| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 89 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-05-2555    อ่าน 11044
 ไรมอน แลนด์ประกาศระดมทุน 3 พันล้านบาทเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศผลการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) จำนวนประมาณ 457 ล้านบาท (หรือประมาณ 15 ล้านเหรียญสหรัฐ) โดยการขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 325 ล้านหุ้นหรือประมาณร้อยละ 9 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน ให้แก่กองทุนเปิดไทยทวีทุน 2 (Thailand Prosperity Fund II หรือ TTPFII) โดยเงินทุนจากการเสนอขายในครั้งนี้จะส่งผลให้ฐานะการเงินของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และช่วยในการลดอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (Gearing) รวมถึงการรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคตด้วย



มร.อูแบร์ วิริออท กรรมการผู้อำนวยการบริษัทฯ กล่าวว่า ภายหลังการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และความสำเร็จในการเปิดตัว 3 โครงการในปี 2554 ปัจจุบันไรมอน แลนด์ ได้ก้าวเข้าสู่โหมดในการเติบโตและด้วยเงินทุนที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้จะเป็นตัวผลักดันให้ไรมอน แลนด์เติบโตอย่างเด่นชัดและแข็งแกร่ง

กองทุนเปิดไทยทวีทุน 2 เป็นกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนสถาบันมูลค่า 2.5 พันล้านบาท ซึ่งมีบริษัท ไทยพรอสเพอริตี้ แอ็ดไวซอรี่ จำกัด (TPA) เป็นที่ปรึกษาเทคนิคของกองทุน โดย TPA เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และ Brunei Investment Agency (BIA)

ราคาเสนอขายเป็นราคาที่อนุมัติโดยคณะกรรมการบริษัทไรมอน แลนด์ ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2555 โดยเป็นราคาที่ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นของบริษัทในช่วง 15 วันย้อนหลัง



นอกจากการขายหุ้นเพิ่มทุนแก่บุคคลในวงจำกัด บริษัทจะออกใบสำคัญแสดงสิทธิจำนวน 894 ล้านหน่วยให้กับผู้ถือหุ้นปัจจุบัน (รวมถึงกองทุนเปิดไทยทวีทุน 2) ในสัดส่วน 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิต่อ 4 หุ้นสามัญ โดยใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วยจะมีสิทธิในการซื้อหุ้นของบริษัทฯ ในราคา 2.75 บาทต่อหุ้น ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาการใช้สิทธิ์เป็นเวลา 3 ปี โดยการใช้สิทธิ์จะสามารถทำได้ในทุกๆ ไตรมาส เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2555



ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่าจะมีการใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิในการซื้อหุ้น ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งการใช้สิทธิดังกล่าวจะทำให้บริษัทฯ มีทุนเพิ่มเติมกว่า 2,459 ล้านบาท (ประมาณ 80 ล้านเหรียญสหรัฐ) สำหรับโครงการใหม่ของบริษัทฯ1



การขายหุ้นเพิ่มทุนแก่บุคคลในวงจำกัดและการออกใบสำคัญแสดงสิทธิ (Warrant) ในครั้งนี้ เป็นไปตามข้อเสนอของคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 25552 และผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติ ในการประชุมสามัญประจำปีผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา



มร. แวเนอร์ เบอร์เกอร์ ประธานบริษัทและผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการ (COO) ของ ไอเอฟเอ โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ผู้ถือหุ้นใหญ่ของไรมอน แลนด์ กล่าวว่า "เราเห็นคุณค่าและให้ความสำคัญเสมอกับผู้ร่วมลงทุนของเรา ที่จะนำเอาความรู้ ความสามารถและความเชี่ยวชาญในระดับท้องถิ่นหรือภายในประเทศ มาสู่บริษัท พร้อมกับการรับมีแนวคิดใหม่ๆ ที่จะมาช่วยพัฒนาบริษัท นอกจากนี้เราได้เชิญให้ตัวแทนจาก TPA มาร่วมเป็นคณะกรรมการบริษัทโดยเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ทำงานร่วมกันในอนาคตตอันใกล้นี้ ทั้งนี้กองทุนเปิดไทยทวีทุน 2 และที่ปรึกษาของกองทุนได้ประสบความสำเร็จในการลงทุนในประเทศไทยที่ผ่านมาเป็นอย่างดี"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 12-05-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.