| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 96 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-09-2555    อ่าน 1736
 "โมเดิร์นเทรดเฟอร์ฯ-วัสดุ"ใต้แข่งดุ ทุนกรุงบุกไม่ยั้ง8จังหวัด18สาขาเฉียด1หมื่นล้าน

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ประกอบการวงการ "ศูนย์ค้าวัสดุและเฟอร์นิเจอร์" ในรูปแบบโมเดิร์นเทรดในพื้นที่ภาคใต้ พบว่าภาพรวมมีผู้เล่นหลัก ๆ อยู่ 5 ราย และเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่จากกรุงเทพฯ รุกคืบเข้าไปลงทุนในท้องถิ่น ประกอบด้วยแบรนด์ดัง ได้แก่ ห้างโฮมโปร ไทวัสดุ เฟอร์นิเจอร์แบรนด์อินเด็กซ์ เอสบี และเมกะดีลเลอร์ค้าวัสดุคือกลุ่มบุญถาวร

บูม 8 จังหวัด 18 สาขา

ในแง่ทำเลการลงทุน พบว่ามีกระจายตัวอยู่ใน 8 จังหวัดภาคใต้ ตั้งแต่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต สงขลา สุราษฎร์ธานี ตรัง กระบี่ และนครศรีธรรมราช มีสาขารวมกันกว่า 18 สาขา มีเม็ดเงินลงทุนสะพัดไม่ต่ำกว่า 9,650 ล้านบาท



ผู้ประกอบการที่มีการลงทุนเปิดสาขามากที่สุด 3 อันดับแรกประกอบด้วย อันดับ 1 ลงทุนโดยโฮมโปรในกลุ่มแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มีจำนวนรวม 10 สาขา อันดับ 2 ไทวัสดุ ของกลุ่มเซ็นทรัลตระกูลจิราธิวัฒน์ มี 3 สาขา อันดับ 3 กลุ่มบุญถาวรและกลุ่มอินเด็กซ์ กลุ่มละ 2 สาขา

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้ประกอบการแต่ละรายที่ตัดสินใจเข้าไปเปิดสาขาในพื้นที่ภาคใต้ จะให้น้ำหนักในการเข้าไปลงทุนในหัวเมืองท่องเที่ยว ที่มีการขยายตัวของโครงการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่เป็นหลัก ส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ในพื้นที่ภูเก็ต หัวหิน และหาดใหญ่

ชี้ภาคใต้กำลังซื้อสูงกว่าอีสาน

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ภาพรวมกำลังซื้อในภาคใต้ถือว่าค่อนข้างดีมาก โดยเฉพาะกำลังซื้อในหัวเมืองท่องเที่ยว ปัจจุบันบริษัทมีสาขาเพียง 2 แห่งเท่านั้น ซึ่งยังไม่เพียงพอ

ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดซื้อที่ดินเพื่อเปิดสาขาใหม่อย่างน้อย 2 ทำเล เงินลงทุนประมาณ 700-800 ล้านบาท/สาขา

"ภาคใต้กำลังซื้อเยอะกว่าภาคอีสาน แต่มีอัตราการเติบโตที่ต่ำกว่า หากบริษัทจะเพิ่มยอดขายได้จำเป็นต้องขยายสาขาใหม่เพิ่ม รูปแบบการลงทุนมีทั้งอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์หรือเดอะวอล์ค ขึ้นอยู่กับขนาดที่ดินที่หามาได้ หรืออาจมีทั้งสองแบบในที่เดียวกัน มีความเป็นไปได้ทั้งนั้น" นางสาวกฤษชนกกล่าว

โฮมโปรปลื้ม ภูเก็ต-หาดใหญ่Ž

ด้านนายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า ในพื้นที่ภาคใต้บริษัทมองว่ากำลังซื้อใน จ.ภูเก็ต และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นตลาดที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูงมากเมื่อเทียบกับจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะภูเก็ตเป็นพื้นที่ที่มีการขยายตัวของโครงการจัดสรรจำนวนมากทั้งแนวราบและแนวสูง ขณะที่หาดใหญ่นอกจากมีกำลังซื้อในพื้นที่แล้ว ลูกค้าบางส่วนมาจากประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้บริษัทตัดสินใจเปิดสาขาพื้นที่ละ 2 แห่ง

"สาขาที่เปิดเพิ่มในภูเก็ตและหาดใหญ่ เป้าหมายเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง คิดว่าไม่กินตลาดกันเองแน่นอน ยกตัวอย่างโฮมโปรสาขาหาดใหญ่ 2, ยอดขายในวันเปิดตัวทำได้ค่อนข้างดีประมาณ 17 ล้านบาท ตอนแรกรู้สึกกังวลว่าจะดึงลูกค้ากันเอง ผลคือเป็นระยะเวลาช่วงสั้น ๆ เท่านั้น จากนั้นทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ" นายณัฏฐ์กล่าว

บุญถาวรŽ เล็งเปดสาขาเพิ่ม

ขณะนี้นายสิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญถาวร เซรามิค จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันของโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างในต่างจังหวัด ปัจจุบันมีภาวะแข่งขันที่สูงมาก บริษัทไม่มีนโยบายจะเข้าไปแข่งขันแบบชนตรง ๆ แต่จะเลือกใช้วิธีพัฒนารูปแบบการขายสินค้าที่มีความแตกต่าง และขายสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม เช่น มีรูปแบบการขายที่ทันสมัย ผนวกกับการให้บริการที่ครบวงจร

ขณะเดียวกัน จังหวัดที่จะเปิดสาขาใหม่จะต้องมีความพร้อมที่เพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นระบบสาธารณูปโภค ความคึกคักของโครงการพัฒนาที่ดิน และกำลังซื้อในพื้นที่

"ขณะนี้บุญถาวรเพิ่งจะมีสาขาในภาคใต้อยู่ที่หัวหินแห่งเดียว เปิดมาได้ระยะหนึ่งแล้วพบว่ายอดขายโอเคเพราะเป็นจังหวัดที่มีความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างและตกแต่งสูง ในปี 2556 เราเตรียมเปิดสาขาใหม่เพิ่มในภูมิภาคนี้อีก 1 แห่งที่ภูเก็ต ทำเลถนนเลี่ยงเมืองใกล้กับเทสโก้ โลตัส บนที่ดินประมาณ 29 ไร่ รูปแบบจะเป็นแบบมิกซ์ยูส แบ่งการพัฒนาออกเป็นเฟส ๆ มูลค่าลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท" นายสิทธิศักดิ์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 14-09-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.