| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 48 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-04-2555    อ่าน 1963
 บอร์ดกทพ.ไฟเขียวBECLสร้างด่วนใหม่"ศรีรัช"2.4หมื่นล้านสัมปทาน30ปี

บอร์ด กทพ.เคาะแผนลงทุน "บีอีซีแอล" รับสัมปทาน 30 ปี สร้างด่วนสายใหม่ "ศรีรัช-วงแหวนรอบนอกตะวันตก" ระยะทาง 16.5 กิโลเมตร วงเงิน 2.4 หมื่นล้าน เตรียมชง ครม.อนุมัติ เม.ย.นี้

แหล่งข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กทพ.เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ประชุมได้พิจารณาผลสรุปการเจรจาข้อเสนอการลงทุนของบริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีซีแอล ที่ได้ยื่นข้อเสนอการลงทุนก่อสร้างโครงการทางด่วนใหม่สายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตก ระยะทาง 16.5 กิโลเมตร

หลังคณะกรรมการ มาตรา 13 ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535 พิจารณาข้อเสนอเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งบอร์ดได้อนุมัติตามที่เสนอมา ขั้นตอนจากนี้จะนำรายงานให้กระทรวงคมนาคมเพื่อทราบก่อนที่จะนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา คาดว่าจะเข้าเสนอที่ประชุม ครม.ได้ภายในเดือนเมษายน-พฤษภาคมนี้ หาก ครม.อนุมัติ กทพ.จะยกร่างสัญญา

เพื่อให้สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจสอบ ก่อนที่จะลงนามสัญญาก่อสร้างร่วมกับบริษัทบีอีซีแอลต่อไป คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในปีนี้หลังจากเซ็นสัญญาก่อสร้างแล้ว

"บริษัทบีอีซีแอลได้ยื่นข้อเสนอมา โดยขอรับสัมปทานเป็นระยะเวลา 30 ปี แยกเป็นการก่อสร้าง 4 ปีแรก ที่เหลืออีก 26 ปีเป็นการบริหารจัดการการจัดเก็บค่าผ่านทาง ซึ่งบริษัทเสนอเงินลงทุนมาทั้งสิ้นประมาณ 24,000 ล้านบาท และจะเก็บค่าผ่านทางอัตรา 50 บาทในปีแรกที่เปิดให้บริการ หรือประมาณปี 2559"

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า นอกจากนี้บริษัทยังเสนอผลตอบแทนให้ กทพ.ด้วยเช่นกัน โดยไม่ได้ระบุปีที่จะแบ่งรายได้การจัดเก็บค่าผ่านทางให้ กทพ. ขึ้นอยู่กับผลตอบแทนทางการเงิน หากอยู่ที่ 13.5% จะแบ่งรายได้ค่าผ่านทางให้ กทพ.ในสัดส่วน 30% และบริษัท 70% และหากเกิน 15.5% ส่วนแบ่งรายได้จะอยู่ที่ 50 : 50

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมบอร์ดได้มีข้อเสนอแนะเรื่องของการแบ่งรายได้ค่าผ่านทาง ในกรณีผู้ใช้ทางด่วนสายใหม่นี้เข้ามาใช้ในระบบทางด่วนชั้นที่ 2 ที่เป็นส่วนต่อเชื่อมกับทางด่วนสายใหม่ ซึ่งประเด็นนี้ทางผู้บริหาร กทพ.ได้ชี้แจงในที่ประชุมรับทราบแล้วว่า การจัดเก็บรายได้จะแยกออกจากกัน เพราะถือว่าเป็นคนละระบบ เช่น หากผู้ใช้ทางตั้งแต่ปลายทางที่วงแหวนรอบนอกตะวันตกมาเข้าระบบทางด่วนขั้นที่ 2 จะต้องเสียค่าผ่านทาง 2 ครั้งคือ ครั้งแรกในระบบทางด่วนสายใหม่อัตรา 50 บาท และครั้งที่ 2 จะเป็นอัตราที่เสียในปัจจุบัน

ของทางด่วนระบบเดิม เช่น 40 บาท เป็นต้น

ส่วนการแบ่งรายได้ หากเป็นช่วงทางด่วนใหม่ รายได้จะเป็นของบริษัทบีอีซีแอล 100% แต่หากผู้ใช้ทางเข้าระบบทางด่วนสายเดิมจะแบ่งตามสัดส่วนที่กำหนดไว้ในสัญญาสัมปทานเดิม ปัจจุบันส่วนแบ่งรายได้ของ กทพ.อยู่ที่ 60% และบริษัทบีอีซีแอล 40%
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-04-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.