| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 52 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-04-2555    อ่าน 11292
 บึ้มหาดใหญ่ไม่ระคายธุรกิจอสังหา ศุภาลัย-พฤกษา-แสนสิริ-โฮมโปรเดินหน้าถมลงทุน

ด่วน ! เช็กผลกระทบเหตุระเบิดลี การ์เดนส์เอฟเฟ็กต์ ทุนอสังหาฯเมืองกรุงยืดอกสู้ไม่ถอย "ศุภาลัย" ประกาศชัด 2 ไม่ "ไม่ชะลอ-ไม่รีวิวแผนธุรกิจภาคใต้" ประเมินกำลังซื้อชะลอตัวไม่น่าเกิน 10% ขณะที่โครงการ "อาเซี่ยน ซิตี้ รีสอร์ท" ที่เพิ่งปิดการขายต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา คาดมีลูกค้ายกเลิกจองจิ๊บจ๊อย 2% "พฤกษาฯ-แสนสิริ" มั่นใจไม่กระทบชิ่งถึงภูเก็ต กลุ่มทุนค้าวัสดุ "โฮมโปร" เดินหน้าเปิดสาขา 2 หาดใหญ่ มิ.ย.นี้ "ไทวัสดุ" ชี้ยอดขายยังปกติมาก รอประเมินสถานการณ์ 1 เดือนก่อนพิจารณาจัดโปรโมชั่น


นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากเหตุระเบิดโรงแรมลี การ์เดนส์กลางเมืองหาดใหญ่เมื่อ 31 มีนาคมที่ผ่านมา คาดว่าจะส่งผลกระทบกับการซื้อขายที่อยู่อาศัยในพื้นที่ จ.สงขลา ชะลอตัว 2-3 เดือน กำลังซื้อช่วงนี้จะลดลงบ้างแต่ไม่น่าเกิน 10% เพราะเหตุระเบิดในหาดใหญ่ที่ผ่านมาล้วนแต่เกิดขึ้นในพื้นที่ใจกลางเมือง และไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยเหมือน 3 จังหวัดชายใต้ภาคใต้ ขณะที่โครงการบ้านจัดสรรส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในพื้นที่รอบนอก

"ศุภาลัย" ไม่รีวิวแผนลงทุน

ขณะนี้จึงยังไม่มีนโยบายเบนเข็มการลงทุนจากหาดใหญ่ไปยังจังหวัดอื่น หรือชะลอการลงทุนโครงการใหม่ในจังหวัดอื่น ๆ ของภาคใต้ที่จะเปิดตัวปีนี้ ปัจจุบันบริษัทมีที่ดินใน อ.หาดใหญ่ รอการพัฒนาอีก 1 แปลง ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ เนื้อที่กว่า 10 ไร่ ถ้าสามารถว่าจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างได้ก็จะนำมาพัฒนาปีนี้เลย

รวมถึงอยู่ระหว่างมองหาที่ดินแปลงใหม่เพื่อพัฒนาคอนโดฯ ยืนยันว่าถ้าได้ราคาที่เหมาะสมก็พร้อมจะซื้อเข้ามา ไม่ได้ชะลอลงทุน

ส่วนแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในจังหวัดอื่น ๆ ของภาคใต้ ได้แก่ คอนโดมิเนียมศุภาลัยปาร์ค @ ภูเก็ตซิตี้ 518 ยูนิต มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท ยังกำหนดเปิดตัว 28-29 พฤษภาคมนี้ตามเดิม และโครงการศุภาลัยวิลล์ สุราษฎร์ธานี 221 ยูนิต มูลค่าโครงการ 880 ล้านบาท กำหนดเปิดตัวไตรมาส 3 ปีนี้ตามเดิม

ลุ้นลูกค้าทิ้ง-ไม่ทิ้งเงินจอง-ดาวน์

ปัจจุบันศุภาลัยร่วมทุนกับบริษัทพัฒนาที่ดินท้องถิ่นในหาดใหญ่ โดยถือหุ้น 51% เพื่อพัฒนาโครงการ "หาดใหญ่นครินทร์" โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวพัฒนาที่อยู่อาศัยแล้ว 12 โครงการ จำนวนกว่า 2,200 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 5,323 ล้านบาท

แบ่งเป็นคอนโดฯ 3 โครงการ ได้แก่ ซิตี้โฮม, หาดใหญ่ อาเซี่ยน 1-2 และบ้านจัดสรรอีก 8 โครงการ อาทิ ชวนชื่นนครินทร์, ปาล์มสปริง 1-2, ปาล์มสปริง วิลล์ สายเอเชีย-สี่แยกคลองหวะ, ปาล์มสปริง แกรนด์ วิลล์ สี่แยกสนามบินใน ฯลฯ

ล่าสุดคือโครงการ "อาเซี่ยน ซิตี้ รีสอร์ท" กลางเมืองหาดใหญ่ ติดถนนใหญ่กาญจนวณิชย์ที่เปิดจองเมื่อ 3 มีนาคมที่ผ่านมา สามารถปิดการขายห้องชุดทั้ง 85% จากทั้งหมด 618 ยูนิตได้ภายในเวลาเพียงครึ่งวัน ส่วนที่เหลืออีก 15% บริษัทจะเก็บไว้เป็นยูนิตปล่อยเช่า

"คอนโดฯอาเซี่ยน ซิตี้ รีสอร์ทที่ปิดการขาย คงต้องรอดูอีกสักระยะว่าจะมีลูกค้าขอคืนหรือทิ้งเงินจอง-เงินดาวน์หรือไม่ เบื้องต้นมั่นใจว่าถึงมีก็คงไม่มาก เพราะในอนาคตราคาอสังหาฯในหาดใหญ่มีแต่จะขยับขึ้น บวกกับทำเลก็อยู่ห่างจากจุดที่ระเบิดประมาณ 5-6 กม." นายประทีปกล่าว

มองบวก ลูกค้าตกใจไม่เกิน 2%

สำหรับโครงสร้างกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในหาดใหญ่ 85% เป็นคนท้องถิ่นหรือคนต่างถิ่นที่มาปักหลักประกอบอาชีพที่หาดใหญ่ อีก 15% เป็นลูกค้าจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ย้ายที่อยู่อาศัยมาที่หาดใหญ่หรือซื้อไว้เป็นที่พักให้ลูกหลานเรียนหนังสือ

เนื่องจากหาดใหญ่เป็นเมืองศูนย์กลางการศึกษาของภาคใต้ และใช้เวลาเดินทางจาก 3 จังหวัดประมาณ 90 นาที เมื่อเกิดเหตุระเบิดโรงแรมลี การ์เดนส์ขึ้น ในระยะสั้นคงทำให้กำลังซื้อที่อยู่อาศัยจากชาวบ้านใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ลดลงบ้าง

ผู้สื่อข่าวตั้งคำถามว่า เหตุการณ์ครั้งนี้จะส่งผลกระทบไปถึงภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภาคใต้อื่น ๆ หรือไม่ นายประทีปกล่าวว่า จังหวัดอื่น ๆ อาทิ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ฯลฯ คิดว่าไม่น่าจะได้รับผลกระทบ เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยเกิดเหตุระเบิดในเกาะภูเก็ต และไม่คิดว่าจะมีชาวบ้าน 3 จังหวัดภาคใต้หันมาซื้อที่อยู่อาศัยในภูเก็ตแทนหาดใหญ่ เนื่องจากใช้เวลาเดินทางไกล

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการบริหาร บมจ.ศุภาลัย ดูแลการพัฒนาโครงการของศุภาลัยในต่างจังหวัดกล่าวเสริมว่า จากเหตุระเบิดถึงขณะนี้ประเมินว่าอาจจะมีลูกค้าโครงการอาเซี่ยนซิตี้ฯทิ้งเงินจองหรือเงินดาวน์บ้าง แต่ไม่น่าจะเกิน 2% เพราะเหตุระเบิดกลางเมืองหาดใหญ่เมื่อ 4 ปีก่อนก็กระทบกับธุรกิจอสังหาฯช่วงสั้น ๆ

"ระเบิดครั้งก่อนอสังหาในหาดใหญ่ก็ซึม ๆ ไป 2-3 เดือน จากนั้นก็เป็นปกติ ขออย่างเดียวอย่าให้มีลูกที่ 2-3 ตามมา"

มั่นใจไม่ลามถึง "ภูเก็ต"

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท กล่าวว่า เหตุระเบิดโรงแรมลี การ์เดนส์อาจจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวในภูเก็ตบ้าง แต่มั่นใจว่าจะไม่กระทบมาถึงธุรกิจอสังหาฯที่ภูเก็ต บริษัทจึงยังไม่มีนโยบายรีวิวการลงทุนโครงการในภูเก็ต โดยก่อนหน้านี้เปิดตัวบ้านจัดสรรแล้ว 3 โครงการคือ พฤกษาวิลล์ ภูเก็ต-ถลาง และพฤกษาวิลล์ รัษฎา-สามกอง (ปิดการขายแล้ว) และโครงการพฤกษาวิลล์ รัษฎา ลักกงษี เปิดตัวเมื่อพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา

นายสุริยะ วรรณบุตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการและการตลาด บมจ.แสนสิริ กล่าวว่า บริษัทยังเดินหน้าแผนลงทุนอสังหาฯในภูเก็ตตามเดิม ไม่มีการรีวิวแผน และมั่นใจว่าเหตุระเบิดล่าสุดที่หาดใหญ่จะไม่ส่งผลกระทบมาถึงความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยที่นี่

ที่ผ่านมาได้เปิดตัวที่อยู่อาศัยแล้ว 4 โครงการคือ ดีคอนโด กะทู้ ดีคอนโด กะทู้-ป่าตอง ฮาบิเทีย เกาะแก้ว-ภูเก็ต และฮาบิทาวน์ เกาะแก้ว-ภูเก็ต

"โฮมโปร-ไทวัสดุ" ชี้ไม่กระทบ

แหล่งข่าวจาก บมจ. โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือ "โฮมโปร" เปิดเผยว่า ยังเดินหน้าแผนลงทุนโฮมโปร หาดใหญ่ สาขา 2 ตามเดิม กำหนดเปิดบริการในเดือนมิถุนายนนี้ ใช้งบฯลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท มีพื้นที่ขาย 6,000-7,000 ตร.ม. ตั้งอยู่บนถนนกาญจนวณิชย์

แหล่งข่าวจากบริษัท ซีอาร์ซี เพาเวอร์ รีเทล จำกัด หรือ "ไทวัสดุ" เปิดเผยว่า ไทวัสดุมีสาขาอยู่ไกลออกไปจากตัวเมือง หลังเกิดเหตุระเบิด 1 วันยอดขายที่ร้านก็ยังเป็นปกติ ส่วนในระยะยาวขอใช้เวลาติดตามสถานการณ์อีก 1 เดือน หากยอดขายเริ่มลดลงก็อาจพิจารณาทำแคมเปญเพื่อกระตุ้นการขาย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 05-04-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.