| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 68 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-03-2555    อ่าน 1882
 ตลาดที่อยู่อาศัยเนปาล ใกล้ถึงเวลาลงทุน ชี้ปี′55 รัฐบาลมีนโยบายผ่อนคลายกฎให้ต่างชาติซื้อคอนโดฯ ได้

ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร AREA (ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส เปิดเผยว่า การปลูกป่ามีวัตถุประสงค์เพื่อทดแทนป่าที่ถูกทำลาย แต่ในความเป็นจริงได้ผลน้อยมาก ที่สำคัญการมุ่งไปที่การปลูกป่ายังทำให้ละเลยต่อการปราบปรามการทำลายป่าอีกด้วย



โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ AREA ได้ไปนำเสนอผลการศึกษาตลาดที่อยู่อาศัยในกรุงกาฐมาณฑุ แก่สมาคมนักพัฒนาที่ดินเนปาล ณ เดือนมีนาคม 2555 ซึ่งถือเป็นการสำรวจที่กว้างขวางที่สุดเท่าที่เคยมีการสำรวจมาในประเทศเนปาล

สำหรับตลาดที่อยู่อาศัยในกรุงกาฐมาณฑุที่สำรวจทั้งหมดมีอยู่ 8,032 หน่วย ขายไปแล้ว 5,296 หน่วย เหลืออยู่ 2,736 หน่วย หรือเท่ากับ 34% ของทั้งหมด



ราคาบ้านในกรุงกาฐมาณฑุ เป็นเงิน 7.472 ล้านรูปีหรือเท่ากับ 2.861 ล้านบาท หรือต่ำกว่าราคาเฉลี่ยของกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่ 3.0 ล้านบาทเพียงเล็กน้อยเท่านั้น



มูลค่าโครงการที่อยู่อาศัยในตลาดกรุงกาฐมาณฑุเป็นเงิน 22,982 ล้านบาท ซึ่งนับว่ายังต่ำอยู่หากเทียบกับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล



ในจำนวนที่อยู่อาศัยของบริษัทพัฒนาที่ดินนั้น แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 1,286 หน่วย (16%) ทาวน์เฮาส์ 353 หน่วย (4%) ห้องชุด 5,888 หน่วย (73%) และที่ดินจัดสรร 505 หน่วย (6%)



จึงอาจกล่าวได้ว่าตลาดที่อยู่อาศัยในเนปาลเป็นในรูปแบบห้องชุดเป็นส่วนใหญ่ และครึ่งหนึ่งของห้องชุดขายในราคา 5-10 ล้านรูปี หรือเฉลี่ยแล้วห้องชุดหน่วยหนึ่งมีมูลค่าประมาณ 2.571 ล้านบาท



สำหรับสถานการณ์การายพบว่า ที่อยู่อาศัยทั้งหมดนี้จะขายได้หมดในเวลาอีก 10.4 เดือนข้างหน้า สำหรับที่อยู่อาศัยที่ขายดีมักมีราคาค่อนข้างถูกคือไม่เกิน 2 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่าประชาชนผู้มีรายได้ปานกลางยังต้องการที่อยู่อาศัยอีกมาก หากสามารถก่อสร้างด้วยระบบการก่อสร้างที่ทันสมัยเช่นในประเทศไทย นักพัฒนาที่ดินไทยก็จะสามารถเจาะตลาดได้ไม่ยากนัก



ในความเป็นจริง ที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ของเนปาลสร้างโดยชาวบ้านกันเอง โดยไปซื้อที่นามาก่อสร้างบ้านเรือน หรือถือเป็นประมาณ 90% ของที่อยู่อาศัยทั้งหมดในกรุงกาฐมาณฑุ



อย่างไรก็ตามเมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา การพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยภาคเอกชนเกิดขึ้น คาดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าตลาดที่อยู่อาศัยโดยภาคเอกชนน่าจะมีสัดส่วนเกินกว่า 30% ของทั้งตลาด



ในปี 2555 คาดว่ารัฐบาลจะอนุญาตให้ต่างชาติสามารถซื้อห้องชุดได้ ซึ่งจะทำให้ตลาดมีการเติบโตในอีกระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังถือว่าตลาดที่อยู่อาศัยในเนปาลยังมีขนาดเล็ก เป็นโอกาสอันดีที่นักลงทุนไทยจะไปเสาะหาลู่ทางการลงทุน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-03-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.