| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 86 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-03-2555    อ่าน 11000
 เศรษฐีรัสเซียหนีหนาวแห่บินตรงเข้าภูเก็ต ไนท์แฟรงก์เผยปีนี้จะมีวิลล่าหลังละ 300 ล้านขายต่างชาติ

นายณัฏฐา คหาปนะ ผู้อำนวยการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ภูเก็ต จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้ซื้อบ้านพักตากอากาศในภูเก็ตส่วนใหญ่ยังคงเป็นชาวต่างชาติ ปัจจุบันผู้ซื้อบ้านพักตากอากาศในภูเก็ตนอกจากจะเป็นชาวยุโรปที่ทำงานในเอเชียแล้ว ยังมีกลุ่มผู้ซื้อชาวเอเชีย ได้แก่ จีน อินเดีย และกลุ่มผู้ซื้อจากประเทศในยุโรปตะวันออกคือรัสเซีย มีจำนวนเกือบเท่ากับชาวยุโรป



ปัจจัยที่ผู้ซื้อชาวรัสเซียเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากเนื่องจากภัยหนาวที่ทวีความรุนแรงในยุโรปตะวันออก ทำให้ต้องอพยพมาอยู่ที่ภูเก็ตเพื่อหนีหนาว และมาหาที่พักที่ปลอดภัยกว่าที่ประเทศตน โดยช่วงระยะเวลาดังกล่าวคือ เดือนตุลาคม-เมษายน ที่อากาศหนาวมาก



นอกจากนี้การเดินทางที่สะดวกขึ้นยังส่งผลให้ชาวรัสเซียเดินทางมาภูเก็ตได้ง่ายขึ้น มีเที่ยวบินตรงจากเมืองเล็กและเมืองใหญ่ในรัสเซียมายังภูเก็ต อดีตชาวรัสเซียมักหนีหนาวไปพำนักในประเทศตุรกี และ อียิปต์ แต่หลังจากที่ภาวะการเมืองที่ไม่สงบในประเทศดังกล่าว ค่าครองชีพที่สูงขึ้น ทำให้ชาวรัสเซียเลือกภูเก็ตเป็นที่หนีหนาวในแต่ละปี



อย่างไรก็ดี กลุ่มผู้ซื้อบ้านพักตากอากาศในภูเก็ตมีตั้งแต่ชนชั้นระดับกลาง ไปจนถึง มหาเศรษฐี ภูเก็ตจึงเป็นที่น่าจับตามองในกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายขึ้น



"ตลาดที่พักอาศัยในภูเก็ตที่เปิดขายในปีนี้ยังมิใช่สินค้าระดับพรีเมี่ยม หากแต่เป็นสินค้าระดับกลาง ในปีนี้จะมีการเปิดตัวโครงการวิลล่าระดับซุปเปอร์ อัลตร้า ซึ่งมีระดับราคาขายที่สูงกว่า 300 ล้านบาท ต่อ หลัง โครงการดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณตอนเหนือ ซึ่งเป็นบริเวณชายหาดที่มีความเป็นส่วนตัว แผนการตลาดส่วนใหญ่เจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติระดับบนในต่างประเทศ แทบจะไม่ได้ทำการเปิดขายในภูเก็ต เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าแบบนิช"



นางสาวริษิณี สาริกบุตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและประเมินมูลค่าทรัพย์สินของไนท์แฟรงค์ฯ กล่าวว่า แนวความคิดเกี่ยวกับรูปแบบคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่เป็นแบบ 3 ชั้น 3 ห้องนอน มีฟังก์ชั่นที่เหมือนกับบ้านพักตากอากาศที่เปิดขายใหม่ในภูเก็ต



โดยสินค้าที่ขายดีจะเป็นยูนิตที่มีที่เปิดโล่ง สวนหย่อม ที่นั่งเล่นด้านนอกอาคาร เนื่องจากผู้ซื้อนิยมนั่งพักผ่อนสัมผัสบรรยากาศแบบร้อนชื่น ระเบียงมีความลึกพอเพื่อสามารถตั้งเก้าอี้นอนอาบแดด และ โต๊ะ เก้าอี้สำหรับนั่งเล่น การออกแบบด้านนอกมักสร้างความเชื่อมต่อกับบริเวณนั่งเล่นภายในที่พัก อีกทั้งสร้างความต่อเนื่องในบริเวณที่นั่งเล่นทั้งภายในและภายนอกอาคาร



สถานที่ตั้งของบ้านพักตากอากาศในภูเก็ตเริ่มมีมากมายและหลากหลายขึ้น อดีตบริเวณที่เป็นที่นิยมจะเป็นบริเวณฝั่งตะวันตกของเกาะภูเก็ต โดยบ้านพักตากอากาศระดับพรีเมี่ยม มักตั้งอยู่ในบริเวณหาดกมลา ปัจจุบันบ้านพักตากอากาศในภูเก็ตที่เปิดขายตั้งอยู่หลายที่ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านฝั่งตะวันออกของเกาะภูเก็ต บริเวณเกาะเล็กๆที่รายล้อมรอบเกาะภูเก็ต ได้แก่ เกาะสิเหร่ เกาะมะพร้าว และบริเวณทางใต้ของเกาะภูเก็ต



จากสถิติบ้านพักตากอากาศที่เปิดขายใหม่ในภูเก็ตในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ ประกอบด้วยคอนโดมิเนียม 103 หน่วย จาก 4 โครงการ ส่งผลให้อุปทานคอนโดมิเนียมในภูเก็ตมีจำนวนราว 5704 หน่วย ณ สิ้นเดือนกพ. ระดับราคาขายอยู่ในช่วง 4-8 ล้านบาท



หากเป็นวิลล่าที่เปิดขายใหม่ในช่วง 2 เดือนแรกมีจำนวนมากกว่าคอนโดฯ คือ 229 หน่วย ส่งผลให้อุปทานสะสมอยู่ที่ 2,014 หน่วย รูปแบบคอนโดมิฯและวิลล่าที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมือนกันคือ 3 ห้องนอน 3 ชั้น ราคาขายเริ่มต้น 15 ล้านบาท โดยราคาคอนโดฯ จะต่ำกว่าถึงครึ่งหนึ่งของราคาวิลล่า
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-03-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.