| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 83 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-03-2555    อ่าน 1891
 3ยักษ์ชิงดำประมูลที่เช่าทรัพย์สินฯ แพลทินัม-พร้อมพัฒน์-ชิบูญ่า/ค้าส่งโบ๊เบ๊ร่วมแจม

กลุ่มทุนค้าส่งเสื้อผ้า-ขาใหญ่ย่านประตูน้ำแห่ชิงดำประมูลที่เช่า สนง.ทรัพย์สินฯ แปลงที่ดินตลาดเฉลิมลาภ เผยที่ดินศักยภาพสูง เนื้อที่กว่า 7 ไร่ ทำเลสวย จัดตั้งอยู่หัวมุมทะลุ 2 ถนน "เพชรบุรี-ราชปรารภ" งานนี้ยักษ์ชนยักษ์ "กลุ่มแพลทินัม-ชิบูญ่า-วอเตอร์เกต พาวิลเลียน" ขณะที่ผู้ค้าส่งโบ๊เบ๊รวมตัวตั้งบริษัทเสนอตัวประมูลแข่งกับเขาด้วย

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า หลังจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยนายสมบูรณ์ ชัยเดชสุริยะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการของสำนักงานทรัพยสินฯ ได้เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างนำที่ดินแปลงใหญ่กลางเมืองมาเปิดประมูลเพื่อสรรหาผู้พัฒนารายใหม่ ประกอบด้วย 1.ที่ดินพร้อมอาคาร เนื้อที่ 2 ไร่ ทำเลใกล้สถานีบีทีเอส ราชเทวี ตามแผนคาดว่าจะมีความคืบหน้าปลายปีนี้ เพราะอยู่ระหว่างรอผู้เช่าส่งมอบพื้นที่ กับ 2.ที่ดินแปลงตลาดเฉลิมลาภ เนื้อที่ 7 ไร่ อยู่ระหว่างขอคืนพื้นที่และเตรียมเปิดประมูลสรรหาผู้พัฒนารายใหม่ไปพร้อม ๆ กัน

จากการลงสำรวจพื้นที่และติดตามความคืบหน้าโครงการเปิดประมูลที่เช่าบริเวณตลาดเฉลิมลาภ พบว่าแปลงที่ดินมีศักยภาพสูงมาก เนื้อที่ 7 ไร่ 52 ตร.ว. แปลงที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เข้าออกได้ 2 ถนน คือด้านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ อยู่ติดกับโรงแรมอมารี วอเตอร์เกต ยาว 70 เมตร และถนนราชปรารภ ยาว 140 เมตร

สภาพการใช้ประโยชน์ในปัจจุบัน มีผู้เช่า ดังนี้ มีตึกแถวล้อมรอบตลาด 78 คูหา แผงค้าในตลาด 587 แผง ที่ดินเปล่า 10 ล็อก พื้นที่ว่าง 12 ล็อก และพื้นที่ครอบครอง 10 ล็อก รวมทั้งหมด 697 หน่วย ซึ่งจะอยู่ระหว่างการขอคืนพื้นที่จากผู้เช่าต่อไป

แหล่งข่าวจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์กล่าวว่า กรอบเวลาในการทำงานสำหรับโครงการบนที่ดินตลาดเฉลิมลาภ ได้ส่งหนังสือถึงผู้เช่าทุกรายเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา โดยขอความร่วมมือให้ผู้เช่ามาลงนามในหนังสือบันทึกยินยอมส่งคืนพื้นที่เช่าภายในวันที่ 30 มีนาคม 2555

ทั้งนี้ ตามหนังสือบันทึกยินยอมส่งคืนพื้นที่เช่าระบุว่า ผู้เช่าจะต้องออกจากพื้นที่เช่าภายในวันที่ 17 ธันวาคม 2555 ซึ่งเท่ากับมีเวลาเตรียมตัวอย่างน้อยประมาณ 8 เดือน นับจากวันที่ 16 เมษายน ซึ่งเป็นวันที่หนังสือบอกเลิกสัญญาเช่ามีผลบังคับใช้

ก่อนหน้านี้ นายสมบูรณ์ ชัยเดชสุริยะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินฯ กล่าวว่า ที่ดินตลาดเฉลิมลาภจะเป็นโครงการนำร่องที่มีการบริหารจัดการรูปแบบใหม่ กล่าวคือ ปกติ เมื่อจะเปิดประมูลที่เช่า จะรอให้ทางผู้เช่าเดิมมีการส่งมอบพื้นที่คืนครบทั้ง 100% ก่อน จากนั้นจึงจะเปิดประมูลเพื่อสรรหาผู้พัฒนารายใหม่

แต่ตลาดเฉลิมลาภเป็นกรณีพิเศษ เพราะมีการใช้ประโยชน์ทำการค้าเป็นหลัก ไม่เหมือนกับแปลงที่เช่าอื่น ๆ ที่ส่วนใหญ่ใช้ประโยชน์เป็นที่พักอาศัยด้วย ดังนั้น

ผู้เช่าเดิม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าเสื้อผ้าและเครื่องประดับ จึงมีความจำเป็น และอาจจะได้รับความเดือดร้อน หากต้องคืนพื้นที่เช่าเป็นเวลานาน ๆ ทางสำนักงานทรัพย์สินฯจึงดูแลให้ โดยจะเปิดสรรหา

ผู้พัฒนารายใหม่ไปพร้อม ๆ กับการขอคืนพิ้นที่เช่าจากผู้เช่าเดิม คาดว่าทั้ง 2 ขั้นตอน

จะสามารถทำได้แล้วเสร็จพร้อมกันประมาณปลายปีนี้ ซึ่งจะทำให้การพัฒนาโครงการทำได้เร็วขึ้น เพราะถ้าส่งมอบพื้นที่ได้ทั้งหมด การก่อสร้างก็จะเร็วขึ้นนั่นเอง

นอกจากนี้ ในทีโออาร์หรือเอกสารประกวดราคายังมีข้อกำหนดเป็นการเฉพาะเจาะจงว่า ผู้เสนอตัวแข่งขันประมูลรายใหม่จะต้องจัดทำข้อเสนอที่เป็นแผนและวิธีการในการรองรับผู้เช่าเดิม ทั้งในระหว่างเวลาการส่งมอบที่เช่าคืน และระหว่างที่รอการพัฒนาโครงการใหม่แล้วเสร็จ

"เข้าใจง่าย ๆ คือผู้เข้าประมูลจะต้องจัดหาสถานที่ให้กลุ่มผู้ค้าเดิมในตลาดเฉลิมลาภที่มีอยู่ประมาณ 600 กว่ารายสามารถทำการค้าขายได้ระหว่างรอให้โครงการพัฒนาแล้วเสร็จ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จะได้มีสถานที่ทำมาค้าขายได้ต่อเนื่อง หากข้อเสนอของเอกชนรายใดดีที่สุด จะเป็นเหมือนแต้มต่อที่จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ" นายสมบูรณ์กล่าวไว้

ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมไปยังวงการค้าสินค้าแฟชันย่านประตูน้ำ ใบหยก และโบ๊เบ๊ ปรากฏว่ามีกลุ่มทุนรายใหญ่อย่างน้อย 3-4 รายได้เข้ามาซื้อซองประกวดราคาไปแล้ว ได้แก่กลุ่มแพลทินัม ที่มีศูนย์การค้าตั้งอยู่ตรงข้ามกับตลาดเฉลิมลาภ

กลุ่มใหญ่อีกรายในวงการค้าส่งเสื้อผ้า คือห้างชิบูญ่า ที่เพิ่งเปิดศูนย์การค้าทำเลใกล้เคียงกัน และกลุ่มวอเตอร์เกต พาวิลเลียน

ของตระกูลพร้อมพัฒน์ ส่วนผู้สนใจเข้าแข่งขันประมูล พบว่ามีการรวมตัวกันของกลุ่มทุนค้าส่งเสื้อผ้าย่านโบ๊เบ๊ จัดตั้งเป็นบริษัทขึ้นมาและเสนอตัวแข่งประมูล

กรอบเวลาของการสรรหาผู้พัฒนารายใหม่ คือวางเงินประกันซองประกวดราคารายละ 5 ล้านบาท และให้ยื่นเอกสารประกวดราคาภายในวันที่ 30 มีนาคม ทางสำนักงานทรัพย์สินฯจะพิจารณาให้แล้วเสร็จใน 30 วัน หรือภายใน 30 เมษายน จากนั้นขั้นตอนการแจ้งผู้ประกวดราคาจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน หรือภายใน 30 มิถุนายน 2555 จะสามารถประกาศชื่อผู้ชนะประมูลได้ โดยจะให้เวลาก่อสร้างภายใน 3 ปี มีระยะเวลาเช่า 30 ปี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-03-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.