| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 92 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-08-2555    อ่าน 11049
 39 ปีการเคหะฯ สร้างบ้านผู้มีรายได้น้อยแล้วกว่า 6.9 แสนหน่วย เดินหน้าสร้างอีโค่วิลเลจ-บ้านรักษ์โลก

นายวิฑูรย์ เจียสกุล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า กคช. มีภารกิจด้านการพัฒนาและจัดสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับประชาชนทุกระดับรายได้โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย จนถึงปัจจุบันมีผลงานด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยจำนวนทั้งสิ้น 692,526 หน่วย (ณ ก.ค. 2555) ประกอบด้วย โครงการเคหะชุมชน 141,863 หน่วย โครงการแก้ไขอสังหาริมทรัพย์ 258 หน่วย โครงการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อย โครงการบ้านเอื้ออาทร 259,476 หน่วย โครงการพิเศษและบริการชุมชน 3,980 หน่วย โครงการเคหะ-ข้าราชการ 49,766 หน่วย โครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ 845 หน่วย โครงการราชภัฏฯ 2,374 หน่วย และโครงการปรับปรุงชุมชนแออัด 233,964 หน่วย (ปรับปรุงในที่ดินเดิม 181,400 หน่วย,จัดหาที่อยู่ใหม่ 52,564 หน่วย)

สำหรับการดำเนินงานในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา (ปี 2550 – 2554) ซึ่ง กคช. อยู่ในช่วงการดำเนินโครงการบ้านเอื้ออาทรควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ส่งผลให้การดำเนินงานในภาพรวมได้รับผลกระทบจากโครงการบ้านเอื้ออาทรอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลขาดทุนในปี 2550 – 2551 ดังนั้น กคช. จึงได้นำเสนอแผนแก้ไขปัญหาโครงการบ้านเอื้ออาทรและแผนพลิกฟื้นองค์กรต่อรัฐบาล และได้รับมาตรการช่วยเหลือต่างๆ จากภาครัฐ ส่งผลให้การดำเนินงานในปี 2552 มีกำไรสุทธิจำนวน 1,361 ล้านบาท ปี 2553 มีกำไรสุทธิจำนวน 1,486 ล้านบาท และปี 2554 มีกำไรสุทธิจำนวน 1,110 ล้าบาท ตามลำดับ



ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2555 แม้จะได้รับผลกระทบจากมหาอุทกภัย แต่ กคช. ได้ดำเนินการปรับปรุงแผนการดำเนินงานเพื่อรองรับสถานการณ์จนสามารถมีกำไร ณ 30 มิถุนายน 2555 จำนวน 524 ล้านบาท และ มีภาระหนี้คงเหลือเพียง 45,363 ล้านบาท (จากภาระหนี้ ณ 30 กันยายน 2550 จำนวน 73,333 ล้านบาท)

ส่วนแนวทางการดำเนินงานด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย กคช. ได้มีการศึกษาวิจัย และผลักดันโครงการชุมชนน่าอยู่น่าสบายอย่างยั่งยืน (Eco-village) ประกอบด้วย 4 โครงการย่อย ได้แก่ โครงการศึกษาการจัดทำเกณฑ์การทำโครงการและการประเมินโครงการสำหรับโครงการชุมชน น่าอยู่น่าสบายอย่างยั่งยืน เพื่อศึกษาวิจัยหาแนวทางการปรับปรุงเกณฑ์ชุมชนน่าอยู่น่าสบายอย่างยั่งยืนของ กคช. ให้มีความถูกต้องของ กคช. ให้มีความถูกต้องน่าเชื่อถือทางวิชาการมากยิ่งขึ้น โครงการพลังงานทดแทน (พลังงานแสงอาทิตย์) ประเภทพลังงานหมุนเวียน เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า สำหรับระบบบำบัดน้ำเสียในโครงการของ กคช. เพื่อหาแนวทางการออกแบบการประยุกต์ใช้เซลล์แสงอาทิตย์กับโครงการที่อยู่อาศัยของ กคช. สำหรับนำไปออกแบบโครงการที่มีอยู่จริงของ กคช.



รวมทั้งเพื่อออกแบบ ติดตั้ง และทดสอบ การใช้งานเซลล์แสงอาทิตย์หลังจากที่ ติดตั้งจริง เพื่อวิเคราะห์และประเมินผลนำไปสู่การจัดทำคู่มือ การออกแบบและการใช้งาน โครงการชุมชนน่าอยู่น่าสบายอย่างยั่งยืน เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ในการจัดทำโครงการ Eco-village เบื้องต้น โดยเน้นการใช้พลังงานทดแทน และแนวคิด Eco-cycle เพื่อออกแบบต้นแบบที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม



รวมถึงต้นแบบชุมชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งแนวราบและแนวดิ่ง โดยคำนึงถึงความเป็นไปได้ทางการเงินและเศรษฐศาสตร์ และโครงการศึกษาวิจัยระบบบริหารและพัฒนาชุมชนน่าอยู่น่าสบายอย่างยั่งยืน เพื่อหาวิธีการบริหารและพัฒนาชุมชน ที่เหมาะสมในด้านต่างๆ รวมทั้งเพื่อสร้างองค์ความรู้ด้านการบริหารและพัฒนาชุมชน ตลอดจนการเตรียมความพร้อมในการสร้างภาคีเครือข่ายของการบริหารและพัฒนาชุมชนรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นนโยบายใหม่ของประเทศ

นอกจากนี้ กคช. ยังได้ทำการศึกษาโครงการก่อสร้างบ้านต้นแบบประหยัดพลังงาน 2 ชั้น “บ้านประหยัดพลังงานต้นทุนต่ำ” เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยทางเลือกในภาวะโลกร้อน สำหรับจัดสร้างโครงการ ที่อยู่อาศัยของ กคช. โดยได้ศึกษาและประเมินผลลักษณะบ้านพักอาศัย 2 ชั้น ให้สอดคล้องกับสภาพความเป็นอยู่ที่เหมาะสมกับประเทศไทย รวมถึงศึกษาวัสดุทางเลือกที่ประหยัดพลังงาน ทำให้บ้านอยู่สบายโดยไม่ใช้เครื่องปรับอากาศ ที่ใช้เทคนิคออกแบบเปลือกอาคาร 2 ชั้น ผสมผสานเทคนิคการทำความเย็นโดยวิธีธรรมชาติ ด้วยการหน่วงความร้อนด้วยมวลสาร การทำความเย็นด้วยการระเหยของน้ำ พร้อมทั้งเสริมพื้นที่ เอนกประสงค์ และยกพื้นสูงเพื่อป้องกันอุทกภัย



รวมถึงได้เตรียมพื้นที่สำหรับคนพิการ และจะนำผลการศึกษามาปรับใช้ในการออกแบบวางผังอาคาร ตลอดจนศึกษาสภาวะน่าสบายเมื่อบ้านต้นแบบแล้วเสร็จ ซึ่ง กคช. ได้ดำเนินการก่อสร้างบ้านต้นแบบบนพื้นที่สำนักงานใหญ่ กคช. ขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ การเคหะแห่งชาติได้ดำเนินการจัดสร้างที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมา อย่างต่อเนื่อง และขณะนี้ กคช. ได้เสนอโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุดที่ 1 จำนวน 89 โครงการ จำนวน 50,731 หน่วย ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคม-แห่งชาติ เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติพิจารณา หลังจากนั้นจะนำเสนอเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีต่อไป ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเป็นโครงการที่ กคช. ดำเนินการโดยใช้วัสดุก่อสร้างที่ได้มาตรฐานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-08-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.