| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 52 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-02-2555    อ่าน 11068
 ธอส. เปิดโครงการ “ซ่อมให้ สร้างให้ ธอส.ช่วยคนไทยสร้างบ้าน” ช่วยผู้ประสบภัย 3 จังหวัด 195 หลัง

ธอส. ร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ จัดทำโครงการ “บ้าน ธอส.เพื่อมนุษยชาติ” ตั้งเป้าหมายสร้างและซ่อมบ้านเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ด้อยโอกาสด้านที่อยู่อาศัยจำนวน 600 หลังทั่วประเทศ ระหว่างปี 2553-2556 ปีแรกสร้างบ้านแล้วเสร็จ 60 หลัง ใน 6 จังหวัด กำหนดเป้าหสร้าง–ซ่อมให้ครบ 600 หลังภายในปี 2556 ซึ่งเป็นปีที่ธนาคารจะครบรอบการดำเนินการ 60 ปี ธนาคารได้สนับสนุนงบประมาณให้มูลนิธิฯ ปีละไม่เกิน 10 ล้านบาทเป็นเวลา 4 ปี (ปี 2553–2556) เพื่อช่วยสร้างโอกาสในการมีที่อยู่อาศัยที่เรียบง่าย มั่นคง ให้กับครอบครัวที่ขัดสนที่อยู่อาศัย

นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)กล่าวว่า จากเหตุการณ์มหาอุทกภัยครั้งใหญ่ ปี2554 ที่ผ่านมาประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน ที่อยู่อาศัยพังเสียหายเป็นจำวนมาก ทางธอส.ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มีภารกิจหลักในการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยและรายได้ปานกลางให้มีบ้านเป็นของตัวเอง



ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าวจึงจัดทำโครงการ “ซ่อมให้ สร้างให้ ธอส.ช่วยคนไทยสร้างบ้าน” ภายใต้โครงการ “บ้าน ธอส.เพื่อมนุษยชาติปีที่2” เพิ่มเติมจากมาตรการผ่อนปรนการชำระหนี้เพื่อช่วยลดภาระให้แก่ลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วมไปแล้วกว่า 110,000 ราย

ธนาคารร่วมกับ มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ประเทศไทย จัดพิธีส่งมอบบ้านและเปิดตัวโครงการ “ซ่อมให้ สร้างให้ ธอส.ช่วยคนไทยสร้างบ้าน” ภายใต้โครงการ “บ้าน ธอส.เพื่อมนุษยชาติปีที่ 2” โดยได้รับเกียรติจากนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายชำนาญ วังตาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติประเทศไทย และ กลุ่มเยาวชน ศิลปินรุ่นใหม่ “แคนดี้ มาเฟีย” จากค่ายเพลงโมโนโทน ร่วมสร้างบ้านจำนวน 2 หลัง ให้แก่ครอบครัว นายวิรัตน์ และนายมานิช บุญรอด ผู้ประสบภัย น้ำท่วม อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี



ทั้งนี้ทางธนาคารจะมีการกระจายการสร้างบ้าน และซ่อมแซม บ้านให้กับผู้ประสบภัยรายอื่นในจังหวัดลพบุรีให้ครบ 118 ครัวเรือน โดย แบ่งเป็นสร้างบ้านใหม่ทั้งหลัง จำนวน 8 ครัวเรือน และ ซ่อมแซมบ้านบางส่วนที่เสียหายเพิ่มเติมอีก 110 ครัวเรือน

โครงการ “ซ่อมให้ สร้างให้ ธอส. ช่วยคนไทยสร้างบ้าน” ภายใต้โครงการ “บ้าน ธอส. เพื่อมนุษยชาติปีที่2” นี้ มีเป้าหมายในการส่งมอบความช่วยเหลืออีก 2 จังหวัด ได้แก่ จ.พิษณุโลก และจังหวัด อยุธยา รวมให้ความช่วยเหลือตลอดโครงการทั้งสิ้น 195 ครัวเรือน



ซึ่งภารกิจนี้ ถือเป็นโครงการที่สามารถตอบโจทย์กับภารกิจหลักของธนาคาร “เพื่อบ้าน เพื่อคุณ” ได้ชัดเจน ซึ่งเป็นโครงการไฮไลท์ของปีด้าน CSR (Corporate Social Responsibility) ของธนาคารในการสนับสนุนให้ประชาชนที่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองตามอัตภาพ อีกทั้งยังทำให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และภาคธุรกิจในการร่วมกันช่วยเหลือดูแลและสร้างสรรค์สังคมไทยให้ยั่งยืนตลอดไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 22-02-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.