| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 97 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-08-2555    อ่าน 11081
 มองหาอนาคตไทยหลังรถไฟฟ้าเกิดเยอะ ชี้บ้านเดี่ยวในญี่ปุ่น 104 ตร.ม.ราคา 6.4 ล้านอยู่ชานเมืองทั้งนั้น

ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร AREA (ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส) ระบุว่า ประเทศไทยต้องเรียนรู้การพัฒนาที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวในญี่ปุ่น ซึ่งเหมาะกับคนทำงานที่มีครอบครัวแล้วและต้องการอยู่บ้านแนวราบ แต่ต้องเดินทางโดยรถไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง และแนวโน้มนี้จะมีโอกาสเกิดขึ้นในประเทศไทยที่คาดวาจะมีระบบขนส่งมวลชนที่ดึขึ้นในอนาคต โดยเยี่ยมชมโครงการบ้านเดี่ยวโครงการ Tama Town Ichikawa ตั้งอยู่ชานกรุงโตเกียว และเป็นของผู้ประกอบการรายใหญ่แห่งหนึ่งในญี่ปุ่น

โครงการนี้มีบ้านเดี่ยวทั้งหมด 60 หน่วย ขายในราคาเฉลี่ยประมาณ 16 ล้านบาท นับว่าเป็นราคาปานกลาง ราคาดังกล่าวนี้ใช้เสนอขายมา 1 ปีแล้วโดยไม่ได้ปรับราคาเพิ่ม แสดงว่าตลาดที่อยู่อาศัยในกรุงโตเกียวค่อนข้างนิ่ง ไม่ได้คึกคักจนมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามขณะนี้ขายไปแล้ว 50 หน่วย ยังเหลืออยู่อีก 10 หน่วย โครงการนี้มีขนาดรวมประมาณ 12.5 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่ซูเปอร์มาร์เกตด้านหน้าโครงการประมาณ 5 ไร่ ที่เหลือ 7.5 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยวในโครงการนี้ พื้นที่ขายสุทธิเป็นประมาณ 30% ของที่ดินโครงการ ส่วนอีก 30% เป็นถนน และสาธารณูปโภคอื่น ๆ

ค่าก่อสร้างบ้านหลังนี้เป็นเงินประมาณ 6.4 ล้านบาท สำหรับบ้านขนาด 104 ตารางเมตร หรือตกเป็นเงินตารางเมตรละ 61,500 บาท การที่ค่าก่อสร้างบ้านในญี่ปุ่นแพงก็เพราะเป็นบ้านต้านแผ่นดินไหว และก่อสร้างด้วยคุณภาพสูง ฝีมือประณีต หากสมมติให้กำไรเบื้องต้นของโครงการเท่ากับ 25% โดยรวมภาษี ดอกเบี้ย ค่าดำเนินการ และกำไรสุทธิแล้ว จะพบว่าต้นทุนทางตรงของบ้านหลังหนึ่งจะเป็นเงิน 12 ล้านบาท (75% ของราคา 16 ล้านบาท) และเมื่อค่าก่อสร้างบ้านเป็นเงิน 6.4 ล้านบาท มูลค่าของที่ดินเพื่อการพัฒนาโครงการนี้จึงเป็นเงิน 5.6 ล้านบาท หรือตกเป็นเงินตารางวาละ 172,308 บาท (ที่ดินแปลงละ 32.5 ตารางวา)

จะสังเกตได้ว่าบ้านในโครงการนี้จะมีแบบที่ไม่เหมือนกัน แต่ตั้งอยู่บนที่ดินขนาดใกล้เคียงกันและมีขนาดอาคารใกล้เคียงกัน ทั้งนี้เป็นผลจากการออกแบบบ้านด้วยคอมพิวเตอร์และสามารถก่อสร้างบ้านตามแบบบ้านที่แตกต่างกันได้ อย่างไรก็ตามสำหรับไฟฟ้าในโครงการ ไม่ได้เดินสายใต้ดิน แต่ปักเสาพาดสายเช่นกรณีประเทศไทย ทั้งนี้คงเพราะต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายและทำให้ราคาไม่สูงจนเกินไป

ลูกค้าผู้ซื้อส่วนมากเป็นลูกจ้างเอกชน ทำงานในกรุงโตเกียวมีรายได้ปีละประมาณ 2.4 ล้านบาท ดังนั้นราคาบ้าน ณ 16 ล้านบาท จึงมีสัดส่วนเป็น 6.7 เท่าของรายได้ต่อครอบครัว ผู้ซื้อบ้านมีอายุประมาณ 35-40 ปี ในด้านการเงินเคหะการ ผู้ซื้อบ้านเกือบทั้งหมดกู้เงินจากสถาบันการเงิน โดยกู้ได้ถึง 100% ของมูลค่าบ้าน และเมื่อเข้าอยู่อาศัยแล้ว ค่าดูแลชุมชน จะเป็นเงิน 920 บาทต่อเดือน ซึ่งถือว่าย่อมเยามาก ขณะนี้มีผู้เข้าอยู่อาศัยแล้วประมาณ 15 หน่วย

อาจกล่าวได้ว่าจุดขายสำคัญของโครงการนี้คือราคาเหมาะสม มีซูเปอร์มาร์เกตอยู่หน้าโครงการ ทำให้สะดวกกับการจับจ่าย เน้นการปลูกต้นไม้ให้เป็นพื้นที่สีเขียว ไม่มีรั้วระหว่างบ้าน แบบบ้านมีลักษณะแตกต่างกัน ไม่ใช่เป็นบ้าน ‘เหมาโหล’ สำหรับการโฆษณาขายบ้านในโครงการนี้ ขายผ่านอินเตอร์เน็ต โดยมีบริษัทขายบ้านผ่านอินเตอร์เน็ตเป็นตัวแทนนายหน้าด้วย นอกจากนี้ยังลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ในรูปแบบเป็นใบแทรกประกอบอีกด้วย

ในกรุงโตเกียว ผู้ที่จะอยู่อาศัยในบ้านเดี่ยว จะต้องเดินทางออกนอกตัวเมืองโดยอาศัยรถไฟ ซึ่งจะกินเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ประชาชนส่วนใหญ่ใช้รถไฟฟ้า ไม่ได้ขับรถไปทำงาน ในอนาคตประเทศไทยอาจมีลักษณะเดียวกัน โดยสามารถก่อสร้างโครงการบ้านเดี่ยวไกลออกไปในรัสมี 60 กิโลเมตรเช่นถึงอยุธยา ฉะเชิงเทรา ตัวเมืองนครปฐม สมุทรสงครามเป็นต้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 31-08-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.