| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 51 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-06-2555    อ่าน 1700
 สนง.ทรัพย์สินเปิดประมูลที่พระราม4 ไฟเขียวผุด"ออฟฟิศ-ห้างสรรพสินค้า"



สนง.ทรัพย์สินฯงัดที่ดินกลางเมือง 3 แปลง ติดหัวมุม "พระรามที่ 4-ถนนสุรวงศ์-ถนนสุรศักดิ์" แนวรถไฟฟ้าใต้ดิน-บีทีเอสประมูลหาเอกชนเช่าระยะยาว 30 ปี ดีเดย์ 31 ก.ค.นี้ยื่นซองข้อเสนอรูปแบบการพัฒนาโครงการ ไม่จำกัดรูปแบบ ด้านผังเมือง กทม.ชี้อยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสูง ใช้ประโยชน์ได้เต็มที่

แหล่งข่าวจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัท ทุนลดาวัลย์ จำกัด ในเครือ สนง.ทรัพย์สินฯ ได้ออกประกาศเปิดประมูลเพื่อสรรหาเอกชนที่สนใจเสนอสิทธิการเช่าระยะยาว30ปี เพื่อพัฒนาที่ดินในย่านใจกลางธุรกิจ จำนวน 3 แปลง โดยผู้สนใจสามารถเสนอแผนการพัฒนาที่ดินมายังสำนักงานได้ภายในวันที่ 31 ก.ค.นี้

ประกอบด้วย 1) ที่ดินเปล่า ขนาด 31 ไร่เศษ หรือประมาณ 12,539

ตารางวา อยู่บริเวณหัวมุมถนนพระรามที่ 4 ตัดถนนรัชดาภิเษก (แยกคลองเตย) ติดกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 2) ที่ดินเปล่า ขนาด 3 ไร่เศษ หรือประมาณ 1,249 ตารางวา ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนสุรวงศ์ตัดกับถนนมเหสักข์ และ 3) ที่ดินเปล่า ขนาด 6 ไร่เศษ หรือประมาณ 2,495 ตารางวา ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนสุรศักดิ์ตัดถนนศรีเวียง อยู่ใกล้โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสุรศักดิ์

แหล่งข่าวกล่าวว่า ที่ดินทั้ง 3 แปลงดังกล่าว ตามผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครฉบับปัจจุบันกำหนดเป็นพื้นที่สีแดงหรือพาณิชยกรรม ใช้ประโยชน์ได้เต็มศักยภาพพื้นที่ สามารถพัฒนาได้ทั้งที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์ อย่างไรก็ตาม รูปแบบการพัฒนาที่ดินแต่ละแปลงขึ้นอยู่กับข้อกำหนดในผังเมืองรวมด้วยว่าพัฒนาได้มากน้อยแค่ไหน เช่น แปลงหัวมุมถนนพระรามที่ 4 จะติดข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องการคุมการก่อสร้างอาคารสูงโดยรอบสวนเบญจกิติ ซึ่งบริเวณนี้อยู่ในรัศมีที่สร้างตึกสูงได้ไม่เกิน 45 เมตร หรือสูงไม่เกิน 15 ชั้น และอาคารที่เป็นห้างสรรพสินค้าประเภทอาคารขนาดใหญ่ เป็นต้น

สำหรับเงื่อนไขการเสนอการประมูล จะไม่มีการกำหนดรูปแบบการพัฒนาโครงการ ขึ้นอยู่กับผลการศึกษาของเอกชนแต่ละรายว่าเห็นว่าที่ดินแต่ละแปลงเหมาะที่จะพัฒนาโครงการรูปแบบใดจึงจะคุ้มค่าการลงทุนกับสัญญาเช่าระยะยาวที่ให้ 30 ปี และระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปี นอกจากนี้ในเงื่อนไขกำหนดให้เสนอผลตอบแทนที่จะให้กับ สนง.ทรัพย์สินฯด้วย

ม.ร.ว.เปรมศิริ เกษมสันต์ ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า พิจารณาจากทำเลที่ตั้งของแปลงที่ดินแล้ว ถือว่าอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพในการพัฒนาสูง ซึ่งที่ดินบริเวณหัวมุมถนนพระรามที่ 4 ติดกับอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ในผังเมืองทั้งผังเมืองฉบับปัจจุบันและผังเมืองรวม กทม.ฉบับใหม่ กำหนดเป็นพื้นที่สีแดง พ.3 พัฒนาด้านพาณิชย กรรมและที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ได้ เช่น อาคารสำนักงาน ที่อยู่อาศัย อาคารเชิงพาณิชย์รูปแบบอื่น ๆ โดยสามารถพัฒนาอาคารได้ในอัตราส่วนพื้นที่อาคารรวมต่อพื้นที่ดิน (FAR) อยู่ที่ 7 : 1 และอัตราส่วนพื้นที่ว่างต่ออาคารรวม (OSR) อยู่ที่ร้อยละ 4.5 เป็นต้น แต่ติดข้อบัญญัติ กทม.ให้สร้างอาคารสูงไม่เกิน 45 เมตร

สำหรับที่ดินแปลงหัวมุมถนนสุรวงศ์ตัดกับถนนมเหสักข์ และแปลงหัวมุมถนนสุรศักดิ์ตัดกับถนนศรีเวียง ในผังเมืองรวมฉบับเก่าและใหม่ กำหนดให้อยู่ในพื้นที่สีแดง พ.5 พัฒนาอาคารขนาดใหญ่ได้ทั้งพาณิชยกรรมและที่อยู่อาศัย เช่น โรงแรม คอนโดมิเนียม เป็นต้น โดยสามารถพัฒนาอาคารได้ในอัตราส่วน FAR อยู่ที่ 10 : 1 และ OSR อยู่ที่ร้อยละ 3

ด้านนายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะผู้บริหาร กทม.ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธาน วันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบในหลักการตามที่สำนักผังเมืองขอแก้ไขเพิ่มเติมข้อบัญญัติ กทม. เรื่อง กำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง ใช้หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิดหรือบางประเภท ในบริเวณสวนเบญจกิติและบริเวณโดยรอบ

ในท้องที่แขวงคลองเตย เขตคลองเตย และแขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร (ฉบับที่...) พ.ศ. ...

เนื่องจากพื้นที่โดยรอบสวนเบญจกิติมีศักยภาพในการพัฒนาทางเศรษฐกิจสูง อยู่ในทำเลเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกับศูนย์พาณิชย

กรรมกลางเมือง มีระบบการคมนาคมขนส่ง และสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม ควรส่งให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจ พาณิชยกรรม การท่องเที่ยว จึงให้แก้ไขปรับปรุงมาตรการควบคุมความสูง แต่ยังคงมาตรการรักษาสภาพแวดล้อมไว้ โดยควบคุมเฉพาะบริเวณสวนเบญจกิติ ส่วนบริเวณโดยรอบให้ตัดลดมาตรการควบคุมความสูงของการก่อสร้างอาคารลง จะเสนอสภา กทม.พิจารณาต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-06-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.