| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 180 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-08-2555    อ่าน 1851
 "ล้วนชาย ว่องวาณิช" สานต่อโครงการจีรังเรสสิเดนซ์ เปิดเฟสใหม่ชูคอนเซ็ปต์ "บลูโซน แห่งที่ 5 ของโลก"

“จีรัง เรสซิเดนซ์ เชียงใหม่” ปลื้มประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย สานต่อแนวคิดหมู่บ้านเพื่อสุขภาพแบบองค์รวม เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก หวังอยากให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพดี ตั้งเป้า “จีรัง เรสซิเดนซ์ เชียงใหม่” เป็น บลู โซน แห่งที่ 5 ของโลก



นายล้วนชาย ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหารบริษัท กู๊ด โฟร์ยู จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวใหม่ ภายใต้แบรนด์ “จีรัง เรสซิเดนซ์” (Jirung Residences) เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ′บลู โซน′ เป็นคำที่ใช้เรียกสถานที่ 4 แห่งในโลก ประกอบด้วย ซาดีเนีย อิตาลี, โอกินาวา ญี่ปุ่น, นิโคยา คอสตาริกา และโลมาลินดา ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีสัดส่วนของประชากรที่มีคนอายุยืนนาน คนกลุ่มนี้ยังเป็นคนชราที่มีสุขภาพดี มีกำลังแข็งแรง มีชีวิตชีวา ในช่วงอายุ 80 ปีขึ้นไป จนสามารถฉลองอายุครบรอบหนึ่งศตวรรษ หรือ 100 ปีได้



โดยคำว่า “บลู โซน” (Blue Zone) มีที่มาจาก ดร. ไมเคิล พูเลน (Dr. Michel Poulain) นักวิจัยด้านประชากรศาสตร์ ชาวเบลเยี่ยม ที่ได้ศึกษาเรื่องราวของกลุ่มประชากรที่มีอายุยืนทั่วโลก ในงานวิจัยชิ้นหนึ่งสงสัยขึ้นมาว่า ทำไมชายชาวซาดีเนีย มีอายุยืนยาวกว่าหญิงชาวซาดีเนีย



ดร.ไมเคิล พูเลน จึงได้ร่วมกับ นายแพทย์เกียนนี เพส (Dr. Gianni Pes) นักวิจัยด้านประชากรศาสตร์ชาวอิตาลี จึงได้ร่วมกันค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อพิสูจน์รายงานวิจัยชิ้นนี้ ในครั้งแรก ดร. พูเลน ได้ทำการศึกษาหาข้อมูลของคนที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป โดยเริ่มต้นในห้องวิจัย ด้วยการระบุตำแหน่งบนแผนที่โลก เมื่อพบผู้ที่มีอายุยืนจากสถานที่ใด ก็จะนำปากกาสีน้ำเงินวงพื้นที่ตรงนั้นไว้ในแผนที่ จึงได้กลายเป็นที่มาของคำว่า ′บลู โซน′ หรือโซนสีน้ำเงิน



แม้ต่อมาจะกลายมาเป็นชื่อหนังสือ ′บลู โซน′ ของนักวิจัย แดน บิวต์เนอร์ (Dan Buettner) ที่เขียนเรื่อง ′เคล็ดลับแห่งอายุยืน′ ที่ตีพิมพ์ในนิตยสารเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิค ฉบับเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2005 ด้วยก็ตาม ในปัจจุบันทั่วโลกได้ค้นพบ บลู โซน อยู่ทั้งสิ้น 4 แห่งด้วยกันที่ได้ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว ที่มีคนชราอายุ 100 ปีขึ้นไปจริงๆ ได้แก่

1. บลู โซน แห่งแรก อยู่ในทวีปยุโรป ในเมืองแถบภูเขาซาดีเนีย ในประเทศอิตาลี

2. บลู โซน แห่งที่สอง ตั้งอยู่บนเกาะโอกินาวา ทางภาคตะวันออกไกลในประเทศญี่ปุ่น

3. บลู โซน แห่งที่สาม ตั้งอยู่ที่บริเวณแหลมนิโคยา ประเทศคอสตาริกา

4. บลู โซน แห่งสุดท้าย อยู่ในทวีปอเมริกา ในเมืองโลมาลินดา ประเทศสหรัฐอเมริกา



นายล้วนชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการ “จีรัง เรสซิเดนซ์” พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “หมู่บ้านสุขภาพองค์รวม” ภายในโครงการยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ 5 ดาว อาทิ สปา ร้านอาหารสุขภาพ ห้องออกกำลังกาย และลานออกกำลังกายกลางแจ้ง สระว่ายน้ำ สวนผักสมุนไพร และโรงแปรรูปสมุนไพร ศูนย์ปฏิบัติธรรม ฯลฯ



ซึ่งผู้ที่ผ่านมาผู้ที่เลือกซื้อบ้านกับเราจะให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการได้เป็นสมาชิกของ Jirung Health Village Member Club (JHV Member Club) ในระยะเวลา 10 ปี ซึ่งได้รับสิทธิประโยชน์ในการใช้บริการของรีสอร์ทสุขภาพมากมาย ถือเป็นโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพแบบครบวงจรที่สุด และเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยขณะนี้



ที่ผ่านมานับตั้งแต่เริ่มเปิดโครงการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา จีรัง เรสซิเดนซ์ มีผู้จองไปแล้วกว่าร้อยละ 45


“โครงการ จีรัง เรสซิเดนซ์ เป็นส่วนหนึ่งภายในพื้นที่ จีรัง เฮลธ์ วิลเลจ รีสอร์ท สุขภาพองค์รวมที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ออกแบบสไตล์โคโลเนียลล้านนาที่ได้รับแรงบันดาลใจในการดีไซน์จากพระตำหนัก “พระราชชายาเจ้าดารารัศมี” ในรัชกาลที่ 5 ที่หรูหรา โปร่งสบาย เหมาะกับสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมในพื้นที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 70 ไร่ ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่



ซึ่งเราได้วางโครงการนำร่องไปแล้วที่ 53 ยูนิต สร้างบนที่ดินตั้งแต่ 70 ตารางวาขึ้นไป วันนี้มองแผนการวางโครงการในเฟสต่อไป ทั้งแนวราบและแนวดิ่ง มูลค่าไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-08-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.