| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 72 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-03-2555    อ่าน 11009
 "ตราช้าง-คอตโต้-ซีแพค" ผนึกกำลังโชว์วัสดุก่อสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อม มาตรฐาน "อาคารเขียวไทย"

ผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างแบรนด์ลีดเดอร์ "ตราช้าง คอตโต้ และซีแพค" ตอกย้ำการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนควบคู่กับการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังต่อเนื่อง ก้าวสู่อีกขั้นในการผนึกกำลังเป็นองค์กรชั้นนำกลุ่มแรกของเมืองไทยที่แสดงความจำนงเสนอ "อาคารสำนักงาน โครงการขยายกำลังการผลิต New Plant หนองแค" เข้ารับการประเมินมาตรฐานอาคารเขียวไทย หรือ TREES NC ยกระดับการพัฒนางานสถาปัตยกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนในประเทศไทย นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างทั้งระบบงานพื้น ผนัง ฝ้า หลังคา สุขภัณฑ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "TREE NC" หรือ "มาตรฐานอาคารเขียวไทย" เป็นมาตรฐานที่กำหนดโดย "สถาบันอาคารเขียวไทย" เพื่อใช้เป็นมาตรฐานสำหรับรับรองอาคารหรือสิ่งก่อสร้างในเมืองไทยที่มีความยั่งยืนทางพลังงานและสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งหวังให้มาตรฐานดังกล่าวเทียบเท่ากับมาตรฐานสากลอย่าง LEED ที่กำหนดโดย U.S.Green Building Council (USGBC) และมาตรฐาน TEEAM ซึ่งกำหนดโดยกระทรวงพลังงาน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้สังคมไทย หันมาใส่ใจถึงความสำคัญของ "อาคารเขียว" (Green Building) เพื่อการพัฒนาสถาปัตยกรรมที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันมีหลายหน่วยงานชั้นนำของเมืองไทยได้เข้าร่วมสนับสนุนและผลักดันให้มาตรฐานดังกล่าวเป็นที่ยอมรับในวงกว้างมากยิ่งขึ้น



นายพันเทพ สุภาไชยกิจ กรรมการผู้จัดการบริษัท กระเบื้องกระดาษไทย จำกัด เอสซีจีผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าร่วมเป็นบริษัทชั้นนำกลุ่มแรกในการแสดงความจำนงเข้ารับการประเมินมาตรฐาน TREES โดยเสนอ "อาคารสำนักงาน โครงการขยายกำลังการผลิต New Plant หนองแค" จังหวัดสระบุรี ใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท ก่อสร้างเป็นอาคารสำนักงาน 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 1,440 ตารางเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2555



เพื่อเป็นการยืนยันแนวทางการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและเพิ่มคุณภาพชีวิตของพนักงานที่ใช้อาคาร โดยใช้จุดเด่นของผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างในกลุ่ม "ตราช้าง คอตโต้ และซีแพค" ทั้งระบบงานพื้น ผนัง ฝ้า หลังคา ไปจนถึงสุขภัณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมให้เป็นอาคารดังกล่าวสามารถประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการรับรองฉลากมาตรฐาน SCG Eco Value



อาทิ บล็อคระบายน้ำ POROUS Block ในกลุ่มแลนด์สเคปตราช้าง ที่ช่วยลดปัญหาน้ำท่วมขัง และน้ำไหลล้นออกนอกพื้นที่โครงการเข้าตามเกณฑ์การพิจารณาในหมวดผังบริเวณและภูมิทัศน์ (Site & Landscape)



ระบบงานกรอบอาคารที่ประกอบจากผลิตภัณฑ์ตราช้าง เช่น ระบบฝ้าและผนังสมาร์ทบอร์ด ฉนวนกันความร้อน ตราช้าง Stay Cool ฯลฯ ที่ช่วยลดความร้อนที่เข้าสู่ตัวอาคาร และสามารถลดอัตราการใช้พลังงานในอาคาร ตามเกณฑ์ประเมินในหมวดพลังงานและบรรยากาศ (Energy & Atmosphere)



สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ประหยัดน้ำ COTTO ลดปริมาณการใช้น้ำในโครงการลงอย่างน้อย 15% เข้าตามเกณฑ์พิจารณาในหมวดการประหยัดน้ำ (Water Conservation)



นอกจากนี้ วัสดุในการก่อสร้างทั้งหมดยังเข้าเกณฑ์ในหมวดวัสดุและทรัพยากรในการก่อสร้าง (Materials and Resources) เนื่องจากเป็นวัสดุที่ผลิตภายในประเทศ (Regional Material) ลดการก่อให้เกิดก๊าซ CO2 จากการขนส่ง ใช้ส่วนผสมของวัสดุรีไซเคิล อาทิ คอนกรีต CPAC ที่ผลิตจากเถ้าลอย (Fly ash) หรือฉนวนกันความร้อนตราช้างที่ผลิตจากแก้วรีไซเคิล นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ยังได้ผ่านการรับรองโดยหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ เช่น ฉลากเขียว ฉลากคาร์บอน เป็นต้น



นอกจากการขอรับรองมาตรฐาน TREES NC แล้ว เอสซีจียังถือเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญต่อการก่อสร้างอาคารที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดทำโครงการ "Green Elephant Building" โครงการปรับปรุงอาคารสำนักงานเดิมของบริษัท SCG Trading ให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร ลดค่าใช้จ่ายทางด้านพลังงาน ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน TEEAM ระดับฉลากทอง จากกระทรวงพลังงานในปี 2009 ต่อเนื่องด้วยรางวัล Thailand′s Energy Awards 2010 และรางวัล 1st Runner-up for ASEAN Energy Award 2010 ในกลุ่ม Retrofitted Building



นอกจากนี้ ยังมีอาคารสำนักงานใหญ่ 1,2 และอาคาร 5 ซึ่งอยู่ที่บางซื่อ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการขอรับรองมาตรฐาน LEED อีกด้วย



ทางด้านนายธนศักดิ์ สาคริกานนท์ ประธานคณะทำงาน SCG Eco Product เปิดเผยว่า จากแนวคิดในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน รวมถึงการให้ความสำคัญเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นของผู้คน เอสซีจีจึงได้ผลักดันแนวคิดโลกสีเขียวอย่างจริงจังด้วยการเริ่มต้นวางมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อรับรองสินค้าและบริการของกลุ่มธุรกิจในเอสซีจี และสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคผ่านฉลากรับรองสินค้าและบริการของเอสซีจี



โดยเฉพาะการจัดทำฉลากรับรอง SCG Eco Value ที่ใช้เป็นมาตรฐานในการรับรองสินค้าหรือบริการที่มีกระบวนการผลิต (Eco Process) หรือใช้งาน (Eco Use) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่าสินค้าทั่วไป เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค เช่น ปูนตราช้าง GREY Cement หลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ ตราช้างรุ่นลอนคู่ / PRIMA / AYARA ตราช้างสมาร์ทบอร์ดและสมาร์ทวูด ฉนวนกันเสียง CYLENCE? by ตราช้าง บล็อกปูพื้น ตราช้าง รุ่น COOL Plus เป็นต้น



"จากการมุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าหลายรายการให้ได้การรับรองมาตรฐานดังกล่าวแล้ว สินค้าบางรายการยังได้ถูกนำมาใช้เป็นวัสดุก่อสร้างที่มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้ "อาคารสำนักงาน โครงการขยายกำลังการผลิต New Plant หนองแค" เข้าสู่การประเมินการรับรองมาตรฐานอาคารเขียวไทย และได้นำมาจัดแสดงให้ทดสอบประสิทธิภาพของสินค้าภายในงานเปิดตัวสถาบันอาคารเขียวไทย ในวันจันทร์ที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา" นายธนศักดิ์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 06-03-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.