| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 77 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-03-2555    อ่าน 11188
 พลิกล็อกจัดสรรโซนน้ำท่วมฟื้นเร็ว เพอร์เฟคเปิดเกมทำเล"รังสิต-บางบัวทอง-บางใหญ่"

"พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" ชี้ตลาดบ้านจัดสรรทำเลน้ำท่วมพลิกกลับ ประเมินโซน "รัตนาธิเบศร์-ราชพฤกษ์" กำลังซื้อฟื้นตัวเร็วผิดคาด ได้อานิสงส์เป็นทำเลใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วยหนุน เร่งฟื้นความเชื่อมั่น อัดแคมเปญซื้อบ้านแถม "ประกันอุทกภัย" ทุกหลัง เทงบฯกว่า 100 ล้าน ลงทุนระบบป้องกันน้ำท่วม 3 ชั้น ตั้งแต่ระดับรั้วโครงการ รั้วบ้าน และตัวบ้าน


นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ปลายปีที่ผ่านมา เพอร์เฟคในฐานะที่มีพอร์ตที่ดินอยู่ในโซนน้ำท่วมประมาณ 30% หรือประมาณ 400-500 ไร่ ได้แก่ โซนรัตนาธิเบศร์ ราชพฤกษ์ บางบัวทอง บางใหญ่ รังสิตและถนนสาย 345ประเมินว่า สถานการณ์กำลังซื้อในพื้นที่น้ำท่วมบางทำเล ได้แก่ รัตนาธิเบศร์และราชพฤกษ์กำลังซื้อได้ฟื้นตัวมาระยะหนึ่ง จนปัจจุบันถือว่ากลับสู่ภาวะปกติแล้ว ถือว่าตลาดฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดไว้ จากเดิมที่ประเมินว่าจะต้องรอถึงช่วงกลางปีนี้

โครงการที่อยู่ในทำเลนี้ อาทิ เพอร์เฟคเพลส รัตนาธิเบศร์, เดอะวิลล่า รัตนาธิเบศร์, เพอร์เฟคมาสเตอร์พีซ ราชพฤกษ์ ฯลฯ คาดว่าน่าจะปิดยอดขายในไตรมาสแรกได้สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ปัจจัยมาจาก 1) เป็นทำเลอยู่แนวโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง

2) รัฐบาลประกาศนโยบายกำหนดแผนป้องกันน้ำท่วมได้ถูกทาง และสื่อสารให้ประชาชนรับทราบได้เร็ว

ล่าสุดทาง จ.นนทบุรีได้เชิญภาคเอกชนรวมถึงบริษัทให้ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุม เพื่อรับทราบแผนจัดทำระบบป้องกันน้ำท่วมในระดับจังหวัดด้วย และ 3) บริษัทได้ลงทุนทำระบบป้องกันน้ำท่วมในโครงการถึง 3 ชั้น เห็นได้ว่าลูกค้าทุกรายสอบถามว่า โครงการมีระบบป้องกันน้ำท่วมอย่างไรบ้าง

ขณะที่บางทำเล เช่น บางใหญ่บางบัวทอง รังสิต เริ่มมียอดขายบ้านเข้ามาบ้าง ประเมินว่าไตรมาส 2 กำลังซื้อทำเลนี้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนทำเล "ถนนสาย 345" ที่บริษัทมีโครงการมณีรินทร์ เลค แอนด์ พาร์ค ถือว่าเป็นทำเลน้ำท่วมหนักที่สุด คาดว่าจะต้องใช้เวลาถึงกลางปีจึงจะฟื้นตัว

"ไตรมาสแรกปีนี้เพอร์เฟคคาดว่าจะทำยอดขายได้ประมาณ 3,400 ล้านบาท จากเป้าทั้งปี 17,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้กว่า 800 ล้านบาทมาจากบ้านระดับไฮเอนด์แบรนด์มาสเตอร์พีซในทำเลพัฒนาการและรามคำแหง อีก 2,600 ล้านบาท เป็นยอดขายจากไซต์โครงการบ้านในนนทบุรีและคอนโดมิเนียม"

ผลสำรวจ 70% ไม่ย้ายถิ่น

นายชายนิดกล่าวด้วยว่า เพอร์เฟคได้จัดทำสำรวจล่าสุดเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อบ้านในพื้นที่น้ำท่วม ปรากฏว่า 70% ยังยืนยันจะไม่ย้ายถิ่นที่อยู่ ส่วนอีก 30% จะรอดูมาตรการป้องกันน้ำท่วมของภาครัฐปีนี้ก่อน

สำหรับราคาที่อยู่อาศัยในพื้นที่น้ำท่วม นายชายนิดกล่าวว่า นับตั้งแต่น้ำลดและเริ่มเปิดขายบ้านในโครงการอีกครั้งมีเพียงการจัดแคมเปญโปรโมชั่น แต่ไม่ได้ปรับลดราคาขายลง

ส่วนราคาที่ดินในทำเลน้ำท่วมอย่างบางบัวทองก็ไม่ได้ปรับลดลง เพราะบริษัทเพิ่งซื้อที่ดินแปลงใหม่ในทำเลดังกล่าวเข้ามา ปรากฏว่าราคาเฉลี่ยอยู่ที่ตารางวาละ 35,000 บาท เหตุผลน่าจะมาจาก 1) กรมธนารักษ์เตรียมประกาศใช้ราคาประเมินใหม่ช่วงกลางปีนี้ ทำให้ราคาที่ดินน่าจะปรับตัวสูงขึ้น และ 2) เจ้าของที่ดินไม่ยอมตัดใจขายในราคาถูก

งัดระบบป้องกันน้ำท่วม 3 ชั้น

นายชายนิดกล่าวต่อว่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค บริษัทลงทุนระบบป้องกันน้ำท่วม 3 ชั้น ใช้งบฯเพิ่มกว่า 100 ล้านบาท เพื่อจัดทำระบบทั้งในโครงการที่อยู่ระหว่างเปิดขายกว่า 10 โครงการ ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการ จะแล้ว

เสร็จประมาณเดือนมิถุนายนนี้ รวมถึงโครงการใหม่ที่จะเปิดตัวปีนี้ก็จะติดตั้งระบบด้วย

นอกจากนี้ ลูกค้าที่ซื้อบ้านเพอร์เฟคทุกโครงการบริษัทจะแถมประกัน "อุทกภัย" ให้ฟรีทุกหลัง แต่มีเงื่อนไขคุ้มครองกรณีที่น้ำท่วมเข้าถึงภายในตัวบ้าน วงเงินเคลมประกันคือ 10% ของราคาบ้าน เช่น บ้านราคา 3 ล้านบาทจะได้รับวงเงินคุ้มครองสูงสุด 300,000 บาท ขณะนี้ได้เจรจาบริษัทประกันภัยเอกชน 3-4 ราย อาทิ ทิพยประกันภัย เป็นต้น

สำหรับระบบป้องกันน้ำท่วม 3 ชั้น ประกอบด้วย 1) รั้วโครงการ ได้ลงทุนปรับระบบรั้วบางส่วนใหม่จากรั้วโปร่งเป็นรั้วทึบ ซ่อมแซมจุดที่น้ำสามารถรั่วซึมผ่านเข้ามาได้ ติดตั้ง Sheet Pile หรือแผ่นเหล็กเป็นกำแพงกันดินรอบรั้วโครงการเพื่อป้องกันน้ำซึมผ่านใต้ผิวดินลึกลงไป 2-3 เมตร ติดตั้งสถานีสูบน้ำ ยกระดับเนินทางเข้าออกโครงการสูง 1.10 เมตร ยกระดับที่ดินในโครงการสูงขึ้นอีก 30 เซนติเมตร

2) รั้วบ้าน ปรับเป็นรั้วทึบและออกแบบช่องเสียบสำหรับติดตั้ง "แผ่นซีเมนต์บอร์ด" บริเวณประตูรั้วบ้านและยิงกาวซิลิโคนป้องกันน้ำ

3) ตัวบ้าน ติดตั้งวาล์วเปิดปิดท่อน้ำทิ้งก่อนลงบ่อพักเพื่อป้องกันน้ำไหลย้อนกลับ ยกระดับพื้นบ้านชั้นล่างสูงขึ้นอีก

65 เซนติเมตร เบ็ดเสร็จรวมแล้วจะสามารถป้องกันน้ำท่วมที่ระดับ 1 เมตรได้

อย่างไรก็ตาม คาดว่าปีนี้มีแนวโน้มจะไม่เกิดเหตุน้ำท่วมหรือท่วมรุนแรงแบบปีที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลได้สั่งปล่อยน้ำในเขื่อนหลักเหลือ 45% ของความจุตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-03-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.