| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 96 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30 -07-2555    อ่าน 11017
 จ่อเลิกสัญญาสร้างรร.ที่ร้อยชักสาม ธนารักษ์ชี้"เอ็นพาร์ค"นิ่งมา7ปี เล็งประมูลใหม่ราคาสูงกว่าเดิม

โปรเจ็กต์โรงแรมหรูที่ร้อยชักสามส่อเค้าล่ม ธนารักษ์ถามอัยการสูงสุด หาทางเลิกสัญญา หลังเอ็นพาร์คยื้อมานานกว่า 7 ปี ระบุผิดสัญญา เล็งเปิดหาเจ้าใหม่ คาดราคาแพงกว่าเดิมมาก

นายชาญณัฏฐ์ แก้วมณี รองอธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ได้ยื่นหนังสือเพื่อขอความเห็นต่ออัยการสูงสุดกรณีโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลง โรงภาษีร้อยชักสาม ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซอยเจริญกรุง 36 เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เนื้อที่ประมาณ 5-0-60 ไร่ ที่กรมธนารักษ์ได้ลงนามในสัญญากับกิจการร่วมค้าบริษัท แนเชอรัล พาร์ค จำกัด (มหาชน) หรือเอ็นพาร์ค บริษัท อามันรีสอร์ท เซอร์วิสเซส ลิมิเต็ด และบริษัท ซิลเวอร์ลิงค์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด

นายชาญณัฏฐ์กล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้เซ็นสัญญาตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2548 โดยมีเงื่อนไขที่กลุ่มเอ็นพาร์คจะต้องสร้างที่ทำการและที่พักสำหรับตำรวจดับเพลิงสังกัดกรุงเทพมหานครให้แล้วเสร็จก่อนเข้าพื้นที่พัฒนาโครงการตามสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้ แต่ไม่สามารถดำเนินการได้จนกระทั่งเวลาผ่านมากว่า 7 ปี กรมธนารักษ์จึงได้สอบถามไปยังอัยการสูงสุดเพื่อหาทางยกเลิกสัญญากับเอ็นพาร์ค เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการตามข้อตกลงได้

"โครงการเซ็นสัญญากันมานานแล้ว แต่ยังไม่สามารถเริ่มดำเนินการได้เนื่องจากเอ็นพาร์คยังไม่ไปสร้างที่ทำการตำรวจดับเพลิงและที่พักให้ใหม่ในพื้นที่ที่กำหนดไว้ ทางกรมธนารักษ์จึงได้หารือไปยังอัยการสูงสุดว่าจะยกเลิกสัญญาได้หรือไม่ เพราะการที่เอ็นพาร์คไม่ยอมทำตามสัญญาดังกล่าวทำให้กรมธนารักษ์สูญเสียโอกาสในการพัฒนาพื้นที่สูญเสียผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจจำนวนมหาศาลจึงต้องเร่งหาทางออกในเรื่องนี้โดยเร็ว" นายชาญณัฏฐ์กล่าว

ทั้งนี้ หากโครงการดังกล่าวได้ข้อยุติแล้ว กรมธนารักษ์จะเปิดประมูลให้เอกชนรายอื่นที่มีความสนใจและมีความพร้อมทางด้านการเงินเข้ามาพัฒนาโครงการ โดยมูลค่าโครงการอาจสูงกว่าที่เคยทำสัญญากันไว้ เพราะเวลาผ่านไปนานกว่า 7 ปี มูลค่าที่ดินและมูลค่าโครงการย่อมสูงตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม จะยังคงเงื่อนไขในการอนุรักษ์รูปทรงของสถาปัตยกรรมเดิมไว้

โดยในสัญญาเดิมต้องจ่ายค่าธรรมเนียมให้กรมธนารักษ์ในเรื่องค่าจัดหาผลประโยชน์ 125 ล้านบาท ก่อสร้างอาคารชดเชยกรรมสิทธิ์ให้กระทรวงการคลังมูลค่าประมาณ 153 ล้านบาท ผลตอบแทนค่าเช่ารายปี รวมเวลา 30 ปี 1,346.3 ล้านบาท สำหรับพื้นที่ประมาณ 5 ไร่นี้ เอ็นพาร์คจะพัฒนาเป็นโรงแรมหรูในเชิงอนุรักษ์โบราณสถาน มีห้องพักเพียง 33 ห้อง โดยหวังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายระดับเอบวก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30 -07-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.