| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 389 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-06-2555    อ่าน 1903
 ธุรกิจอสังหาฯ เตรียมขยับรับมือการค้าเสรีอาเซียน โพลสำรวจชี้ชัด ราคามีผลต่อการตัดสินใจซื้อมากสุด

นายชนะ นันทจันทูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นจูรี่ 21 เรียลตี้ แอฟฟิลิเอทส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ทางบริษัทฯ ได้มีการจัดสัมมนาใหญ่ในประเด็นด้านอสังหาฯ ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตื่นตัวให้กับผู้ประกอบการธุรกิจในแวดวงอสังหาฯ และประชาชนทั่วไปที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหว และสามารถนำข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ ไปปรับใช้ให้สอดคล้องกับนโยบายใหม่ๆ ที่จะเกิดขี้นในแต่ละปี ซึ่งในปีนี้เอง ทางบริษัทฯ ก็ได้มีการจัดงานร่วมกับทาง บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ แชแนล เจ้าของนิตยสารคอนโดไกด์ ในหัวข้อสัมมนาเรื่อง “ ทิศทางเศรษฐกิจ – ทิศทางอสังหาริมทรัพย์ไทย ” โดยไฮไลท์ของงานสัมมนาในปีนี้ จะเป็นประเด็นเสวนาเรื่องการเปิดการค้าเสรี และ ผังเมืองใหม่ใครได้-ใครเสีย? ซึ่งเป็นเรื่องที่กำลังอยู่ในความสนใจของภาคประชาชน และผู้ประกอบการด้านอสังหาฯ จำนวนมาก ว่าจะออกมาในทิศทางใด”



นอกจากนี้ นายชนะ ยังได้กล่าวถึงการทำผลสำรวจตลาดผู้ซื้อล่าสุด โดยได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในการจัดทำ “เซ็นจูรี่ โพล” ขึ้น เพื่อสะท้อนถึงความต้องการที่อยู่อาศัยของประชากรในกรุงเทพฯ โดยผลสำรวจดังกล่าวยังชี้ชัดว่า “ผู้ที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยนั้น จะอยู่ในช่วงอายุ 21-40 ปี และราคาขาย ยังเป็นปัจจัยสำคัญต่อการซื้อมากที่สุด ส่วนทางด้านราคาเฉลี่ยจะ เริ่มต้นที่ 1-2 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่ช่วงอายุดังกล่าวมีกำลังซื้อ เป็นต้น ซึ่งจากผลสำรวจก็ทำให้เห็นว่า ผู้ที่มีกำลังซื้อเริ่มมีอายุน้อยลงจากแต่ก่อน ซึ่งแตกต่างจากกลุ่มเป้าหมายในอดีต



ดังนั้นผู้ประกอบการจึงสามารถนำผลการสำรวจนี้ ไปปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบันได้ รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของบุคคลากร ควบคู่ไปกับเทคโนโลยี เพื่อเป็นจุดแข็งในการรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด”

สำหรับงานสัมมนาในครั้งนี้ได้แบ่งออกเป็น 3 ช่วง โดยช่วงแรกได้รับเกียรติจาก นายบุญชัย จรัสแสงสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาค มาร่วมกล่าวเปิดงานพร้อมปาฐกถาพิเศษในหัว “ทิศทางเศรษฐกิจไทย” ซึ่งจะเป็นการกล่าวถึงภาพรวมสภาวะการณ์เศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน รวมถึง



แนวโน้มด้านตัวแปรสำคัญที่จะสามารถชี้วัดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาคธุรกิจต่างๆและภาคธุรกิจอสังหาฯในอนาคต


ในช่วงที่ 2 จะเป็นการเสวนาในหัวข้อ “เปิดการค้าเสรี-ผังเมืองใหม่ ใครได้-เสีย ?” โดยมี ผศ.ดร.นพนันท์ ตาปนานนท์ ผู้จัดการโครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร พร้อมเหล่ากูรู ด้านอสังหาฯ มาร่วมเสวนา และถกประเด็นต่างๆ ไม่วาจะเป็น นายธงชัย บุศราพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทโนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) นายเจมส์ ดูอัน กรรมการผู้จัดการ บริษัทเฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่ได้มาร่วมกันวิเคราะห์เจาะลึกประเด็นสำคัญ เพื่อให้ภาคธุรกิจในแวดวงอสังหาฯ และภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องได้ทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และสามารถนำไปปรับใช้กับการดำเนินงานที่สอดคล้องกับนโยบายที่จะเกิดขี้นในอนาคต รวมถึงการเตรียมความพร้อมของธุรกิจให้สามารถปรับตัวเข้ากับการเปิดการค้าเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ได้



และช่วงสุดท้าย จะเป็นการกล่าวบรรยายพิเศษจาก นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) ในหัวข้อเรื่อง “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ใครกำหนด ?” โดยกล่าวในมุมมองของผู้ประกอบการ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการปรับตัวของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลปัจจุบัน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 05-06-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.