| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-04-2555    อ่าน 11061
 ไนท์แฟรงค์ชี้คอนโดหัวหิน-ชะอำ ราคาต่ำ 2 ล.สต๊อกบาน 5.6 พันยูนิต ตลาดกลาง-บนเหลือแค่ 1.1 พันยูนิต

นายพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดคอนโดมิเนียมในหัวหิน - ชะอำปี 2554 มีจำนวนอุปทานของคอนโดใหม่เปิดตัวมากถึง 6,889 ยูนิตจาก 5 โครงการ ทั้งนี้จำนวนที่เพิ่มขึ้นมากเกิดจากการเปิดตัว



ส่วนจำนวนหน่วยขายสะสม ณ สิ้นปี พ.ศ. 2554 มีจำนวน 6,021 ยูนิต พบว่าเป็นหน่วยขายในปีพ.ศ. 2554 จำนวน 1,324 ยูนิต จากข้อมูลในอดีตพบว่าอัตราการซื้อคอนโดในหัวหินอยู่ที่ประมาณ 800 ถึง 1,000 ยูนิตต่อปี



ทั้งนี้ ในปี 2554 มีคอนโดมิเนียมระดับราคาขายต่ำกว่า 2 ล้านบาทต่อหน่วยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โครงการดังกล่าว ได้แก่ โครงการเดอะเอนเนอร์จี้ ซึ่งมีจำนวนหน่วยขายถึง 6,000 ยูนิต



จะเห็นได้ว่าตลาดคอนโดมิเนียมในหัวหินมีการขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมายกลุ่มใหม่ไปยังกลุ่มผู้ซื้อระดับกลางล่าง ซึ่งเป็นการขยายฐานลูกค้าจากกลุ่มผู้ซื้อเดิมที่ส่วนใหญ่มีฐานะทางสังคม มีระดับรายได้ปานกลางถึงสูง ต้องการบ้านพักตากอากาศที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี



อย่างไรก็ตามอุปทานที่เพิ่มขึ้นในปี 2554 ที่ผ่านมาส่วนใหญ่เน้นไปที่คอนโดขนาดเล็ก 1 ห้องนอน มีราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งแตกต่างจากตลาดคอนโดที่เปิดขายในอดีต ที่ส่วนใหญ่เน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลางขึ้นไปทางสูง



จะเห็นได้ว่าจำนวนหน่วยเหลือขายของคอนโดมิเนียมระดับกลางล่าง หรือ ราคาต่อหน่วยต่ำกว่า 2 ล้านบาท มีจำนวนหน่วยคงเหลือสูงถึง 5,695 หน่วย ในขณะที่จำนวนหน่วยเหลือขายของคอนโดระดับกลาง สูงมีจำนวนหน่วยเหลือขายเพียง 1,136 หน่วย ซึ่งหากลองพิจารณาอัตราการซื้อที่ปีละ 800 - 1,000 ต่อปี ก็ถือว่าอุปทานใช้เวลาเพียง 1 ปี

ราคาขายต่อตารางเมตรของตลาดคอนโดในหัวหิน-ชะอำ ยังคงมีทิศทางที่เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันคอนโดระดับราคาสูงกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมที่เห็นวิวทะเลในบริเวณชะอำ มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 62,000 ถึง 125,000 บาท ต่อตารางเมตร ซึ่งราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 90,593 บาทต่อตารางเมตร ถึง โดยเพิ่มขึ้นจาก 87,536 บาทต่อตารางเมตรในปี 2553



ส่วนราคาขาย คอนโดมิเนียมระดับกลาง ล่าง หรือ คอนโดมิเนียมที่ระดับราคาขายต่อหน่วยต่ำกว่า 2 ล้านบาท และไม่เห็นวิวทะเลมีระดับราคาขายอยู่ที่ 60,000 ถึง 64,000 บาทต่อตารางเมตร



อย่างไรก็ตามราคาต่อยูนิตลดลงเนื่องจากขนาดของห้องชุดมีเนื้อที่ลดลง โดยห้องชุดขนาด 1 ห้องนอนมีขนาดเพียง 32-35 ตารางเมตร

ในขณะที่คอนโดระดับกลางบนมีขนาด 42-50 ตารางเมตร ส่วน 2 ห้องนอนคอนโดระดับกลาง ล่าง มีขนาด 50-60 ตารางเมตร ในขณะที่คอนโดขนาด 2 ห้องนอนระดับกลาง สูง มีเนื้อที่ 80 ตารางเมตร ขึ้นไป



จากการศึกษาสถานการณ์ตลาดคอนโดในหัวหิน - ชะอำของบริษัท ไนท์แฟรงค์ฯ ยังพบว่าคอนโดเกิดใหม่เกือบทั้งหมดจะตั้งอยู่ในเขตอำเภอชะอำ ในขณะที่คอนโดในตัวเมืองหัวหินไม่มีการเปิดโครงการใหม่ อันเนื่องมาจากที่ดินในเขตหัวหินและเขาตะเกียบที่มีขนาดและราคาที่เหมาะสมต่อการพัฒนานั้นหายากมาก



ในปี 2555 นี้ นายพนมคาดว่าตลาดคอนโดในหัวหิน-ชะอำ จะยังคงขยายตัวต่อเนื่อง มีการเปิดโครงการใหม่อีกไม่น้อยกว่า 8 โครงการ ประกอบด้วยหน่วยขายจากโครงการระดับกลางถึงสูงเพียง 2,300 หน่วย อีกราว 6,000 หน่วย เป็นหน่วยขายจากโครงการที่ราคาขายต่ำกว่า 2 ล้าน



ลักษณะของคอนโดที่มีระดับราคากลางถึงสูง กล่าวคือ ราคามากกว่า 2 ล้านบาทต่อยูนิต เป็นคอนโดที่เน้นความคุ้มค่าของการลงทุนซื้อของลูกค้า เช่น โครงการ เดอะเลจเจ้นท์ โดยโบ๊ทเฮาส์หัวหิน ที่เน้นคอนโด ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ราคาขายประมาณ 5.5 ถึง 6.5 ล้านบาท ซึ่งนับว่ามีความเหมาะสมกับตลาดในปัจจุบันอย่างมาก



นอกจากนี้ จะเห็นว่า กลุ่มแสนสิริ แลนด์แอนด์เฮาส์ ควอลิตี้เฮ้าส์ และ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จะยังคงเปิดขายโครงการอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการเข้ามาในตลาดของ บริษัท เอสซี แอสเสทจำกัด (มหาชน) ก็จะยิ่งเพิ่มความคึกคักของตลาดคอนโดในหัวหิน-ชะอำให้มากขึ้นด้วย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-04-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.