| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 254 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-03-2555    อ่าน 11045
 สมาคมสถาปนิกสยามฯ หนุนจัดงานสถาปนิก′ 55 ยิ่งใหญ่เทียบชั้นนานาชาติ

นายทวีจิตร จันทรสาขา นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการจัดงานสถาปนิก′55 ว่า จากความสำเร็จของงานสถาปนิกที่จัดต่อเนื่องมานานกว่า 30 ปี จนเป็นที่ยอมรับของกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพสถาปนิกในประเทศไทยและในระดับภูมิภาคเอเชีย



ส่งผลให้ในปีนี้มีผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ สิงคโปร์ จีน มาเลเซีย ลาว และเวียดนาม เป็นต้น สนใจตอบรับเข้าร่วมงานแล้วกว่า 80% ซึ่งบรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ผลักดันให้การจัดงานสถาปนิก′55 มีความยิ่งใหญ่และก้าวสู่ความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น



"จุดเด่นของงานสถาปนิกคือเป็นงานที่รวมไอเดียด้านการออกแบบ นวัตกรรมใหม่ๆ และงานวิชาการระดับนานาชาติที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ถือเป็นงานด้านสถาปัตยกรรมครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากสถาปนิกในเอเชีย สำหรับการจัดงานภายใต้คอนเซ็ปต์ "ก้อนน้ำ" ในปีนี้ ก็นับว่าเป็นประเด็นที่ตอบโจทย์ความสนใจของผู้คนในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี นอกจากการนำเสนอข้อมูลความรู้รอบด้านอย่างลึกซื้งแล้ว ในงานปีนี้ยังจะมีการโชว์นวัตกรรมเพื่อรับมือปัญหาน้ำท่วม รวมทั้งแบบบ้านสู้น้ำจากฝีมือการออกแบบของบริษัทชั้นนำทั่วประเทศ ซึ่งจะแจกให้กับผู้มาร่วมงานที่สนใจกว่า 15 แบบ" นายทวีจิตร กล่าว



นายปริญญา เอี่ยมประดิษฐ์ภัณ ผู้จัดการ บริษัท อเรย์ คอนสทรัคท์ชั่น จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและรับสร้างบ้าน กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทฯ เตรียมนำนวัตกรรม "บ้านน้ำไม่ท่วม" มาโชว์ภายในงานสถาปนิก′55 ซึ่งคอนเซ็ปต์การออกแบบจะเน้นผสมผสานความทันสมัยสไตล์โมเดิร์นเข้ากับความเป็นธรรมชาติ พร้อมเพิ่มเติมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทำให้สามารถอยู่อาศัยได้ในสภาวะน้ำท่วม



โดยเน้นการออกแบบโครงสร้างและงานระบบภายในด้วยการแยกระบบสายไฟ แอร์ และแสงสว่าง เพื่อให้สามารถใช้งานได้ตามความจำเป็น



แบ่งออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ แบบบ้าน 2 ชั้น ที่มีการยกพื้นบ้านและลานจอดรถให้สูงขึ้น มีขอบเขตสำหรับปิดกั้นทางเข้าบ้านเพื่อป้องกันน้ำ รวมทั้งออกแบบระเบียงสำหรับพักผ่อนพร้อมห้องเก็บของในตัวที่บริเวณชั้นสองของบ้าน ส่วนหลังคาเป็นแบบโปร่งแสงและสามารถสไลด์เปิดปิดได้ เพื่อประโยชน์ในการใช้แสงสว่างจากดวงอาทิตย์ ทดแทนการเปิดไฟฟ้าได้อีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับ แบบบ้าน 3 ชั้น สามารถรับมือน้ำท่วมได้ถึง 1.5 เมตร เนื่องจากมีการออกแบบเล่นระดับพื้นบ้านให้สูงขึ้น ส่วนชุดประตูหน้าต่างสามารถถอดเก็บได้ทั้งหมด ผนังห้องครัวสามารถถอดออกเพื่อปรับพื้นที่ให้เป็นลานจอดรถชั่วคราว รวมทั้งมีการออกแบบห้องอเนกประสงค์บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน สำหรับใช้ทำกิจกรรมและเป็นห้องครัวชั่วคราวอีกด้วย ซึ่งคาดว่าแนวคิดแบบบ้านน้ำไม่ท่วมนี้จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-03-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.