| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 143 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-06-2555    อ่าน 1996
 รับเหมาภาคกลางเฮประมูลน้ำท่วม ทช.จ้างวิธีพิเศษงบ8.8พันล้าน"1บริษัท1โปรเจ็กต์"

นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กรมจะใช้วิธีพิเศษเพื่อประมูลก่อสร้างโครงการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในระยะเร่งด่วน เพื่อป้องกันเขตเศรษฐกิจด้านตะวันออกและตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้งหมด 8 แห่ง ประกอบด้วย 1.แนวคันกั้นน้ำตามแนวคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ฝั่งใต้แนวคันพระราชดำริ (King Dike) แนวใหม่ 2.แนวคันกั้นน้ำตามคลองระพีพัฒน์แยกใต้ (คลอง 13) 3.แนวคันกั้นน้ำตามคลองระพีพัฒน์แยกตก 4.แนวคันกั้นน้ำตามแนวตะวันตกแม่น้ำเจ้าพระยา 5.แนวคันกั้นน้ำตามแนวคลองพระยาบันลือ 6.แนวคันกั้นน้ำตามคลองพระพิมล 7.แนวคันกั้นน้ำด้านใต้ตามคลองมหาสวัสดิ์ และ 8.แนวคันกั้นน้ำตะวันออกริมแม่น้ำท่าจีน และสร้างแนวคันกั้นน้ำโดยรอบนิคมอุตสาหกรรมอีก 3 แห่ง โดยจะยกระดับถนนให้สูงขึ้นอีก 50 เซนติเมตร ในพื้นที่ฝั่งตะวันออกและตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อทำเป็นแนวคันกั้นน้ำจำนวน 36 โครงการ ระยะทางรวมกว่า 350 กิโลเมตร วงเงินกว่า 8,858 ล้านบาท แยกเป็นโครงการในพื้นที่ฝั่งตะวันออก 24 โครงการ ระยะทางรวมกว่า 213 กิโลเมตร วงเงินกว่า 4,966 ล้านบาท และโครงการพื้นที่ฝั่งตะวันตก 12 โครงการ ระยะทางรวมกว่า 147 กิโลเมตร วงเงินกว่า 3,891 ล้านบาท

ทั้งหมดนี้เป็นโครงการอยู่ในกรอบวงเงินกู้ของรัฐบาล 350,000 ล้านบาท ตาม พ.ร.ก.เงินกู้ ซึ่งจัดสรรให้กระทรวงคมนาคม 24,112 ล้านบาท โดยได้ทำหนังสือประกาศเชิญชวนผู้รับเหมาในกลุ่มชั้นพิเศษที่มีอยู่กว่า 100 บริษัทมาเข้าร่วมแข่งขันประมูล โดยจะเน้นผู้รับเหมาภาคกลางเป็นหลัก

นายชาติชายกล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้เริ่มทยอยเปิดประมูลแล้วสำหรับสัญญาที่คำนวณราคากลางเสร็จแล้ว เนื่องจากจะต้องคำนวณราคากลางใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะค่าวัสดุก่อสร้างทั้งหิน ทราย และดินถมถนนจะหายากมากขึ้น ทำให้ต้นทุนก่อสร้างเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเพราะจะต้องมีค่าขนส่งเพิ่มขึ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จและเซ็นสัญญาก่อสร้างได้ทั้งหมดภายใน

สิ้นเดือนมิถุนายน 2555 นี้

"หลังจากนั้นจะเร่งดำเนินการก่อสร้าง คาดว่าภายในสิ้นเดือน ก.ย.นี้โครงสร้างของถนนเพื่อทำเป็นแนวคันกั้นน้ำชั่วคราวจะแล้วเสร็จ เพื่อทันรองรับฤดูน้ำหลากที่มาถึงในปลายนี้ และตามแผนจะต้องแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการ 100% ในเดือน ก.ย. 2556"

นายชาติชายกล่าวต่อว่า โดยใน 36 โครงการกรมจะไม่แบ่งซอยสัญญาเพื่อให้มีหลายสัญญา แต่จะเปิดประมูลโครงการละ 1 สัญญา และใช้ผู้รับเหมาก่อสร้างรายละ 1 โครงการ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้งานก่อสร้างเสร็จเร็วขึ้น และทำให้งานมีคุณภาพมากขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 16-06-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.