| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 54 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-06-2555    อ่าน 1972
 "ซีพี"เตือนฟองสบู่อสังหาฯผุด คอนโดใหม่พรึ่บทองหล่อ-เอกมัย กว่าหมื่นยูนิตเก็งกำไรให้เช่าฝรั่ง

ซีพีห่วงฟองสบู่อสังหาฯ เตือนคอนโดใหม่ผุดย่านเอกมัย-ทองหล่อพรึ่บ 35 โครงการ กว่าหมื่นยูนิต แถมส่วนใหญ่เก็งกำไร ปล่อยเช่าฝรั่ง จี้รัฐเกาะติด ขณะที่ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯโต้ ส่วนใหญ่เป็นคอนโดเล็ก ชี้เป็นศูนย์กลาง คมนาคมสะดวก กำลังซื้อสูง

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) จัดงานมุมเศรษฐกิจกับซีพี "วิกฤตการณ์ยูโรโซน : ปัญหา ผลกระทบและทางออก" โดยนายสมภพ มานะรังสรรค์ อธิการบดีสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ กล่าวว่า วิกฤตยูโรโซนคาดว่าจะยืดเยื้อเกิน 4-5 ปี สำหรับประเทศไทยหากยุโรปมีปัญหาก็จะกระทบกับการค้าที่มีมูลค่าเทียบเท่ากับ 6.9% ของจีดีพี อย่างไรก็ตาม ไทยมีจุดแข็งที่การว่างงานต่ำ ทุนสำรองสูง พื้นฐานเศรษฐกิจแข็งแกร่ง





"ไทยมีจุดอ่อนตรงการบริหารจัดการที่อยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่านหลายด้าน ทั้งเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทที่มีผลต่อต้นทุนของผู้ประกอบการ ภาระผูกพันทางการเงินจากนโยบายประชานิยม นอกจากนี้ ที่ต้องระวังคือ ความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งจะก่อให้เกิดสุญญากาศในการดำเนินนโยบายเศรษฐกิจ"

นายสมภพกล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่ต้องระวังและภาครัฐต้องคอยดูแลติดตามอย่างใกล้ชิด คือสัญญาณการเกิดวิกฤตฟองสบู่ในภาคอสังหาริมทรัพย์รอบใหม่ สังเกตได้จากโครงการอาคารชุดใหม่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในบางย่าน เช่น สุขุมวิท เป็นการซื้อเพื่อเก็งกำไร ปล่อยเช่ามากกว่าอยู่อาศัยจริง อีกทั้งความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างอาคารชุดนั้นเกิดจากภาวะน้ำท่วม รวมทั้งการลดวงเงินค้ำประกันเงินฝาก ผลักให้คนหาแหล่งลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น ซึ่งหลายปัจจัยเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าโครงการอาคารชุดใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นไม่สอดคล้องกับอำนาจการซื้อ





"ขณะนี้ฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์เริ่มก่อตัวแล้ว ดูได้จากขณะนี้มีโครงการที่เกิดขึ้นย่านซอยทองหล่อถึงเอกมัยถึง 35 โครงการ มากกว่า 1 หมื่นยูนิต และย่านนี้คนที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่าให้กับต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ สิ่งที่เกิดขึ้น คือ มีการย้ายจากคอนโดเก่าอายุเกิน 10 ปี มาอยู่คอนโดใหม่ เกิดการแข่งเรื่องค่าเช่าระหว่างของเก่าและใหม่ ซึ่งภาครัฐควรให้ความสำคัญ ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ทั้งในแง่การปล่อยกู้ของภาคสถาบันการเงินให้กับบริษัทที่พัฒนาโครงการ และการซื้อที่ดินในราคาแพงเกินจริง รวมถึงพฤติกรรมการซื้อว่า เป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงหรือเก็งกำไร"

นายสัมมา คีตสิน ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า โครงการคอนโดมิเนียมราคาแพงจะมีศูนย์กลางตั้งแต่ย่านอโศก เอกมัยและทองหล่อ ซึ่งหากดูจำนวนยูนิตที่เปิด ถือว่าไม่มาก เพราะมีตั้งแต่ 70-300 ยูนิตต่อโครงการและแต่ละโครงการก็เป็นโครงการเล็กๆ และการที่มองว่ามากนั้นอาจจะเป็นการเอาของเก่ามารวมด้วย แต่บริเวณดังกล่าวเป็นกลุ่มกำลังซื้อสูงทั้งคนไทยและต่างชาติ เป็นแหล่งที่เดินทางสะดวกทั้งการเข้าเมืองและออกนอกเมือง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นเข้ามารองรับทั้งเรื่องห้างสรรพสินค้าและรถไฟฟ้า


(ที่มา:มติชนรายวัน ฉบับวันที่ 27 มิ.ย.2555)
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-06-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.