| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 113 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-06-2555    อ่าน 1862
 รถไฟทุ่ม104ล้านปรับโฉมจตุจักร ให้เช่า56แผงว่างเพิ่มรายได้-ขอ2ปีเคลียร์ผู้เช่าช่วง

นายจรัสพันธ์ วัชโรทัย ผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในฐานะผู้อำนวยการตลาดนัดจตุจักร เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังการรถไฟฯเข้ามาบริหารพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรแทนกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงปัจจุบัน ล่าสุดมีรายได้จัดเก็บค่าเช่าแผงค้าและพื้นที่โฆษณาประมาณ 30 ล้านบาท/เดือน

"ตอนนี้มีแผงค้าที่ยังหาเจ้าของไม่พบอีกประมาณ 56 แผงค้า จากจำนวนประมาณ 12,000 แผงค้า มีกระจายอยู่ทุกโซน เป็นแผงค้าที่ กทม.ยึดคืนมาจากผู้เช่าเดิมที่ผิดสัญญา และมีบางส่วนที่ชื่อเจ้าของแผงปัจจุบันและเจ้าของเดิมชื่อไม่ตรงกัน กำลังจะเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการตลาดอนุมัตินำมาเปิดเช่าใหม่สำหรับผู้ค้าที่สนใจ โดยจะให้เช่าตรงกับการรถไฟฯ"

นายจรัสพันธ์กล่าวต่อว่า หลังได้เคลียร์ปัญหาเรื่องแผงค้าและค่าเช่าเสร็จแล้ว ต่อไปจะทำการปรับปรุงตลาดใหม่ให้สวยงาม โดยแผนทำเสร็จแล้ว จะปรับปรุง 2 ส่วน คือ ด้านโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ถนนจะปูกระเบื้อง เปลี่ยนหลังคาและกันสาด ปรับปรุงท่อระบายน้ำ เป็นต้น

จะเริ่มดำเนินการให้แล้วเสร็จในปีนี้ ใช้งบประมาณ 104 ล้านบาท อีกส่วนเป็นด้านภายในโครงการ หลัก ๆ คือระบบระบายอากาศ จะเริ่มตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นไป เตรียมเสนอให้คณะกรรมการตลาดพิจารณาในเร็ว ๆ นี้

"โครงสร้างเดิมมีอายุ 30 ปีแล้ว ถือเป็นการปรับโฉมให้ใหม่และดูดีขึ้น ไม่ได้เข้าไปแตะเรื่องเอกลักษณ์ของตลาดแต่อย่างใด เพราะตลาดจตุจักรเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกไปแล้วในรูปแบบตลาดเปิดโล่ง ไม่ใช่ตลาดติดแอร์ รวมถึงโซนสินค้าจะไม่เข้าไปรื้อเช่นกัน เพราะสินค้าแต่ละประเภทได้กำหนดไว้ในแผนที่และมีการเผยแพร่ไปทั่วโลกแล้ว ถ้ารื้อใหม่จะทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความสับสนได้"

นอกจากนี้จะมีการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก โดยจะเพิ่มพื้นที่จอดรถสำหรับลูกค้าตลาดนัดจตุจักร ทางการรถไฟฯนำที่ดินย่านบางซื่อใกล้กับสถานีขนส่งหมอชิต พื้นที่ประมาณ 8 ไร่ มาปรับปรุงใหม่ อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าในเดือนมิถุนายนนี้จะเปิดให้บริการได้ โดยตลาดจะจัดรถรางรับส่งลูกค้าระหว่างที่จอดรถกับตัวตลาดเพื่ออำนวยความสะดวก สำหรับปัญหาของผู้เช่าช่วงนั้น

นายจรัสพันธ์กล่าวว่า คาดว่าใน 2 ปีนี้คงจะยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้

เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน การรถไฟฯขอแก้ปัญหาเร่งด่วนเฉพาะหน้าก่อน แต่ในอนาคตจะนำโมเดลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาดำเนินการอย่างแน่นอน เพื่อควบคุมไม่ให้ค่าเช่าแผงที่มีการปล่อยเช่าช่วงสูงมากเกินไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-06-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.