| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 46 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-04-2555    อ่าน 1856
 ผังเมืองนนท์-กทม.ปล่อยผีจัดสรร คงแนวฟลัดเวย์/ที่เหลือสร้างบ้าน-คอนโดไม่จำกัด

บอร์ดผังเมืองไฟเขียวร่างผังเมืองรวมกรุงเทพฯฉบับใหม่ เปลี่ยนสีใช้ประโยชน์ที่ดิน 31 จุด รับรถไฟฟ้า คงพื้นที่ฟลัดเวย์ตะวันออก-ตะวันตกไว้รับน้ำ พร้อมปลดล็อกถนน 16 เมตร ขึ้นตึกสูงในซอย 10 เมตรได้ กทม.มั่นใจประกาศใช้ทันวันที่ 16 พ.ค. 56 ด้านแลนด์ลอร์ดนนทบุรีมีเฮ ผังเมืองรวมขาดอายุ ปล่อยผีพัฒนาได้เต็มที่


นายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) ผังเมือง เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ที่ประชุมบอร์ดเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2555 ได้พิจารณาร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 3 จะบังคับใช้แทนผังเมืองรวมฉบับปัจจุบันจะหมดอายุวันที่ 15 พฤษภาคม 2556 นี้ โดยสำนักผังเมืองกรุงเทพมหานคร (กทม.) ขอปรับเปลี่ยนการใช้ประโยชน์ที่ดิน 34 บริเวณ แต่อนุมัติให้ 31 บริเวณ ให้คงเดิมไว้ 3 บริเวณ

เนื่องจากอยู่ในพื้นที่สีเขียวลายขาว (ที่ดินประเภทอนุรักษ์ชนบทและเกษตรกรรม) ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำ(ฟลัดเวย์) ต้องไม่มีการก่อสร้างกีดขวางทางน้ำ จากวิกฤตน้ำท่วมปลายปีที่แล้วเป็นบทเรียนอย่างดี ต่อไป กทม.จะปิดประกาศ 90 วันรับฟังข้อร้องขอจากประชาชนก่อนเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) และประกาศบังคับใช้ต่อไปในวันที่ 16 พฤษภาคม 2556

ปรับใหม่ 31 บริเวณรับรถไฟฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้ง 31 บริเวณที่ กทม.ขอปรับเปลี่ยนส่วนใหญ่อยู่ในแนวรถไฟฟ้า ได้แก่ 1) จุดบรรจบของถนนสรงประภากับถนนเชิดวุฒากาศ รับรถไฟชานเมืองสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) 2) ถนนรัชดาภิเษกช่วงถนนประชาชื่นกับถนนวงศ์สว่าง รับรถไฟฟ้าสายสีม่วง(บางซื่อ-บางใหญ่) และสีแดง 3) รอบสถานีรถไฟบางซื่อ รับศูนย์คมนาคมพหลโยธิน 4)จุดบรรจบของถนนสายไหมกับถนนรัตนโกสินทร์สมโภช รองรับการขนส่งสินค้า

5) จุดบรรจบถนนลาดปลาเค้ากับถนนรามอินทรา รับรถไฟฟ้าสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) 6) จุดตัดถนนประเสริฐมนูกิจกับถนนเสนานิคม 1 7) ถนนประดิษฐ์มนูธรรมตัดกับถนนโยธินพัฒนา 8) ถนนรัชดาฯจากศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยถึงถนนลาดพร้าวและถนนลาดพร้าวถึงซอยโชคชัย 4 รองรับรถไฟฟ้าสีส้ม (ตลิ่งชัน-มีนบุรี)

9) ศูนย์ชุมชนชานเมืองมีนบุรีและพื้นที่ต่อเนื่องกม.8 10) ย่านพาณิชยกรรมมีนบุรี รับรถไฟฟ้าสีชมพูและสีน้ำตาล (บางกะปิ-มีนบุรี) 11) สถานีหัวหมากรถไฟสายสีแดงและพื้นที่ต่อเนื่อง รับรถไฟสีแดง (พญาไท-สุวรรณภูมิ) 12) ฟากตะวันออกถนนเอกมัย 13) ซอยอุดมสุข-บางนา รับรถไฟฟ้าสีเขียว (อ่อนนุช-แบริ่ง) 14) ศูนย์ชุมชนเมืองลาดกระบัง 15) นิคมอุตสาหกรรมอัญธานี 16) ชุมชนหนองจอก 17) ศูนย์บริการชุมชนในพื้นที่ชนบทและเกษตรกรรม เขตหนองจอก 18) ย่านพาณิชยกรรมปิ่นเกล้า 19) ย่านพาณิชยกรรมพรานนกและถนนจรัญสนิทวงศ์ รับรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ) 20)บริเวณคลองชักพระ 21) ศูนย์คมนาคมกรุงเทพฯด้านใต้ ย่านวงเวียนใหญ่และพื้นที่ต่อเนื่อง เพิ่มการพัฒนาย่านวงเวียนใหญ่รับรถไฟฟ้า 3 สาย คือ

สีเขียว (ตากสิน-บางหว้า) สีแดง (หัวลำโพง-มหาชัย) และสีม่วง (บางใหญ่-สุขสวัสดิ์)

22) ระหว่างถนนกัลปพฤกษ์กับถนนเอกชัย 23) บริเวณถนนราษฎร์บูรณะ ถนนสุขสวัสดิ์และถนนจอมทอง 24) ศูนย์ชุมชนชานเมือง พระรามที่ 2 25) บริเวณถนนประชาอุทิศ รับพื้นที่เศรษฐกิจของจ.สมุทรปราการ 26) ศูนย์ชนบทและเกษตรกรรม เขตทวีวัฒนา 27) รอบศูนย์พาณิชยกรรมชุมชนหนองแขม 28) พื้นที่ด้านตะวันตกและด้านใต้ของถนนวงแหวนรอบนอกตะวันตกในเขตหนองแขม บางบอน และบางขุนเทียน 29) ศูนย์บริการชุมชนในพื้นที่ชนบทและเกษตรกรรมในเขตบางขุนเทียนและเขตทุ่งครุ 30) ด้านใต้ของคลองเชิงตาแพถึงชายทะเลบางขุนเทียน และ 31) ด้านเหนือของสนามบินดอนเมืองรับรถไฟสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) และสีเขียว (หมอชิต-ลำลูกกา)

คงพื้นที่ฟลัดเวย์ไว้รับน้ำ

ส่วน 3 บริเวณให้คงเดิม ได้แก่ 1) โดยรอบศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะให้คงสีเหลืองบริเวณ ย.5-3, ย.5-7 และ ย.6-4 เหมือนเดิม เพื่อควบคุมไม่ให้มีการพัฒนาหนาแน่นสูงเกินไปเพราะอยู่ติดกับสนามบินดอนเมือง 2) สถานีตลิ่งชันของรถไฟสีแดง (บางซื่อ-ตลิ่งชัน) ให้คงเป็นพื้นที่สีเขียวลายเหมือนเดิม เพราะอยู่ในโซนพื้นที่รับน้ำ และ 3) ศูนย์ชุมชนชานเมืองลาดกระบังให้คงเป็นพื้นที่เขียวลายไว้

ไฟเขียวผุดคอนโดฯในซอยได้

นอกจากนี้ที่ประชุมยังอนุมัติให้ตามที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ร้องขอปรับข้อกำหนดพื้นที่ ย.3 และ ย.4 สร้างคอนโดมิเนียมขนาดพื้นที่ไม่เกิน 10,000 ตารางเมตร ให้สร้างในเขตทางตั้งแต่ 10 เมตรขึ้นไปได้ จากเดิมที่ กทม.กำหนดไว้ในร่างผังเมืองฉบับใหม่จะสร้างได้ต้องเป็นถนนกว้าง12, 16 และ 30 เมตร ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ยังคงเดิมตามที่ กทม.เสนอมา

ผังนนทบุรีปล่อยผีแลนด์ลอร์ด

แหล่งข่าวจากกรมโยธาธิการและผังเมืองกล่าวว่า ที่ประชุมยังหารือกรณีผังเมืองรวมนนทบุรีหมดอายุเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้พื้นที่ จ.นนทบุรีกลายเป็นสุญญากาศ สามารถขออนุญาตก่อสร้างได้ เนื่องจากทางท้องถิ่นยังไม่ได้ออกข้อบัญญัติมารองรับได้ทัน

ด้านนายพระนายกล่าวว่า เร่งให้ท้องถิ่นออกข้อบัญญัติโดยเร็ว คุมการขออนุญาตก่อสร้าง เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า จนกว่าผังเมืองรวมฉบับใหม่มีผลบังคับใช้ ยังไม่รู้ว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-04-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.