| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 65 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-04-2555    อ่าน 11010
 ตลาดคอนกรีตสำเร็จรูปโตหลังบังคับใช้ค่าแรง 300 บาท CCP ตุนยอด 18 เดือนมูลค่า 2,200 ล้าน

CCP เผยตลาดพรีคาสต์คึกคัก งานก่อสร้างขยายตัวสวนทางแรงงานขาดแคลน ผู้ประกอบการหันใช้คอนกรีตสำเร็จรูป ดันยอดขายโตตาม มั่นใจภาพรวมธุรกิจก่อสร้างยังสดใส มีงานใหม่ทั้งรัฐและเอกชนเพิ่มตลอดปี คาดรายได้โตอย่างน้อย 15-20%

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมามีการขยายตัวค่อนข้างมาก โดยมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 25-30%



สาเหตุที่ตลาดมีการขยายตัวอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เป็นผลมาจากงานก่อสร้างโครงการประเภทต่างๆ อาทิ โรงแรม อสังหาริมทรัพย์ เมกะโปรเจคต์ภาครัฐ มีปริมาณที่สูงขึ้น สวนทางกับแรงงานในภาคธุรกิจก่อสร้างที่อยู่ในภาวะค่อนข้างขาดแคลน ทำให้ความต้องการใช้คอนกรีตสำเร็จรูปในงานก่อสร้างโครงการประเภทต่างๆ เพื่อให้แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนดปรับตัวสูงขึ้น



“ตลาดคอนกรีตโดยรวมในช่วงที่เหลือของปีนี้ พรีคาสต์มีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะความต้องการที่สูงขึ้น จากโครงการก่อสร้างแทบทุกประเภท ขณะที่คอนกรีตผสมเสร็จเชื่อว่าจะอยู่ในระดับที่ค่อนข้างทรงตัว เพราะงานโครงสร้างต่างๆของโครงการแทบทุกประเภท จะหันมาใช้คอนกรีตประเภทพรีคาสต์มากขึ้น เพื่อทดแทนปัญหาเรื่องการขาดแคลนแรงงาน ซึ่งส่งผลกระทบต่อระยะเวลาในการก่อสร้าง”นายชาคริตกล่าว



ทั้งนี้แนวโน้มความต้องการดังกล่าวของตลาด ส่งผลให้ยอดขายคอนกรีตพรีคาสต์ของ CCP มีการเติบโตเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 40% ขณะที่คอนกรีตผสมเสร็จมีสัดส่วนอยู่ที่ 60% และคาดว่าในปีนี้ยอดขายคอนกรีตพรีคาสต์จะยังมีการปรับตัวสูงขึ้น เพราะนอกจากจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความต้องการสูงแล้ว ปัจจุบันยังมีผู้ผลิตคอนกรีตเพียงไม่กี่รายที่สามารถผลิตให้เพียงพอกับความต้องการของตลาดได้



ขณะเดียวกันเชื่อว่าภาคธุรกิจก่อสร้างโดยรวมในปีนี้จะมีการเติบโตตลอดทั้งปี ไม่ได้เป็นเพียงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากงานฟื้นฟูหลังน้ำท่วมเท่านั้น เนื่องจากภาครัฐยังมีแผนที่จะลงทุนในโครงการเมกะโปรเจคต์อีกเป็นจำนวนมาก อาทิ งานป้องกันน้ำท่วม ระบบคมนาคม รถไฟฟ้าสายต่างๆ ผนวกกับการลงทุนของภาคเอกชนที่มีการขยายตัวทั้งในส่วนของนิคมอุตสาหกรรมและอสังหาริมทรัพย์ในหลายพื้นที่



ส่วนเป้าหมายการดำเนินงานของ CCP ในปีนี้ คาดว่ารายได้รวมจะเติบโตอย่างน้อย 15-20% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งมีรายได้รวมอยู่ที่ 2,246 ล้านบาท และจะพยามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ที่ระดับ 13-14% ขณะที่มูลค่างานในมือ ณ สิ้นเดือนมี.ค. 55 มีมูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 2,200 ล้านบาท โดยเป็นงานที่จะทยอยรับรู้รายได้ภายใน 18 เดือน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-04-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.