| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 88 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-06-2555    อ่าน 11002
 UMIรุกขายกระเบื้องพอร์ซเลน ไล่ซื้อ"อาร์ซีไอ-ทีทีซี"โตทางลัด

นางสาวปวีณา เหล่าวิวัฒน์วงศ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือยูเอ็มไอ ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องปูพื้นและบุผนังแบรนด์ดูราเกรส, ดูราเกรส-ลีลา และกระเบื้องโมเสกยูเอ็มไอเปิดเผยว่า บริษัทต้องการขยายตลาดไปยังกระเบื้องพอร์ซเลนที่เป็นสินค้ายอดนิยมในขณะนี้ โดยเข้าไปซื้อกิจการ 2 บริษัทคือ บริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ "อาร์ซีไอ" ตั้งเป้าเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 30-40% กับบริษัท ที.ที. เซรามิค หรือ "ทีทีซี" ผู้ผลิตกระเบื้องพอร์ซเลน ตั้งเป้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สัดส่วน 80%

นายสุทิน ยุทธนาวราภรณ์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดของยูเอ็มไอกล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันตลาดกระเบื้องพอร์ซเลนในประเทศโตมากถึง 20% มีกำลังการผลิตรวมประมาณ 35-36 ล้าน ตร.ม./ปี จากภาพรวมกำลังผลิตรวมสูงสุดทั้งประเทศที่ 220 ล้าน ตร.ม.โดยประมาณ

ในแง่ภาวะการแข่งขันพบว่าคู่แข่งสำคัญคือกระเบื้องนำเข้าจากจีน มีปริมาณนำเข้าสูงถึง 25 ล้าน ตร.ม./ปี โดยปี 2554 ที่ผ่านมาประเทศไทยได้ประกาศใช้มาตรการตอบโต้การทุ่มตลาด (แอนตี้ดัมปิ้ง) ส่งผลให้ตลาดกระเบื้องพอร์ซเลนจากจีนเริ่มชะลอตัวลง ประกอบกับต้นทุนที่สูงขึ้นทำให้ต้องขึ้นราคา จึงเป็นโอกาสให้ผู้ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยมีช่องทางขยายฐานลูกค้ากระเบื้องพอร์ซเลนได้มากขึ้น

"เราเห็นการขยายตัวดังกล่าว แต่ยังไม่เคยพัฒนาสินค้ากระเบื้องพอร์ซเลนเข้าสู่ตลาด หากมีข้อสรุปจากทั้งสองบริษัทแล้ว คาดว่ายูเอ็มไอจะมีกำลังการผลิตกระเบื้องพอร์ซเลนรวมประมาณ 10 ล้าน ตร.ม. มาจากอาร์ซีไอประมาณ 1 ล้าน ตร.ม. และทีทีซี 8 ล้าน ตร.ม. โดยปรับแผนการตลาดเน้นขายโครงการที่อยู่อาศัยที่ตอนนี้กำลังนำกระเบื้องไซซ์ใหญ่ตกแต่งบ้านและคอนโดฯ ราคาของเราก็สู้ได้อยู่ที่ 300-400 บาท/ตร.ม. ไม่ต่างจากคู่แข่งในตลาดมากนัก" นายสุทินกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-06-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.