| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 88 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-03-2555    อ่าน 11044
 แสนสิริ ตรวจเข้มมาตรฐานระบบป้องกันอัคคีภัยคอนโดฯ ในเครือ 70 แห่ง การันตีปลอดภัย 100%

แสนสิริเดินหน้ามาตรการป้องกันอัคคีภัยในคอนโดมิเนียมเชิงรุกตั้งแต่การออกแบบอาคาร บริหารโครงการโดยมืออาชีพและให้ความรู้ลูกบ้าน หวังป้องกันเหตุเพลิงไหม้ในช่วงหน้าร้อนอย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อการดูแลที่พร้อมเกินร้อยจะทำให้กว่า 70 โครงการคอนโดมิเนียมของแสนสิริปลอดภัยจากไฟไหม้ได้

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการ คอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นโยบายในการสร้างมาตรฐานคุณภาพ ด้านการป้องกันระบบอัคคีภัยของแสนสิรินั้น จะให้ความสำคัญต่อ 3 ปัจจัยหลัก ประกอบด้วย



ปัจจัยที่ 1 คือมาตรฐานการออกแบบการก่อสร้างอาคารและการติดตั้งระบบป้องกันอัคคีภัยภายในอาคาร

ปัจจัยที่ 2 คือ มาตรฐานของการบริหารโครงการ



และปัจจัยที่ 3 คือมาตรฐานการให้ความรู้และสร้างให้ผู้อาศัย ตระหนักถึง ความปลอดภัยร่วมกัน ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ยึดหลักการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

"มาตรฐานด้านการออกแบบ ขั้นตอนการก่อสร้างอาคาร รวมถึงการทุ่มงบประมาณในการป้องกันอัคคีภัย ถือเป็นจริยธรรมที่ผู้ประกอบการและเจ้าของอาคารทุกอาคารไม่ควรมองข้าม โดยส่วนใหญ่มักจะใช้งบประมาณกับปัจจัยดังกล่าวน้อย จึงทำให้เลือกใช้ระบบและวัสดุที่มีต้นทุนต่ำและด้อยประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดกำไรสูงสุด ทำให้ผู้อาศัยในอาคารตกอยู่ในภาวะความเสี่ยงสูง



สำหรับทุกโครงการคอนโดมิเนียมในปัจจุบันของแสนสิริ เราได้ติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับควันทั้งในห้องนั่งเล่นและห้องนอนทุกห้อง เนื่องจากคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยเป็นสำคัญ เพราะโดยปกติหากเกิดเพลิงไหม้ในพื้นที่ดังกล่าว จะมีควันไฟขึ้นมาก่อนและอาจจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้ รวมทั้งยังติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับความร้อนบริเวณครัว เพื่อป้องกันการเกิดไฟไหม้จากเปลวไฟในการเตรียมอาหาร



ทั้งนี้ หากเกิดเพลิงไหม้หรือความร้อนในห้อง เครื่องมือดังกล่าวจะส่งสัญญาณไปยังระบบส่วนกลางของอาคาร โดยระบุชัดเจนว่าเหตุเกิดขึ้น ณ ห้องใดเพื่อการดับไฟและแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที" นายอุทัยกล่าว



"นอกจากนั้น แสนสิริยังออกแบบให้ทุกโครงการสูงมีพื้นที่รอบตึกที่กว้างพอที่รถดับเพลิงจะเข้าถึง เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถดับไฟได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที รวมทั้งยังมีลิฟต์ดับเพลิงที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถใช้ได้แม้ในช่วงไฟไหม้ เพราะไม่ได้ใช้ไฟฟ้าแต่ถูกจ่ายไฟฟ้าโดยเครื่องกำเนิดไฟฟ้าของโครงการ



ตลอดจนโครงการของแสนสิริในทุกโครงการยังมีการสร้างบันไดหนีไฟที่ใด้มาตรฐานในการป้องกันควันและความร้อนเมื่อเกิดอัคคีภัย ทำให้ผู้ที่พักอาศัยสามารถมั่นใจได้ว่าการใช้บันไดหนีไฟเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดในการหนีออกจากอาคาร"

ในส่วนปัจจัยด้านคุณภาพการบริหารโครงการนั้น นายอุทัยชี้แจงรายละเอียดในปัจจัยดังกล่าวว่า การเลือกบริษัทบริหารโครงการเข้ามาดูแลโครงการเมื่อแล้วเสร็จ ถือเป็นปัจจัยที่ผู้อยู่อาศัยเข้ามามีอำนาจ ในการตัดสินใจเพราะได้รับการโอนสิทธิ์จากบริษัทผู้พัฒนาโครงการแล้ว ดังนั้นผู้อาศัยเองก็ต้องให้ ความสำคัญกับปัจจัยนี้ด้วยเช่นกัน



ปัจจุบันหลายโครงการมักประหยัดในเรื่องการจ่ายค่าส่วนกลาง และเลือกบริษัทบริหารที่มีราคาไม่สูงมากเข้ามาบริหาร โดยไม่ได้คำนึงว่าบริษัทนั้นๆ มีความเชี่ยวชาญ มากน้อยเพียงไร ซึ่งก็ต้องวอนขอให้ผู้อาศัยในโครงการเล็งเห็นถึงความสำคัญในส่วนดังกล่าวด้วยเช่นกัน เพราะจะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตและความเพิ่มของมูลค่าโครงการในอนาคต เพราะหากดูแลอย่าง ไร้มาตรฐาน โครงการก็จะยิ่งเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา



นอกจากนี้ การสร้างให้ผู้อาศัยในโครงการทราบถึงความรู้ในการป้องกันอัคคีภัยมีความสำคัญไม่แพ้กัน

"ปัจจุบันผู้อยู่อาศัยในทุกโครงการอาคารสูงของแสนสิริทั้งกว่า 70 โครงการสามารถมั่นใจ 100% ได้ในระบบป้องกันอัคคีภัยใน 3 ปัจจัยที่กล่าวมา โดยเราได้มอบให้ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารโครงการเข้ามาดูแล ซึ่งได้มีการวางมาตรการป้องกันอัคคีภัยอย่างรัดกุม และมีการฝึกซ้อมหนีไฟทั้งทีมงาน และผู้อยู่อาศัยเป็นประจำทุก 6 เดือน ตลอดจนให้ความรู้และเทคนิคต่างๆ หากเกิดเหตุเพลิงไหม้ มีการจัดทำบอร์ดให้ความรู้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ลูกบ้านมั่นใจได้" นายอุทัย กล่าวสรุป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-03-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.