| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 305 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-07-2555    อ่าน 11079
 เจ้าสัว"เจริญ"ปิดดีลเวิ้งนาครเขษม ซุ่มโอน4.5พันล้าน หนีราคาประเมินใหม่

"เจ้าสัวเจริญ" หอบเงิน 4.5 พันล้านบาท ปิดดีลซื้อที่ดินกลางเมืองย่านเจริญกรุง "เวิ้งนาครเขษม" ของราชสกุลบริพัตร เนื้อที่ 14 ไร่ โอนกรรมสิทธิ์ส่งท้ายก่อนปรับราคาประเมินใหม่ เผยราคาซื้อขายสูงกว่าราคาประเมินเกือบ 3 เท่าตัว จากตารางวาละ 2.95 แสนบาท เป็น 8 แสนบาท ยังอุบไต๋แผนพัฒนาที่ดินแปลงสวย ด้านผู้ค้าเตรียมเจรจาถึงทิศทางการพัฒนาโครงการ


แหล่งข่าวจากกลุ่มผู้ค้าในเวิ้งนาครเขษมเปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้การประมูลซื้อที่ดินย่านเวิ้งนาครเขษมของราชสกุลบริพัตร เนื้อที่ 14 ไร่ บนถนนเจริญกรุง ซอย 8 และ 10 ได้ข้อสรุปแล้ว โดยกลุ่มเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี เป็นผู้ซื้อที่ดินแปลงนี้ และได้โอนกรรมสิทธิ์ที่ดินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2555 ก่อนราคาประเมินที่ดินใหม่จะมีผลบังคับใช้วันที่ 1 ก.ค. 2555 ที่ผ่านมา

"ขณะนี้กลุ่มผู้เช่ากำลังรอหนังสือแจ้งจากสำนักงานบริพัตรถึงการเปลี่ยนแปลงการถือครองที่ดิน เท่าที่ทราบคุณเจริญเป็นผู้ซื้อกรรมสิทธิ์ทั้งการเช่าและสิทธิการพัฒนาที่ดินทั้งหมด เรายังตอบไม่ได้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป ก่อนสัญญาเช่าจะสิ้นสุดสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ รอให้นายวิศิษฐ์ เตชะเกษม ประธานกรรมการของกลุ่มกลับจากต่างประเทศก่อน จะมีประชุมร่วมกันอีกครั้ง"

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" ได้ตรวจสอบไปที่สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร ได้รับการยืนยันจากเจ้าพนักงานที่ดินว่า กลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ได้ทำการซื้อขายและโอนที่ดินแปลงดังกล่าวจริง เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในนามบริษัท ทีซีซีเวิ้งนาครเขษม จำกัด ในเครือบริษัท ทีซีซีแลนด์ จำกัด ด้วยวงเงิน 4,507 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางวาละ 804,800 บาท สูงกว่าราคาประเมินที่ดินฉบับเดิม (สิ้นสุด ณ 30 มิ.ย. 2555) ซึ่งอยู่ที่ตารางวาละ 295,000 บาท เกือบ 3 เท่าตัว โดยชำระค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน จำนวน 327,258,889 บาท นับว่าเป็นแปลงที่ดินที่มีขนาดใหญ่และมูลค่ามากที่สุดเท่าที่สำนักงานที่ดินทำธุรกรรมการโอนกรรมสิทธิ์มา ซึ่งที่ดินแปลงนี้ มีเนื้อที่ 14 ไร่ ภายในมีสิ่งปลูกสร้างเป็นอาคารพาณิชย์สูง 2-4 ชั้น จำนวนประมาณ 400 ห้องโดยโอนกรรมสิทธิ์จากเจ้าของที่เป็นตระกูลเก่าแก่ทั้ง 7 ราย ที่มีอำนาจเป็นผู้จัดการมรดก ได้แก่ 1) ม.ร.ว.เดือนเด่น กิตติยากร และ 2) ม.ร.ว.สุมาลยมงคล โสณกุล ในฐานะผู้จัดการมรดกพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าหญิงสุทธวงศ์วิจิตร บริพัตร 3) เรือโทพิทูร บุณญะปานะ ในฐานะผู้จัดการมรดกพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าหญิงธิสิฐสมสมัย บริพัตร 4) ม.ร.ว.หญิง สุมาลยมงคล โสณกุล และ 5) ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ในฐานะผู้จัดการมรดกพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลัยรัตน์สิริมาน บริพัตร 6) นายฤทธิ์ดำรง ดิศกุล ณ อยุธยา ในฐานะผู้จัดการมรดกพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าหญิงศิริรัตนบุษยง บริพัตร และ 7) ม.ร.ว.ชิษณุสันต์ สวัสดิวัตน์ ในฐานะผู้จัดการมรดก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าหญิงจันทกานต์มณี บริพัตร

แหล่งข่าวจากกลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 3-4 เดือน ท่านประธาน (นายเจริญ สิริวัฒนภักดี) เคยหารือเบื้องต้นถึงที่ดินเวิ้งนาครเขษมให้ฟัง แต่ยังไม่ได้สั่งให้ศึกษาถึงแนวทางการพัฒนาที่ดินแปลงนี้ ส่วนการซื้อขายที่ดินจะมีทีมงานอีกส่วนหนึ่งที่มีลูกสาวท่านประธาน (นางวัลภา ไตรโสรัส) เป็นผู้ดูแลเอง ยังไม่ได้สั่งให้ศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ดินเวิ้งนาครเขษมมีกลุ่มผู้เช่าอยู่ 440 ราย 287 สัญญา หลังสำนักงานบริพัตรนำออกประกาศขายเมื่อปี 2554 กลุ่มผู้ค้าได้รวมตัวกันเสนอซื้อที่ดินแปลงดังกล่าว ราคา 4,000 ล้านบาท โดยตั้งบริษัท นาครเขษม ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เพื่อเข้าไปประมูลที่ดินแปลงดังกล่าว

ขณะเดียวกันมีกลุ่มทุนหลายกลุ่มสนใจเข้าร่วมประมูล อาทิ กลุ่มแพลทินัม ประตูน้ำ, สยามแก๊ส, กลุ่มอักษรา หนึ่งในผู้เช่าในเวิ้งนาครเขษม, กลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ล่าสุดคือนายประชา มาลีนนท์ ยิ่งทำให้ราคาขายพุ่งสูงขึ้นมาก จากราคาที่สำนักงานบริพัตรตั้งไว้ที่ 3,800 ล้านบาท

ต่อมากลุ่มอักษราเป็นผู้ชนะประมูลด้วยราคา 5,500 ล้านบาท สูงกว่าของนายประชา มาลีนนท์ ที่เสนอซื้อ 5,300 ล้านบาท แต่กลุ่มอักษราขอถอนตัวไป เพราะไม่สามารถชำระเงินงวดแรก 1,500 ล้านบาท ได้ตามสัญญาจะซื้อจะขาย

จากนั้นข่าวคราวที่ดินแปลงนี้เงียบหายไป จนมาเป็นข่าวอีกครั้งหลังกลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ตัดสินใจซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวและโอนกรรมสิทธิ์ก่อนที่จะมีการประกาศใช้ราคาประเมินใหม่เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2555 ที่ผ่านมา ทำให้ประหยัดค่าจดทะเบียนนิติกรรมได้จำนวนมาก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 05-07-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.