| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 48 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-03-2555    อ่าน 1834
 กรมส่งออก เปิดเวทีแข่งขันผลงานสร้างสรรค์ชิงรางวัล DEmark 2012 รับสมัครถึง 30 เมย.นี้

กรมส่งเสริมการส่งออก เปิดโอกาสให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผู้ส่งออก และนักออกแบบ ส่งสินค้าเข้าร่วมการพิจารณารางวัล DEmark 2012 ชี้สินค้าที่มีตราสัญลักษณ์ DEmarkเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ มั่นใจใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดและสร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้าสามารถโลดแล่นในระดับสากล คาดปีนี้คนส่งสินค้าเข้าร่วมกว่า 400 ชิ้นงาน

ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงโครงการรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี หรือ Design Excellence Award (DEmark) 2012 ว่า กระทรวงพาณิชย์ถือเป็นหน่วยงานที่ให้ความสำคัญในเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเพิ่มมูลค่าสินค้าของตนในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการออกแบบสินค้าให้มีความโดดเด่น เพื่อสร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่ง รวมถึงยังช่วยทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมแข่งขันในระดับเวทีสากล



"ปัจจุบันการแข่งขันทางด้านการตลาดสากล จะเน้นไปที่คุณภาพสินค้าและการออกแบบ ที่นอกจากจะทำให้สินค้ามีความแตกต่างแล้ว ยังต้องมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันด้วย ที่ผ่านมาสินค้าไทยถือว่าได้รับการตอบรับดีจากเวทีระดับนานาชาติ เห็นได้จากตัวเลขการส่งออกสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตส์ ซึ่งประเทศเรามีความโดดเด่นในด้านการออกแบบเป็นที่ยอมรับในตลาดโลก ในช่วงเดือนมกราคม - ตุลาคม 2554 มีมูลค่าการส่งออก 2,545 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนร้อยละ 2028



โดยเป้าหมายการส่งออกของกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตส์ ปี 2555 มีจำนวน 3,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ชี้ให้เห็นว่าประเทศไทยยังมีโอกาสทางการตลาดสำหรับกลุ่มสินค้าที่เน้นด้านการออกแบบและคุณภาพอีกมาก"



ทั้งนี้การผลักดันสินค้าภายใต้สัญลักษณ์ DEmark ตั้งเป้าสร้างเป็นเครื่องหมายรับรองสินค้าให้เป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างแพร่หลาย เพื่อยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าไทยให้เทียบเท่าสินค้าที่มีการออกแบบดีจากนานาชาติ ซึ่งขณะนี้เครื่องหมาย DEmark ของไทยเริ่มเป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างแพร่หลายในตลาดโลก



โดยในปี 2554 มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมมากกว่า 340 ชิ้นงาน เป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่เพิ่มขึ้นถึง 30% คณะกรรมการได้คัดเลือกผู้ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ DEmark จำนวน 94 ชิ้นงาน และได้ส่งต่อผลงานเหล่านี้เข้าร่วมประกวดรางวัล Good Design Award (G-Mark) ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้รับการคัดเลือกรับรางวัล G-Mark ถึง 61 ผลงานถือว่าประสบความสำเร็จถึง 60%



นับว่าเป็นโอกาสอันดีในการดำเนินธุรกิจส่งออกสินค้าที่มีการออกแบบดีของไทยไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะที่ญี่ปุ่นซึ่งสินค้าที่มีโลโก้ G-Mark จะได้รับความสนใจและตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค ดังนั้นผู้ประกอบการที่มีเครื่องหมาย DEmark แสดงในผลิตภัณฑ์ของตนจะเป็นเครื่องมือหนึ่งในการช่วยทำให้สินค้าเป็นที่ยอมรับในตลาดทั้งในและต่างประเทศส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน



สำหรับการดำเนินโครงการรางวัล DEmark เริ่มมาตั้งแต่ปี 2551 ได้รับการตอบรับดีจากกลุ่มผู้ผลิต ผู้ส่งออก ผู้ประกอบการ และนักออกแบบผลิตภัณฑ์ของไทยเป็นอย่างดี ส่งผลงานเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก และมีอัตราผู้เข้าสมัครเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี เนื่องจากผู้ที่ได้รับรางวัล DEmark แล้ว ยังจะได้เข้าร่วมแข่งขันและมีโอกาสได้รับรางวัล Good Design Award (G-Mark) ณ ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย



โดยในปีนี้สำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออกได้ตั้งเป้าจำนวนสินค้าที่สมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนกว่า 400 ชิ้นงาน จัดแสดง ณ Crystal Design Center (CDC) ในเดือนมิถุนายน 2555 และผู้ได้รับรางวัล DEmark จะได้รับการสนับสนุนเข้าร่วมการตัดสินรอบที่ 2 ของรางวัล G-mark และสินค้าที่ได้รับรางวัล G-mark จะได้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการภายในงาน Good Design Expo 2012 ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนพฤศจิกายน 2555



ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก หรือกรอกใบสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.demarkaward.net ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายนนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-03-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.