| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 143 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-04-2555    อ่าน 11079
 "หัวหิน-ชะอำ"บูม ควัก3.5หมื่นล้าน ทุ่มทุน17คอนโด ราคาไม่เกิน 2 ล้านผุดพรึ่บ

อสังหาฯเมืองตากอากาศฮอตสุด ๆ กลุ่มทุนเมืองกรุง-ต่างถิ่นดาหน้าบุก ทุ่มงบฯผุด 17 โครงการ รวมมูลค่า 35,700 ล้าน จับตา "หัวหิน-ชะอำ" คอนโดฯราคาไม่เกิน 2 ล้านผุดพรึ่บ ตลาดแข่งดุจัดแคมเปญโปรโมชั่น ผู้ประกอบการหวั่นปัญหาโอเวอร์ซัพพลาย ส่วนภูเก็ต ดีมานด์สูง พฤกษา-ศุภาลัย ทยอยเปิดโครงการเตรียมกวาดยอด




ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจการลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเมืองตากอากาศหลัก ได้แก่ หัวหิน พัทยา และภูเก็ต พบว่าตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน มีบริษัทพัฒนาที่ดินทยอยเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรแล้วประมาณ 17 โครงการ รวมมูลค่าโครงการประมาณ 35,700 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฉพาะบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) รายเดียว ได้ทยอยเปิดตัวโครงการคอนโดฯและบ้านจัดสรรที่หัวหิน-ชะอำ-เขาเต่า และภูเก็ต รวม 9 โครงการ รวมมูลค่าประมาณ 7,260 ล้านบาท ในจำนวนนี้อยู่ที่หัวหิน-ชะอำ-เขาเต่า 5 โครงการ เปิดตัวไปแล้ว 3 โครงการ และจะเปิดตัวช่วงสงกรานต์อีก 2 โครงการ เป็นคอนโดฯที่หัวหินทั้ง 2 โครงการ ส่วนที่ภูเก็ต เปิดตัวแล้ว 4 โครงการ มีทั้งคอนโดฯ บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ และแสนสิริ ยังมีแผนจะเปิดคอนโดฯที่พัทยา เป็นครั้งแรกในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการรายอื่นที่เปิดตัวโครงการที่หัวหิน-ชะอำ และภูเก็ต อาทิ บริษัท บ้านราชประสงค์ จำกัด เปิดตัวคอนโดฯ ดิ เอนเนอร์จี้ หัวหิน-ชะอำ ราคาเริ่มต้น 1.8 ล้านบาท 6,000 ยูนิต บนเนื้อที่ 130 ไร่ มูลค่า 20,000 ล้านบาท, บริษัท เอ.ดี.เฮ้าส์ จำกัด กลุ่มทุนอสังหาฯจากพัทยา ที่ข้ามถิ่นมาทำคอนโดฯ "เอ.ดี.รีสอร์ท หัวหิน" โครงการแรกที่หัวหิน ห้องขนาด 25.5 ตร.ม. ราคายูนิตละ 850,000 บาท, บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดตัวคอนโดฯ เดอะเครสท์ ซานโตรา หัวหิน กว่า 100 ยูนิต มูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท ฯลฯ

ส่วนภูเก็ต มีผู้ประกอบการอสังหาฯจากกรุงเทพฯเข้าไปลงทุน อาทิ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) โดยเปิดตัวโครงการพฤกษาวิลล์ รัษฎา-สามกอง มูลค่า 500 ล้านบาท เมื่อปลายปีที่ผ่านมา, บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เตรียมเปิดตัวคอนโดฯในช่วงไตรมาส 2 ศุภาลัยปาร์ค @ ภูเก็ตซิตี้ มูลค่า 900 ล้านบาท ฯลฯ

ขณะที่พัทยา ผู้ประกอบการจากกรุงเทพฯเข้าไปพัฒนาโครงการ เช่น บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เมื่อช่วงเปิดตัวคอนโดฯ "ลุมพินีวิลล์ นาเกลือ-วงศ์อมาตย์" มูลค่า 2,500 ล้านบาท เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัท เดอะ คอนฟิเด้นซ์ จำกัด ในเครือควอลิตี้เฮ้าส์ เตรียมรุกพัทยาเป็นครั้งแรก เปิดตัวคอนโดฯเดอะทรัสต์ เรสซิเดนซ์ พัทยาเหนือ ในเดือนพฤษภาคมนี้ มูลค่า 700 ล้านบาท ส่วนบริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เปิดตัวโครงการบ้านฟ้ากรีนเนอรี่ พัทยาเหนือ-ชัยพรวิถี มูลค่า 710 ล้านบาท และมีแผนจะเปิดตัวคอนโดฯที่พัทยา ช่วงครึ่งปีหลัง

แหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ตลาดคอนโดฯในหัวหิน-ชะอำเริ่มน่าเป็นห่วง โดยเกรงว่าอาจจะเกิดภาวะโอเวอร์ซัพพลายได้ เพราะตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา มีคอนโดฯ

เปิดตัวแล้ว 5-6 โครงการ จำนวน 8,000-9,000 ยูนิต โดยเฉพาะคอนโดฯราคาต่ำยูนิตละ 8.5 แสน-2 ล้านบาท ที่มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 25-30 ตร.ม. ต่างจากช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา ที่มีคอนโดฯเปิดตัวเฉลี่ยปีละ 3-4 โครงการ รวมประมาณ 1,000 ยูนิต จับกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ราคาเฉลี่ยยูนิตละ 3-6 ล้านบาท ที่เปิดตัวแล้ว อาทิ ดิ เอนเนอร์จี้ หัวหิน 6,000 ยูนิต ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 1.8 ล้านบาท, เอ.ดี.รีสอร์ท หัวหิน กว่า 900 ยูนิต ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 8.5 แสนบาท, บลูร็อค หัวหิน (บริษัทแอลไนน์ฯ) เปิดตัวอีก 480 ยูนิต เริ่มต้นยูนิตละ 1.1 ล้านบาท ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าจะมีคอนโดฯของกลุ่มนักลงทุนชาวจีน และนักลงทุนท้องถิ่นเตรียมเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้อีก 2-3 โครงการ

"ถึงสิ้นปีนี้ ถ้าคอนโดฯราคาไม่เกินยูนิตละ 2 ล้าน ที่เปิดตัวไปแล้ว 8,000-9,000 ยูนิต ยังขายได้ไม่ถึง 40-50% ก็ถือว่าเสี่ยงที่จะโอเวอร์ซัพพลาย ต่างจากพัทยาและภูเก็ต ที่แม้จะเปิดตัวโครงการเพิ่มตั้งแต่ต้นปี แต่ยังไม่มีสัญญาณจะโอเวอร์ซัพพลาย"

ขณะที่ นายดิฐวัฒน์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มชาญอิสสระและสหพัฒน์ ผู้พัฒนาโครงการคอนโดฯ "บ้านทิวทะเล ชะอำ-หัวหิน" กล่าวว่า ถึงแม้ช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา หัวหินและชะอำมีคอนโดฯเปิดตัวจำนวนมาก แต่ไม่กังวลเรื่องโอเวอร์ซัพพลายเพราะอัตราการขายของโครงการยังมีผลตอบรับดี โครงการนี้มีจำนวน 270 ยูนิต ราคายูนิตละ 2.9-28 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท โดยเฟสแรกบนที่ดิน 13 ไร่ จากทั้งหมด 90 ไร่ หลังจากเปิดพรีเซลเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ขณะนี้ขายได้แล้วกว่า 50% เดิมตั้งเป้าว่าถึงปัจจุบันจะมียอดขาย 30%

"ล่าสุดเพิ่งจัดงานแกรนด์โอเพนนิ่ง ปิดยอดขายในวันเดียว 7 ยูนิต มูลค่ากว่า 80 ล้านบาท ตอนนี้อยู่ระหว่างจัดแคมเปญถึงเดือนมิถุนายนนี้ ลูกค้าที่ซื้อห้องชุดทุก ๆ 3 ล้านบาท จะได้ 1 สิทธิ์ลุ้นรางวัลคอนโดฯ 1 ห้องนอน 42 ตร.ม.ราคา 3.1 ล้านบาท"

ส่วนความคืบหน้ายอดขายโครงการคอนโดฯ เอ.ดี.รีสอร์ท หัวหิน ของบริษัท เอ.ดี.เฮ้าส์ พื้นที่ขนาด 25- 60 ตร.ม. ราคายูนิตละ 8.5 แสน-2.3 ล้านบาท บนเนื้อที่ 14 ไร่ มี 6 อาคาร พบว่าปัจจุบันมียอดขายแล้วประมาณ 50%

ขณะที่โครงการดิ เอนเนอร์จี้หัวหิน-ชะอำ จัดแคมเปญถึง 20 กรกฎาคมนี้ ต้อนรับเปิดโซนใหม่ราคาเริ่มต้น 1.8 ล้านบาท ลูกค้ามีสิทธิ์ลุ้นรถหรูปอร์เช่ และรางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่า 14 ล้านบาท

ด้านนายไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ คอนฟิเด้นซ์ จำกัด ในเครือควอลิตี้เฮ้าส์ เปิดเผยว่า เตรียมเปิดตัวคอนโดฯตกแต่งครบ "เดอะทรัสต์ เรสซิเดนซ์ พัทยาเหนือ" 660 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 899,000 บาท เจาะกลุ่มเป้าหมายคนทำงาน เป็นหลัก จากการสำรวจตลาดก่อนพัฒนาโครงการมั่นใจว่าตลาดยังมีความต้องการเป็นจำนวนมาก สะท้อนจากอพาร์ตเมนต์ที่มีค่าเช่าเดือนละ 5,000-12,000 บาท มีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 90-95% และเป็นกลุ่มที่สามารถจะซื้อคอนโดฯราคา 1 ล้านบาทบวกลบได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 15-04-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.