| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 103 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-05-2555    อ่าน 11083
 เศรษฐีแห่ขายบ้านเก่าในเมือง ''สุขุมวิท''หอมทุนคอนโดไล่ซื้อ

คอนโดฯติดลมบน ดีเวลอปเปอร์ใจถึงไล่ซื้อบ้านเก่าในเมือง ราคาซื้อขายในซอยสุขุมวิทนำโด่งตารางวาละ 3-5 แสน "แสนสิริ-ทองหล่อ 17-ดีเวลฯ-เกษรพร็อพเพอร์ตี้" เอกซเรย์ตระกูลดัง ซื้อมรดกตระกูลเสนาบดีเก่า-นักธุรกิจชื่อดังรื้อทิ้งขึ้นคอนโดฯ


นายธำรง ปัญญาสกุลวงศ์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากราคาที่ดินในย่านสุขุมวิทที่ปรับขึ้นหลายเท่าตัว ที่สำคัญหาที่ดินเปล่าได้ยาก ทำให้เกิดเทรนด์ดีเวลอปเปอร์ไล่ซื้อบ้านเก่ามาพัฒนาเป็นคอนโดฯ โดยเฉพาะทำเลถนนสุขุมวิทตั้งแต่อโศก (สุขุมวิท 21) ถึงเอกมัย (สุขุมวิท 63) เป็นทำเลยอดนิยมในยุคนี้

ไล่ซื้อทั้งบ้าน-ปั๊มน้ำมันเก่า

ทั้งนี้ นับจากวิกฤตต้มยำกุ้งถึงปัจจุบันพบว่าราคาที่ดินปรับขึ้นหลายเท่าตัว จากปี 2540 เคยซื้อขายเฉลี่ย ตร.ว.ละ 2-5 หมื่นบาท ปี 2548 ที่เป็นยุคบูมคอนโดฯ ราคาปรับขึ้นเป็นเฉลี่ย ตร.ว.ละ 1-2 แสนบาท ล่าสุดขึ้นไปถึงเฉลี่ย ตร.ว.ละ 4-5 แสนบาท ทำให้เจ้าของบ้านพร้อมจะขายและย้ายออกไปอยู่หมู่บ้านจัดสรรในโซนบางนาหรือทำเลอื่น ๆ เพราะถ้าขายบ้านพร้อมที่ดินเพียง 300 ตร.ว. ก็จะได้เงินถึง 120-150 ล้านบาท

จากเทรนด์ดังกล่าวส่งผลให้การแข่งขันซื้อบ้านเก่าขยายวงมาถึงพื้นที่สุขุมวิทตอนปลาย ตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าพระโขนง-อ่อนนุชแล้ว โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็มีนายหน้านำบ้านเก่ามาเสนอให้พิจารณาเหมือนกัน

"นอกจากเทรนด์ซื้อบ้านเก่ารื้อทำคอนโดฯ ตอนนี้ทำเลสุขุมวิทตอนปลายตั้งแต่พระโขนงไปถึงแยกบางนากำลังเกิดการไล่ซื้อปั๊มน้ำมันเก่าด้วย อย่างโครงการคอนโดฯของควอลิตี้เฮ้าส์ใกล้สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช ที่ดินแปลงนี้เดิมเคยเป็นปั๊มน้ำมันมาก่อน นอกจากนี้ก็ยังมีปั๊มบางจากใกล้ซอยสุขุมวิท 101 ที่ถูกขายไปแล้ว อีกหน่อยคนที่ขับรถเส้นสุขุมวิทจะหาปั๊มน้ำมันไม่ได้"

ราคาที่ดินสุขุมวิทแพงลิบ

นายทศพร ศักดิ์สงวนมนูญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทองหล่อสิบเจ็ด จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ความต้องการที่ดินในเมืองมีมากขึ้น เพราะคอนโดฯยังเป็นที่ต้องการของตลาด ล่าสุดบริษัทได้ซื้อที่ดินเดิมเป็นบ้านเก่าหลังใหญ่ในซอยสุขุมวิท 34 ตร.ว.ละ 3.5 แสนบาท เพื่อขึ้นคอนโดฯ โครงการใหม่ โดยทำพิธีบูชาขอขมาเจ้าที่เพื่อขออนุญาตรื้อสิ่งปลูกสร้างบ้านเดิม

ปรากฏว่าผ่านไปไม่กี่วัน บ้านแปลงที่อยู่ติดกันประกาศขายในราคา ตร.ว.ละ 5 แสนบาท ซึ่งไม่น่าเชื่อว่ามีดีเวลอปเปอร์ตกลงซื้อ จึงเป็นกระแสที่วิเคราะห์ได้ว่าที่ดินในเมืองเริ่มลดน้อยลงและราคาแพงขึ้นมาก ๆ จากเมื่อ 2-3 ปีก่อนทำเลสุขุมวิทติดถนนซื้อขายกันที่ ตร.ว.ละ 3.5 แสนบาทเท่านั้น

แสนสิริ ซื้อที่มรดกเก่า

แหล่งข่าวจากบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวยอมรับว่า บริษัทเคยซื้อที่ดินพร้อมบ้านในย่านสุขุมวิทมาพัฒนาเป็นคอนโดฯ เพราะที่ดินเปล่าเริ่มหายากแล้ว อย่างโครงการคอนโดฯสิริเรสซิเดนซ์ ซอยสุขุมวิท 24 เดิมเป็นบ้านเก่าของหลวงวิจิตรวาทการมาก่อน แต่ไม่สามารถเปิดเผยราคาที่ดินได้

นายถวนันท์ ธเนศเดชสุนทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเวล แกรนด์ แอสเสท จำกัด ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิทเปิดเผยว่า อยู่ระหว่างหาที่ดินแปลงใหม่ในทำเลสุขุมวิทเพื่อขึ้นคอนโดฯขนาด 350 ตร.ว.ขึ้นไป เนื่องจากที่ดินเปล่าโซนนี้หายากแล้ว เพราะเจ้าของบางรายไม่ยอมขายหรือขายก็ราคาสูง ที่ผ่านมามีนายหน้านำมาเสนอแต่ส่วนใหญ่เป็นที่แปลงเล็ก 100-200 ตร.ว.

อย่างโครงการ "D 25 ทองหล่อ คอนโดมิเนียม" ในซอยทองหล่อ 25 ที่เปิดตัวเมื่อปลายปีก่อน ก็เป็นบ้านพักอาศัยเก่าที่เดินเข้าไปเคาะประตูขอเจรจาซื้อจากเจ้าของบ้านโดยตรง มีเนื้อที่เกือบ 1 ไร่ ซื้อมา ตร.ว.ละกว่า 2 แสนบาท หรือเกือบ 100 ล้านบาท โครงการนี้มียอดขายแล้ว 85% จากทั้งหมด 98 ยูนิต มูลค่าโครงการ 450 ล้านบาท

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ขณะนี้มีที่ดินอีกแปลงในซอยทองหล่อ 21 ปัจจุบันเป็นบ้านสีขาวเปิดเป็นร้านอาหาร เนื้อที่กว่า 200 ตร.ว. มีดีเวลอปเปอร์หลายรายแข่งกันซื้อ แต่ยังไม่สามารถตกลงราคาได้

"ตัน"ติดโผแลนด์ลอร์ดทองหล่อ

นายคงพันธุ์ ปราโมช ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เกษร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า คอนโดฯ MODE ในซอยสุขุมวิท 61 ที่เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา สำหรับที่ดินแปลงนี้มีเนื้อที่เกือบ 2 ไร่ ซื้อมาจากเจ้าของที่ทำธุรกิจศูนย์จำหน่ายหนังสือรายใหญ่ เดิมเป็นบ้านพักอาศัย 3 หลัง แต่ภายหลังปรับมาเป็นโกดัง

บริษัทเจรจาซื้อที่ดินแปลงนี้มา ตร.ว.ละกว่า 2 แสนบาท นำมาพัฒนาเป็นคอนโดฯ MODE 8 ชั้น 160 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท ขณะนี้มียอดขายแล้วเกือบ 60% จึงเริ่มมองหาที่ดินแปลงใหม่ในทำเลสุขุมวิทตั้งแต่เพลินจิต-เอกมัย ให้ความสนใจทั้งที่ดินที่เป็นบ้านพักอาศัยและที่ดินเปล่า แต่ติดที่ราคายังค่อนข้างสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หนึ่งในกรณีการซื้อที่ดินในซอยทองหล่อที่ได้รับความสนใจคือ กรณี "ตัน ภาสกรนที" ที่ได้เงินก้อนใหญ่กว่า 3,000 ล้านบาท จากการขายหุ้นโออิชิให้ "เสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี" ได้นำเงินส่วนหนึ่งมาซื้อที่ดินเนื้อที่ 14 ไร่ ในซอยทองหล่อ 10 เมื่อ 4 ปีก่อน ในราคาประมาณ 1,230 ล้านบาท หรือ ตร.ว.ละ 220,000 บาท

ที่ดินแปลงนี้เดิมเป็นที่ดินเปล่า บางส่วนเปิดร้านเซาน่า บ่อตกปลาและผับ ซื้อมาจาก 3-4 เจ้าของ ปัจจุบันเปิดเป็นสนามฟุตบอลในร่ม "อารีน่า 10" แผนระยะยาวจะพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบมิกซ์ยูส มีทั้งคอนโดฯ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และพลาซ่า

ก่อนหน้านี้ บมจ.แสนสิริได้ซื้อที่ดินเนื้อที่ 2-0-23 ไร่ บนถนนวิทยุ ด้านหลังธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานเพลินจิต เดิมเป็นสถานทูตสเปน และเป็นที่ดินของตระกูลสุทัศน์ ณ อยุธยา ในราคารวม 1,234,500,000 บาท ทุบสถิติที่ดินติดอาคารเวฟเพลสที่นายตัน ภาสกรนที เคยขายให้กับ บมจ.ไรมอนแลนด์ เมื่อ 3-4 ปี และปัจจุบันตกอยู่ในมือของ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ พัฒนาเป็นโครงการโนเบิลเพลินจิต

คอนโดฯสุขุมวิทเปิดพรึ่บ !

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางด้าน REIC (ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์) สรุปข้อมูลอาคารชุดแยกตามโซน พบว่าทำเลสุขุมวิทตอนปลายติดอันดับทำเลที่มีคอนโดฯเกิดขึ้น 67 โครงการ รวม 29,605 ยูนิต โดยช่วง 4 เดือนแรกปีนี้มีคอนโดฯเปิดตัวใหม่ 12 โครงการ จำนวน 5,954 ยูนิต

ส่วนทำเลสุขุมวิทตอนต้นมีคอนโดฯเกิดขึ้น 53 โครงการ จำนวน 13,857 ยูนิต และ 4 เดือนแรกปีนี้มีคอนโดฯเปิดตัวใหม่ 4 โครงการ จำนวน 1,041 ยูนิต แสดงให้เห็นถึงความต้องการซื้อยังมีเข้ามาต่อเนื่อง ทั้ง ๆ ที่เป็นทำเลที่แทบจะหาที่ดินเปล่ามาพัฒนาไม่ได้แล้วก็ตาม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 31-05-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.