| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 111 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-05-2555    อ่าน 1917
 เสนาฯรีวิวแผนรับตลาดคอนโดโต ผุด''เดอะนิช'' ทำเลลาดพร้าว-วังหิน ยูนิตละล้าน

ตลาดคอนโดฯแรงไม่หยุด "เสนาดีเวลลอปเม้นท์" รีวิวแผนพัฒนาโครงการ ผุดเพิ่มคอนโดฯแบรนด์ "เดอะนิช" ทำเลลาดพร้าว-วังหิน ราคายูนิตละกว่า 1 ล้าน คาดปิดยอดขาย 5 เดือนแรก 800 ล้าน งัดแผนรับมือต้นทุนก่อสร้างขยับ ยกเลิกเปิดประมูลหาผู้รับเหมา ใช้วิธีจับมือเป็นพันธมิตรเจรจาค่าก่อสร้างตรงแทน



ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้รีวิวแผนพัฒนาโครงการปีนี้ใหม่ จากเดิมวางแผนเปิดตัว 5 โครงการ เพิ่มเป็น 6 โครงการ ที่เพิ่มขึ้นมาคือโครงการคอนโดฯแบรนด์เดอะนิช ทำเลลาดพร้าว-วังหิน บนเนื้อที่ 4 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างออกแบบ แนวโน้มจะพัฒนาเป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ 8 ชั้น ราคาเริ่มต้นยูนิตละกว่า 1 ล้านบาท จำนวนประมาณ 300-400 ยูนิต เตรียมเปิดตัวช่วงครึ่งปีหลัง

เหตุผลที่รีวิวแผนใหม่ เนื่องจากยอดขายคอนโดฯช่วง 5 เดือนแรกน่าจะออกมาดี คาดว่ามียอดขายกว่า 500 ล้านบาท ส่วนโครงการแนวราบก็เริ่มฟื้นตัวคาดว่าจะมียอดขายกว่า 200 ล้านบาท รวมแล้ว 5 เดือนน่าจะมียอดขายรวม 800 ล้านบาท จากเป้าทั้งปี 1,800 ล้านบาท ถือว่าเกินเป้าเล็กน้อย ขณะที่ไตรมาสแรกมียอดรับรู้รายได้ 348 ล้านบาท จากเป้าทั้งปี 1,500 ล้านบาท โดยมีโครงการเดอะนิชลาดพร้าว 130, The Kith ลำลูกกาคลอง 2 และโครงการแนวราบ รอรับรู้รายได้ในปีนี้รวมกันประมาณ 1,000 ล้านบาท

"หลังน้ำท่วมใหม่ ๆ เราคิดว่าอสังหาฯน่าจะแย่ แต่ 4-5 เดือนแรกกำลังซื้อฟื้นตัวเร็วกว่าที่คิด โครงการแนวราบทำเลรามอินทราที่ถูกน้ำท่วม ตอนนี้กำลังซื้อกลับมา 60-70% แล้ว"

จากปัญหาต้นทุนค่าก่อสร้างปรับสูงขึ้น ดร.เกษรากล่าวว่า ได้ปรับรูปแบบการจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างคอนโดฯใหม่ จากเดิมใช้วิธีเปิดประมูลหาผู้รับเหมา เปลี่ยนมาใช้วิธีจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้รับเหมาเพื่อ

เจรจาค่าก่อสร้างโดยตรงคือ บริษัท พรพระนคร จำกัด ข้อดีคือได้ผู้รับเหมาเร็วกว่าการเปิดประมูล ส่วนผู้รับเหมาก็ได้งานเพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องประมูลแข่งขันราคา ถือว่าวิน-วินทั้ง 2 ฝ่าย และสำหรับ

โครงการใหม่ ๆ บริษัทจะเจรจาราคากับผู้รับเหมาตั้งแต่ก่อนเปิดขายโครงการ ทำให้รู้ต้นทุนล่วงหน้าและตั้งราคาขายได้แม่นยำมากขึ้น

ขณะนี้มีคอนโดฯ 2 โครงการ คือ เดอะนิช ลาดพร้าว-วังหิน และเดอะนิช โมโน บางนา ที่เปลี่ยนมาเจรจาราคาตรงกับบริษัทพรพระนคร ได้ต้นทุนค่าก่อสร้างเฉลี่ยตารางเมตรละประมาณ 12,000 บาท ใกล้เคียงกับวิธีเปิดประมูล นอกจากนี้ บริษัทเริ่มศึกษาการตั้งโรงงานผลิตผนังสำเร็จรูปพรีแคสต์ ใช้ก่อสร้างบ้านแทนการก่ออิฐฉาบปูน ช่วยให้ก่อสร้างบ้านและส่งมอบบ้านได้เร็วขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-05-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.