| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 377 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-06-2555    อ่าน 11050
 BTSครวญเลิกสถานีตากสินรายได้วูบ "ธีระชน"คิดหนัก"ทุบ-ไม่ทุบ"คาดเอาใจคนฝั่งธนฯ

บีทีเอสโอดรายได้หดวูบหาก กทม.ยกเลิกสถานีตากสิน เหตุคนไปใช้สถานีอื่นแทน จากปัจจุบันมีผู้ใช้บริการวันละกว่า 1 หมื่นเที่ยวคน/วัน รายได้กว่า 4 แสนบาท/วัน ด้านรองผู้ว่าฯ กทม. "ธีระชน มโนมัยพิบูลย์" กลับใจไม่ทุบสถานีตากสินแล้ว ล่าสุดทำหนังสือถึงกรมทางหลวงชนบทขอทบทวนใหม่อีกครั้ง เอาใจคนฝั่งธนฯ เตรียมหาช่องทางขยับตำแหน่งสถานีใหม่แทน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า บีทีเอส เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หากกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะดำเนินการยกเลิกการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีตากสิน เนื่องจากสถานีปัจจุบันเป็นสถานีชั่วคราวและจำเป็นต้องทุบทิ้ง โดยให้ผู้โดยสารไปใช้บริการที่สถานีสุรศักดิ์แทนนั้น คาดว่าจะทำให้รายได้ค่าโดยสารของบริษัทลดลงบ้าง

เนื่องจากลูกค้าที่ ใช้บริการในสถานีนี้ ปัจจุบันมีอยู่กว่า 10,000 เที่ยวคน/วัน และบริษัทมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 400,000 บาท/วัน มีแนวโน้มอาจจะมีลูกค้าบางส่วนหายไปเพื่อไปใช้สถานีอื่นแทนคือ สถานีวงเวียนใหญ่และสถานีสุรศักดิ์ ทั้งนี้สถานีตากสินก่อนหน้าที่ กทม.จะเปิดใช้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจากตากสิน-วงเวียนใหญ่ ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร มีผู้โดยสารมาใช้บริการอยู่ที่กว่า 50,000 เที่ยวคน/วัน เพราะเคยเป็นสถานีปลายทางมาก่อน

"ในทางกลับกันจะทำให้ผู้ใช้บริการ ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางอย่างน้อย 15 บาท หรือเท่ากับประหยัดไป 1 สถานีสำหรับผู้เดินทางเข้าเมือง จากเดิมเคยเริ่มต้นขึ้นใช้บริการที่สถานีตากสินจะต้องไปใช้สถานีสุรศักดิ์ แทน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจังหวะการเดินทางไปยังปลายทางด้วย ซึ่งค่าโดยสารสูงสุดของบีทีเอสตอนนี้ไม่เกิน 40 บาท"

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ กทม.ทำหนังสือหารือไปยังกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เพื่อขอขยายชานชาลาสถานีตากสินบริเวณด้านข้างเพื่อวางรางคู่สำหรับการเปิด ใช้ส่วนต่อขยายไปบางหว้า ซึ่งจะต้องขยายโครงสร้างสะพานตากสินด้วย กรมทางหลวงชนบทไม่อนุมัติ เนื่องจากผิดวัตถุประสงค์การเวนคืนที่ดินและกระทบต่อโครงสร้างสะพาน ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการระบบรางของ กทม. มีมติให้ทำเรื่องไปยังกรมทางหลวงชนบทเพื่อขอให้ทบทวนใหม่อีกครั้ง ซึ่งกรมทางหลวงได้ตอบกลับมาให้ดำเนินการได้ โดยที่ส่วนก่อสร้างจะไม่กระทบต่อโครงสร้างสะพาน

"ตอนนี้ยัง 50 : 50 ว่าจะยุบหรือไม่ยุบสถานีตากสิน กำลังให้สำนักการจราจรและขนส่งหรือ สจส.กทม. ไปออกแบบใหม่เพื่อหาวิถีทางจะทำยังไงได้บ้าง เพื่อไม่ต้องยกเลิกสถานีนี้ อาจจะมีการขยับตำแหน่งสถานีใหม่ คาดว่าจะใช้เวลาอีกสักระยะก่อนที่จะได้ข้อสรุป นอกจากนี้หากผลออกมาว่าไม่ยุบสถานีตากสิน กทม.จะยกเลิกสะพานเลื่อนเช่นกัน เพราะหากสร้างจะต้องใช้งบประมาณอย่างน้อย 700 ล้านบาท"

ทั้งนี้ การที่ กทม.กลับมาทบทวนการยุบสถานีตากสิน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีที่รายได้ของบีทีเอสจะลดลง หากมีการยุบสถานีนี้จริง แต่เป็นห่วงเรื่องความสะดวกของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้ามากกว่า และในอนาคตจะต่อขยายไปอีก 4 สถานีถึงบางหว้า ประเมินว่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มอีก 3 แสนเที่ยวคน/วัน จากปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 5-6 แสนเที่ยวคน/วัน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-06-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.