| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 77 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-05-2555    อ่าน 11005
 แสนสิริ ชี้ย่านชัยพฤกษ์-ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะหลังน้ำท่วมใหญ่รอบ 50 ปี รัฐ-เอกชนแห่ลงทุนรับเมืองขยายตัว

แสนสิริ ส่งทีมวิจัยลงภาคสนามสำรวจภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ฝั่งตะวันตก "ชัยพฤกษ์ - ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ" หลังน้ำท่วมหนักช่วงปลายปีที่ผ่านมา พบโดยรวมฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด ด้านภาครัฐและเอกชน เร่งพัฒนาโครงการรับการเติบโตของชุมชนในย่านดังกล่าว หลังครองแชมป์ทำเลฮอตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา อีกทั้งผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ก็เร่ง คลอดแผนเรียกคืนความเชื่อมั่นจากลูกค้าแบบครบวงจร ระบุมั่นใจโซนนี้จะกลับมาบูมอีกครั้ง

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์มหาอุทกภัยในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาพรวมโครงการ อสังหาริมทรัพย์ย่าน ชัยพฤกษ์ - ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ จากการส่งทีมวิจัยเพื่อลงสำรวจภาพรวมล่าสุด พบว่า สถานการณ์โดยรวมเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติเช่นเดียวกับ ช่วงก่อนเกิดอุทกภัย ทั้งนี้ รูปธรรมที่สามารถสะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวดังกล่าวเกิดจากการเกิดใหม่ของกลุ่ม Community Mall ขนาดใหญ่ รวมถึงสถานศึกษาของมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง และโครงการต่อยอดเพื่อพัฒนาเมืองของภาครัฐ เพื่อตอบกระแสความต้องการของผู้บริโภคที่ยังคงเห็นในศักยภาพของทำเลในย่านดังกล่าว ที่ส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยวระดับราคา 8 - 10 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นย่านที่รวมกำลังซื้อคุณภาพไว้อย่างชัดเจน ส่งผลให้ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้ามุ่งพัฒนาโครงการในย่านดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญยังได้วางแผนและพัฒนาระบบเพื่อรับมือกับปัญหาอุทกภัยแบบครบวงจรอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของกำลังซื้อกลับคืนมา



"ในส่วนของ แสนสิริ เราให้ความสำคัญต่อลูกบ้านเป็นอันดับแรก เรายื่นมือเข้าจัดการปัญหาตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุอย่างเต็มที่ ทำให้โครงการโดยรวมสามารถฟื้นคืนกลับสู่ภาวะปกติ ได้อย่างรวดเร็ว โดยยอดขายของโครงการบ้านเดี่ยวโดยรวมของเราเริ่มกลับมาตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม เพราะลูกค้าเห็นถึงศักยภาพในการบริหารเรื่องน้ำของเรา ดังนั้น เราจึงเร่งพัฒนาแผนในการ ฟื้นคืนความเชื่อมั่นของกำลังซื้อใหม่ด้วยการสร้างแผนแม่บทในการบริหารจัดการน้ำเพื่อที่อยู่อาศัย แบบครบวงจรนำร่องโครงการแรกที่ "เศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ" ด้วยงบประมาณรวม 9 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการสร้างระบบดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วส่งผลให้จำนวนลูกค้า เข้าเยี่ยมชมโครงการเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมถึง 50%" นายเมธากล่าว



ทั้งนี้ เมื่อเจาะลึกถึงแผนแม่บทในการบริหารจัดการน้ำเพื่อที่อยู่อาศัยของแสนสิริแล้วพบว่าสามารถ ครอบคลุมในทุกช่วงการเกิดอุทกภัย ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากแก่ผู้อยู่อาศัยในโครงการ "แสนสิริ ได้วางมาตรการป้องกันน้ำไว้ 3 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนที่ 1 บริเวณรั้วโครงการ เราได้ทำการ เก็บปูนตามแนวรอยต่อ รอบรั้วโครงการตลอดแนว ส่วนที่ 2 ดำเนินการติดตั้งสถานีสูบน้ำ ภายในโครงการรวม 2 สถานี ณ บริเวณ ด้านหลังของโครงการ โดย 1 สถานี มีเครื่องสูบน้ำ จำนวน 2 เครื่อง สามารถสูบน้ำออกจากโครงการได้ถึง 7 ซม. / ชม. เครื่องสูบน้ำมีความสูง 5 ม. ซึ่งติดตั้งอยู่ใต้ดิน 4 ม. และเหนือพื้นดินอีก 1 ม. เป็นระบบลูกลอย โดยเครื่องสูบน้ำ จะทำงานเมื่อมีปริมาณน้ำสูง 3 ม. วัดจากตัวเครื่องสูบ และส่วนที่ 3 ดำเนินการสร้างแนวป้องกันน้ำด้านหน้าโครงการ โดยยกแนวพื้นถนนทางเข้าโครงการให้สูงประมาณ 1 ม. ทำเสมือนเป็นสะพานข้ามคลองและเพิ่มบ่อพักน้ำ ใต้ดินรองรับการติดตั้ง Mobile Pump ซึ่งทั้ง 3 ส่วนได้ดำเนินการแล้วเสร็จแล้ว



โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้ คือแผนในส่วนของการป้องกัน และนอกจากแผนด้านการป้องกันแล้ว แสนสิริ ยังเน้นสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า ทั้งลูกบ้านที่ซื้อโครงการแล้วและลูกค้าใหม่ โดยลูกบ้านที่ซื้อโครงการแล้วที่ประสบอุทกภัยในครั้งที่ผ่านมา เราได้ให้ความช่วยเหลือโดยเข้าตรวจเช็คระบบไฟฟ้า ช่วยทำความสะอาดและจัดหาผู้ให้บริการ ที่เกี่ยวกับตัวบ้าน และภายในบ้าน เช่น บริการทำความสะอาด, เฟอร์นิเจอร์, เครื่องปรับอากาศ, ปั้มน้ำ, บานประตู เป็นต้น ตลอดจนมอบเงินช่วยเหลือสำหรับใช้เป็นค่าซ่อมแซมบ้านอีกด้วย และในส่วนของลูกค้าใหม่ แสนสิริ ได้นำเสนอ มาตรการป้องกันน้ำท่วมแบบครบวงจรอย่างเป็นรูปธรรม โดยได้ใช้ทีมงานมืออาชีพในการออกแบบการรับมืออุทกภัย ดังเช่นที่ได้นำเสนอไปแล้ว นอกจากนี้ ยังได้สร้างความอุ่นใจให้เพิ่มมากขึ้น โดยการสร้างสรรค์แคมเปญพิเศษจองบ้าน และโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 31 ธันวาคม 2555 ลูกค้าจะได้รับประกันภัย "คุ้มครองอุ่นใจ" ซึ่งเป็นประกันภัยที่คุ้มครองในเรื่องภัยพิบัติและภัยธรรมชาติ โดยลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองสูงสุดถึง 9 แสนบาท ระยะเวลา 1 ปี นับจากวันโอนกรรมสิทธิ์" นายเมธา อังวัฒนพานิช อธิบายถึงรูปธรรมของแผนการฟื้นฟูความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคของ แสนสิริ



"แสนสิริยังเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของทำเลชัยพฤกษ์และราชพฤกษ์ เพราะเป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่รายล้อมไปด้วยระบบสาธารณูปโภคครบครัน รวมทั้งการเกิดใหม่ของศูนย์การค้าขนาดเล็กและแหล่งรวมชุมชนสนองไลฟ์สไตล์ (Community Mall) สถานศึกษา อีกทั้งยังสะดวกต่อการเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ของ กทม. และจังหวัดใกล้เคียง เพราะสามารถเลือกใช้เส้นทางได้หลายเส้นทาง ดังนั้น เราจึงยังวางแผนการลงทุนพัฒนาโครงการในย่านนี้อย่างแน่นอน โดยทำเลที่มองไว้จะอยู่ใกล้กับที่ตั้งมหาวิทยาหอการค้าไทยแห่งใหม่ เพื่อรองรับความต้องการที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้นในอนาคตภายหลังจากมีการเปิดมหาวิทยาลัยแล้ว" นายเมธากล่าวสรุป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 12-05-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.