| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 86 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-06-2555    อ่าน 1956
 ซีพีแลนด์ปักหมุด8โซนอสังหาภูธร ชี้เมืองมหา"ลัยขายดีจัดเต็ม"ขอนแก่น-สารคาม"

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจพัฒนาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปี 2555 จะเป็นอีกปีหนึ่งที่บริษัทมุ่งสู่แผนลงทุนเชิงรุก โดยจะมีการพัฒนาใหม่ 10 โครงการ ครอบคลุมทำเลในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ครบทุกโปรดักต์แนวราบ คอนโดมิเนียม และสำนักงานให้เช่า รวมทั้งแผนเปิดตัวนิคมอุตสาหกรรมที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พื้นที่กว่า 3,300 ไร่ และการเตรียมตัวเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯจะเห็นได้ว่าแผนเปิดตัวนิคมอุตสาหกรรมและเข้าตลาดหุ้น เป็นแผนงานต่อเนื่องที่บริษัท ซี.พี.แลนด์เคยประกาศจะลงทุนก่อนหน้านี้ แต่รอจังหวะเศรษฐกิจเดินไปได้ ระหว่างนี้เป็นการเตรียมความพร้อม เมื่อโอกาสทางธุรกิจมาถึง

ทั้งนี้ ข้อมูล ณ 31 ธ.ค. 2554 ซี.พี.แลนด์มีทรัพย์สินรวม 11,150 ล้านบาท มีหนี้สิน 3,368 ล้านบาท มีส่วนผู้ถือหุ้น 7,782 ล้านบาท มีรายได้ประมาณ 1,500 ล้านบาท กำไรก่อนหักค่าใช้จ่าย หรือกรอสโปรฟิตกว่า 500 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิกว่า 300 ล้านบาท สัดส่วนรายได้มาจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า 75% และโครงการขายขาดอีก 25% ตามแผนสัดส่วนรายได้จะปรับเป็นอย่างละ 50% ภายใน 3 ปีข้างหน้า

ขณะเดียวกัน โครงการนิคมอุตสาหกรรมที่ปลวกแดง จะแบ่งการพัฒนาเป็น 3 เฟส เฟสละ 2 ปี มูลค่าโครงการ 6,500 ล้านบาท ความคืบหน้าอยู่ระหว่างจัดทำรายงานผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม หรืออีไอเอ วางแผนให้เป็นนิคมอุตสาหกรรมสีเขียว หรืออีโคอินดัสเทรียล รองรับอุตสาหกรรมเบาที่ไม่มีมลพิษ คาดว่าขั้นตอนขออีไอเอจะผ่านการพิจารณาอนุมัติภายในสิ้นปีนี้

"แลนด์แบงก์ของซี.พี.แลนด์มีประมาณ 4,000 ไร่ ไม่มีจำนองแม้แต่แปลงเดียว บางแปลงถืออยู่ในมือ 20 ปี ทำให้เมื่อนำมาพัฒนาจะมีศักยภาพในการแข่งขันสูง"

นายสุนทรกล่าวด้วยว่า บริษัทให้ความสนใจกับการพัฒนาคอนโดมิเนียม เพราะมีความต้องการสูงมาก นอกจากแลนด์แบงก์ในมือปีนี้ตั้งงบฯจัดซื้อที่ดินไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจา 5 แปลงด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือที่ดินแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างใช้งบฯลงทุน 300 ล้านบาท ปรับปรุงโรงแรมและศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ หัวมุมสี่แยก อสมท เพื่อรองรับศักยภาพทำเลที่มีการเปลี่ยนแปลงไปสู่การเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ หรือนิวซีบีดี รองจากย่านสีลม สาทร ตามแผนปรับปรุงตั้งเป้าแล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค.นี้

นายสมเกียรติ เรือนทองดี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนลงทุนที่เป็นไฮไลต์ปีนี้จะเป็นการขับเคลื่อนแนวคิดพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด โดยจังหวัดยุทธศาสตร์การลงทุนของบริษัทแบ่งเป็น 8 โซนด้วยกัน ประกอบด้วย 1.โซนภาคเหนือตอนบน มี จ.เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง 2.โซนภาคเหนือตอนล่าง มี จ.พิษณุโลก นครสวรรค์

ภาคอีสานมี 4 กลุ่ม คือ 3.โซนภาคอีสาน 1 มี จ.ขอนแก่น อุดรธานี มหาสารคาม 4.โซนภาคอีสาน 2 มี จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์ 5.โซนภาคอีสาน 3 มี จ.อุบลราชธานี ยโสธร ศรีสะเกษ 6.โซนภาคอีสาน 4 มี จ.หนองคาย นครพนม มุกดาหารอีก 2 โซนคือ 7.โซนภาคตะวันออก มี จ.ชลบุรี ระยอง และสุดท้าย 8.โซนภาคใต้ มี จ.นครศรีธรรมราช สงขลา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต

นายสมเกียรติกล่าวถึงรายละเอียดแผนเปิดตัวใหม่ 10 โครงการด้วยว่า บริษัททยอยเปิดตัวดังนี้ 1.คอนโดมิเนียมแบรนด์ "กัลปพฤกษ์" เปิดตัวเฟสแรก 3 อาคาร ทำเลติดถนนมะลิวัลย์ พื้นที่ 3 ไร่ 2.คอนโดฯ "กัลปพฤกษ์ พาร์ค" ทำเลถนนมิตรภาพ บนพื้นที่ 2 ไร่ ทั้ง 2 โครงการนี้มียูนิตรวมกว่า 400 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 650 ล้านบาท

3.สำนักงานให้เช่า "ซี.พี.ทาวเวอร์ ขอนแก่น 2" มูลค่าโครงการประมาณ 200 ล้านบาท 4.คอนโดฯ "กัลปพฤกษ์ มหาสารคาม" ถนนท่าขอนยาง ทำเลใกล้ ม.มหาสารคาม มี 4 อาคาร สูง 8 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 25-30 ตร.ม. เริ่ม 8 แสนบาท มูลค่าโครงการ 370 ล้านบาท เตรียมเปิดตัว 2 มิ.ย.นี้

5.คอนโดฯทำเลพัทยาใต้ ทำเลใกล้ห้างเทสโก้ โลตัส คอนเซ็ปต์มิกซ์ยูส มีทั้งทาวน์เฮาส์และคอนโดฯบนที่ดิน 21-22 ไร่ คอนโดฯมีพื้นที่ใช้สอย 30-35 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.2-1.5 ล้านบาท ทาวน์เฮาส์ขนาด 20-24 ตร.ว. ราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท เจาะกลุ่มเป้าหมายคนท้องถิ่น

6.โครงการนิคมอุตสาหกรรมที่ปลวกแดง มูลค่า 6,500 ล้านบาท แบ่งพัฒนา 3 เฟส เฟสละ 2 ปี เน้นผู้ประกอบการขนาดกลางและใหญ่ พื้นที่ขายเริ่มต้น 5 ไร่ เฉลี่ยราคาไร่ละ 2.7 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างขออีไอเอ คาดว่าสิ้นปีจะได้ข้อสรุปชัดเจน

ส่วนอีก 4 โครงการ จะเป็นแผนลงทุนในภูมิภาค 8 โซนดังกล่าว โดยจะทยอยเปิดตัวภายในปีนี้ อยู่ระหว่างตัดสินใจว่าจะลงทุนจังหวัดไหน อาทิ อุดรธานี มหาสารคาม นครราชสีมา เป็นต้น

"แผนลงทุนในภูมิภาค 8 โซน จะมีจังหวัดที่เราศึกษาพบว่ามีศักยภาพจำนวน 22 จังหวัด เน้นกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง-ล่าง อย่างคอนโดฯกัลปพฤกษ์กับมหาสารคาม พบว่ามีผลตอบรับดีมาก ปิดการขายได้อย่างรวดเร็วภายใน 2 สัปดาห์ ถึง 1 เดือน กลุ่มลูกค้าจะเป็นนักศึกษา 60% ผู้ปกครอง 20% อีก 20% มาจากกำลังซื้อจังหวัดข้างเคียง"

นายสมเกียรติกล่าวด้วยว่า บริษัทลงทุนในภูมิภาคมานานแล้ว แต่ปีนี้จะเป็นปีแรกที่รุกลงทุนพัฒนาที่ดินในต่างจังหวัด โดยมีมูลค่าโครงการรวมไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท เป้าหมายคือภายในปี 2558 บริษัทจะเปิดตัวโครงการในต่างจังหวัด มีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 01-06-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.