| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 212 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-06-2555    อ่าน 11003
 ตึกปาร์คเวนเชอร์ฯ ทุบสถิติค่าเช่าออฟฟิศสูงสุดในกทม ไม่สนศก.ฟุบ-เฟื่อง เช่า 900 บ./ตร.ม./เดือน

นายนิธิพัฒน์ ทองพันธุ์ กรรมการบริหารและหัวหน้าแผนกจัดหาพื้นที่สำนักงาน ของซีบี ริชาร์ด เอลลิส บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ อาคารสำนักงานและค้าปลีกระดับเกรดเอสร้างสถิติราคาค่าเช่าพื้นที่สำนักงานสูงที่สุดในกรุงเทพมหานคร โดยสามารถปล่อยเช่าได้ที่ระดับ 875 บาท/ตารางเมตร/เดือน และได้ปรับราคาเสนอเช่า (Asking Rent) ใหม่เป็น 900 บาท/ตารางเมตร/เดือนตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา



ปัจจุบัน มีการปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงานในอาคารดังกล่าวไปแล้วมากกว่า 70% ให้กับผู้เช่าที่เป็นบริษัทข้ามชาติชั้นนำเป็นส่วนใหญ่ อาทิ คลับ21 (ประเทศไทย) หลักทรัพย์ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เซิร์ฟคอร์ป แทรคทีเบล



หนึ่งในปัจจัยที่สร้างความสำเร็จให้กับอาคารนี้คือทำเลที่ตั้ง อยู่ใจกลางย่านศูนย์กลางธุรกิจหรือซีบีดีในกรุงเทพฯ บริเวณแยกถนนเพลินจิตตัดกับถนนวิทยุ ใกล้โรงแรมระดับ 5 ดาวหลายแห่ง รวมถึงโรงแรมโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ ที่อยู่ภายในอาคารเดียวกัน สถานฑูต ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และสามารถเชื่อมต่อไปยังย่านธุรกิจอื่นๆได้สะดวก นอกจากนี้ การมีทางเดินเชื่อมตรงสู่รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีเพลินจิต ยังทำให้ผู้เช่าและผู้ที่เดินทางมายังอาคารได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น



ปัจจัยที่ช่วยสร้างความสำเร็จยังรวมถึงการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง ผังอาคารที่ได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพโดยไม่มีเสากลางพื้นที่เช่าและมีเพดานสูง พร้อมทั้งมีการติดตั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัยและระบบประหยัดพลังงานในฐานะที่เป็นอาคาร”สีเขียว” ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ผู้เช่าพื้นที่สำนักงานให้ความสำคัญเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบัน



จากรายงานการสำรวจโดยแผนกวิจัยของซีบี ริชาร์ด เอลลิส ในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2555 พบว่า ค่าเช่าพื้นที่สำนักงานระดับเกรดเอในย่านซีบีดีโดยเฉลี่ยปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 713 บาท/ตารางเมตร/เดือน จากระดับ 702 บาท/ตารางเมตร/เดือนในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2554 คิดเป็นเพิ่มขึ้น 1.6% ต่อไตรมาสและ 4.9% ต่อปี



ทั้งนี้ ค่าเช่าพื้นที่สำนักงานของปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ในปัจจุบันสูงกว่าค่าเช่าเฉลี่ยในตลาดอย่างน้อย 20%



พื้นที่สำนักงานในกรุงเทพฯมีทั้งสิ้น 8.14 ล้านตารางเมตร เพิ่มขึ้น 0.3% ต่อไตรมาส และ 2% ต่อปี โดยมีพื้นที่ใหม่เพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2555 จำนวนราว 32,000 ตารางเมตร แต่อย่างไรก็ตาม ไม่มีพื้นที่สำนักงานระดับเกรดเอแห่งใหม่เกิดขึ้นในย่านซีบีดีในช่วงเวลาดังกล่าว จึงทำให้ค่าเช่าและอัตราการเข้าใช้พื้นที่ของสำนักงานระดับเกรดเอในย่านซีบีดีมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น



ในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2555 ปริมาณการเข้าใช้พื้นที่สำนักงานโดยรวมในกรุงเทพฯอยู่ที่ราว 35,000 ตารางเมตรและอัตราการเข้าใช้พื้นที่ทั้งตลาดเพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อยที่ระดับ 86.1% จากระดับ 85.9% ในช่วงไตรมาสก่อนหน้า



นายนิธิพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตลาดอาคารสำนักงานยังคงปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีปริมาณการเช่าพื้นที่และอัตราการเข้าใช้พื้นที่สูงขึ้น หากไม่มีผลกระทบจากปัจจัยภายนอกทางเศรษฐกิจหรือเหตุการณ์ทางการเมืองภายในประเทศ เชื่อว่าภาพรวมตลาดอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯจะมีทิศทางที่ดี”



“ในปีนี้ มีปริมาณพื้นที่สำนักงานใหม่เพิ่มเข้าสู่ตลาดน้อยมาก หากผู้เช่าต้องการที่จะยกระดับหรือขยับขยายพื้นที่เช่า จะมีทางเลือกที่จำกัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เช่าที่ต้องการพื้นที่ขนาดใหญ่ ค่าเช่าในอาคารที่มีคุณภาพสูงและตั้งอยู่ในทำเลชั้นเยี่ยมกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ดังนั้น ผมแนะนำว่าผู้เช่าควรมีการวางแผนอย่างดีไว้ล่วงหน้าก่อนที่สัญญาเช่าพื้นที่จะสิ้นสุดลง”
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-06-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.