั้งราคาไว้ไร่ละ 12 ล้านบาท มีทั้งหมด 24 ไร่เศษ เป็นโฉนดเดียว ด้านหน้าติดถนนธนะรัชต์ 30 เมตร ถ้าสนใจติดต่อมาได้ค่ะ" เจ้าของที่ดินรายหนึ่งที่

ปักป้ายประกาศขายที่ดินใกล้ ๆ กับเทศบาลตำบลหมูสี บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

จากการสำรวจพบว่า ราคาที่ดินเขาใหญ่ตลอดแนวถนนธนะรัชต์ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง "สมเกียรติ พยัคฆ์กุล" นายกเทศมนตรีตำบลหมูสีระบุว่า จากเมื่อ 5 ปีก่อนที่ดินติดถนนธนะรัชต์ซื้อขายที่ไร่ละ 2-3 ล้านบาท หรือตารางวาละ 5,000-7,500 บาท แต่ตอนนี้ปรับขึ้นมากว่า 100% ซื้อขายกันอย่างน้อย ๆ ก็ไร่ละ 5-6 ล้านบาทแล้ว

"ราคาที่ดินที่ซื้อขายกันตอนนี้เป็นราคาตามความพอใจ คือเคยพูดกันเล่น ๆ ว่าจะขายไร่ละ 5-6 ล้านบาท ปรากฏว่าตอนนี้ก็ขายได้จริง ๆ ประเมินว่าตอนนี้แนวถนนธนะรัชต์เปลี่ยนเจ้าของจากชาวบ้านไปอยู่ในมือนายทุนค่อนข้างเยอะแล้ว"

ขณะที่ "พิมพ์ลภัส สินวงศ์ชัย" เจ้าของโครงการรีสอร์ต "ชาโต เดอ เขาใหญ่" ในฐานะประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเขาใหญ่-ปากช่อง มีสมาชิกเป็นผู้ประกอบการในเขาใหญ่ประมาณ 170 ราย ให้ข้อมูลว่า ปีนี้การลงทุนและท่องเที่ยวที่เขาใหญ่คึกคักกว่าปีก่อน

ประเมินจากจำนวนสมาชิกชมรม เพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 30 ราย รวมทั้งมีปรากฏการณ์ผู้ประกอบการรายใหม่จากกรุงเทพฯเข้ามาลงทุน อาทิ บมจ.แสนสิริที่เปิดตัวโครงการบนถนนผ่านศึก-กุดคล้า เส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างถนนธนะรัชต์-ถนนมิตรภาพ (ช่วงแดรี่โฮม) และปิดการขายคอนโดมิเนียม 161 ยูนิตได้ภายในวันเดียว, กลุ่มแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวบ้านกตากอากาศหรู "แมกโนเลียส์ เฟรนช์ คันทรี เขาใหญ่" สไตล์ฝรั่งเศส 18 ยูนิต บนถนนธนะรัชต์ กม.13 ฯลฯ

เขาใหญ่-วังน้ำเขียวบูม

นอกจากถนนธนะรัชต์ ถนน "เขาใหญ่-วังน้ำเขียว" เส้นทางที่แยกจากถนนธนะรัชต์ช่วงก่อนถึงอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อมุ่งหน้าไปวังน้ำเขียวถือเป็นจุดที่กำลังบูม ส่วนใหญ่เป็นโครงการขนาดใหญ่ อาทิ โครงการคีรีมายาของกลุ่มธนากิจอำนวย, ทอสคาน่า วัลเลย์ เป็นโครงการระดับไฮเอนด์ของกลุ่มเรืองกฤตยา, โครงการเดอะโคลด์ เม้าน์เท่น เรสซิเดนซ์ กลุ่มทุนอสังหาฯจากกรุงเทพฯ, โครงการภูผาธารา เขาใหญ่ ของวิไลลักษณ์ ดีเวลลอปเมนท์ ฯลฯ

จากการสำรวจพบด้วยว่า โครงการเดอะโคลด์ เม้าน์เท่นฯ เป็นคอนโดฯสูง 3 ชั้น จำนวน 43 ยูนิต ขนาดเริ่มต้นห้องชุดแบบสตูดิโอ 40 ตร.ม. ราคายูนิตละ 1.9 ล้านบาท จะก่อสร้างแล้วเสร็จอีก 2 เดือนข้างหน้า ส่วนโครงการทอสคาน่า วัลเลย์ ประกอบด้วยสนามกอล์ฟ วิลล่า และคอนโดฯหรู ราคายูนิตละตั้งแต่กว่า 7-30 ล้านบาท



ล่าสุดคือสีสันการลงทุนที่ใช้เม็ดเงินตั้งต้น 650 ล้านบาท ของตระกูล "มาลีนนท์" ที่เพิ่งจะซื้อกิจการแหล่งช็อปปิ้งสไตล์อิตาลีแบรนด์ "ปาลิโอ" และโรงแรมจุลดิศเดิม ปัจจุบันอยู่ระหว่างรีโนเวตและลงทุนเพิ่มในแบรนด์ใหม่ "บาลิออส"

มอเตอร์เวย์ โคราช-บางปะอินŽ

อีกจุดน่าสนใจของถนนธนะรัชต์ตั้งแต่ถนนฝั่งที่มาจากเลี่ยงเมืองถนนมิตรภาพ จะมีปั๊มน้ำมันเชลล์ตั้งอยู่ฝั่งขวามือ ในอนาคตจะเป็นจุดทางขึ้นลงมอเตอร์เวย์สายใหม่หมาด ๆ เส้นทาง "บางปะอิน-โคราช" ซึ่งจะเป็นถนนแห่งอนาคตที่จะเชื่อมการเดินทางจากเมืองหลวงมาสู่เมืองพักผ่อนเขาใหญ่ได้สะดวกยิ่งขึ้นไปอีก

จากต้นถนนธนะรัชต์บริเวณหน้าปั๊มเชลล์ขับรถเรื่อยไปจนถึงทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีระยะทางประมาณ 25.5 กิโลเมตร พบว่ามีโครงการที่อยู่อาศัย โรงแรม รีสอร์ตเกิดขึ้นจำนวนมาก โดยมีป้ายโฆษณาโครงการโบทานิก้า เขาใหญ่เป็นจุดสังเกตแรก โครงการบนถนนธนะรัชต์ อาทิ มะฮอกกานีฮิลล์@เขาใหญ่, ลานลีลาเขาใหญ่, เขาใหญ่พาโนรามาฟาร์ม, ภูฟ้าสวย, โบนันซ่า, บ้านพาราไดส์ เขาใหญ่, คอทเทจ ฮิลล์, เขาใหญ่สายธารรีสอร์ท, โกลเด้น โกลด์, ปาลิโอ, บาลิออส รีสอร์ท, โรงแรมเดอะจังเกิ้ลเฮ้าส์, เขาใหญ่คาวบอยซิตี้, อินเขาใหญ่, ภูภัทรา ฯลฯ

นอกจากนี้ มีกลุ่มเบียร์ช้างของ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี เตรียมนำที่ดินในเขาใหญ่ออกมาพัฒนา แต่ยังไม่มีรายละเอียดรูปแบบโครงการ

โซนน่งผังเมือง-แก้ปัญหาขยะ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ปรากฏการณ์เขาใหญ่ฟีเวอร์ทำให้กรมโยธาธิการและผังเมืองต้องประกาศโครงการวางผังนโยบายพัฒนาพื้นที่กลุ่มอำเภอ 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองนครราชสีมา โชคชัย สูงเนิน ปักธงชัย ปากช่อง วังน้ำเขียว และครบุรี เพื่อจัดโซนนิ่งควบคุมไม่ให้เกิดการพัฒนาเมืองอย่างไร้ทิศทาง เป้าหมายระยะเวลาดำเนินการ 420 วัน นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2555-สิงหาคม 2556

เนื่องจากที่ผ่านมาเขาใหญ่ยังไม่มีผังเมืองบังคับใช้ การขออนุญาตก่อสร้างใช้การยึดหลักเกณฑ์ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร โดยกรณีก่อสร้างอาคารสูงเกินกว่า 23 เมตร และมีขนาดเกินกว่า 4,000 ตารางเมตร ก็จะเข้ายื่นขออนุญาตรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (รายงานอีไอเอ) จากจังหวัด

ส่วนหน่วยงานท้องถิ่นอย่างเทศบาลตำบลหมูสี ในปีงบประมาณ 2556-2557 วางแผนจะพัฒนาระบบกำจัดขยะให้ดีขึ้น เนื่องจากมีปริมาณขยะเฉลี่ยวันละเกือบ 10 ตัน จากปัจจุบันใช้วิธีขายขยะให้กับโรงปูนซีเมนต์ทีพีไอนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิง

แผนลงทุนคือจะก่อสร้างบ่อกลบฝังสำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยด้วยการติดตั้งกล้องวงจรปิดเชื่อมโยงสัญญาณจากเทศบาลไปยังหมู่บ้านต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งหมด 19 หมู่บ้าน ทั้งหมดนี้เพื่อไม่ให้เขาใหญ่ต้องกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่โตแบบไร้คุณภาพนั่นเอง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-09-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.