| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 75 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-02-2555    อ่าน 1946
 ดีลซื้อที่ดิน"เวิ้งนาครเขษม"ไร้แววคืบ

แหล่งข่าวจากกลุ่มผู้เช่าในเวิ้งนาครเขษม เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังกลุ่มอักษราเสนอราคาประมูลซื้อที่ดินขนาด 14 ไร่ ย่านเวิ้งนาครเขษม บริเวณถนนเจริญกรุงซอย 8 และ 10 จากราชสกุลบริพัตร ในราคา 5,500 ล้านบาท สูงกว่ากลุ่มของนายประชา มาลีนนท์ ที่เสนอซื้อ 5,300 ล้านบาท โดยมีแผนจะนำที่ดินแปลงพัฒนาเป็นคอมเพล็กซ์ หรือศูนย์ค้าส่งขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ

ล่าสุดเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่อกลุ่มอักษราผู้ชนะการประมูลที่ดินแปลงดังกล่าวได้ขอถอนตัวในการซื้อที่ดิน เพราะไม่สามารถทำตามเงื่อนไขตามสัญญาที่ระบุว่าต้องยื่นแบบการพัฒนาให้กับสำนักงานบริพัตรตรวจสอบ ประกอบกับไม่ได้ชำระเงินงวดแรก 1,500 ล้านบาทได้ตามสัญญาซื้อขายเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2554 สำนักงานบริพัตรจึงยึดเงินมัดจำกว่า 20 ล้านบาท

สาเหตุที่กลุ่มอักษราถอนตัว คาดว่าจะมาจากผู้ร่วมทุนมีการถอนตัว รวมทั้งกลุ่มทุนจีนที่อยู่เบื้องหลังก็ขอถอนตัวเช่นกัน จากเดิมที่ต้องการเข้ามาบุกธุรกิจค้าส่งขนาดใหญ่ในย่านใจกลางเมือง ย่านคลองถม วังแดง บ้านบาตร ฯลฯ

"การถอนตัวของกลุ่มอักษรา ได้สร้างความไม่พอใจให้สำนักงานบริพัตรอย่างมาก และอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะฟ้องกลับเรียกค่าเสียหาย เพราะทำให้สูญเสียโอกาส" แหล่งข่าวกล่าวและว่า

ล่าสุด สำนักงานบริพัตรได้นำที่ดินแปลงดังกล่าวกลับเข้าเสนอขายให้กลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งกลุ่มนายเจริญสนใจที่จะเข้ามาพัฒนาที่ดินแปลงนี้ในรูปแบบของการจัดตั้งกองทุนขึ้นมาพัฒนาร่วมกันกับชาวเวิ้งฯ เพราะที่ผ่านมาเห็นว่าชาวเวิ้งฯ มีแผนพัฒนาที่มีความเป็นไปได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปของโครงการและการออกแบบทั้งหมดว่าจะออกมาในรูปแบบใด เบื้องต้นจะเน้นการออกแบบในเชิงอนุรักษ์ด้านสถาปัตยกรรม วัฒนธรรมและวิถีชีวิตชุมชนชาวจีนเป็นหลัก

"กลุ่มนายเจริญส่งตัวแทนเข้ามาเจรจากับตัวแทนชาวเวิ้งฯ ว่ามีความต้องการที่จะเข้ามาร่วมพัฒนาพื้นที่ร่วมกัน และให้ศึกษาว่าจะทำในรูปแบบใด คาดว่าเร็ว ๆ นี้ ทุกอย่างจะชัดเจนมากขึ้น หลังจากนั้นจะนำเสนอชาวเวิ้งฯ และกลุ่มนายเจริญ หากทุกฝ่ายเห็นด้วยกับโปรเจ็กต์ที่คิดขึ้นใหม่นี้ จะเสนอให้สำนักงานบริพัตร ส่วนราคาเจรจาซื้อขายจะเป็นอย่างไร ต้องมีการคุยกันอีกครั้ง"

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า สำหรับสัญญาเช่าระหว่างสำนักงานบริพัตรกับผู้เช่าในเวิ้งฯ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ที่ผ่านมาผู้เช่าได้สอบถามไปแล้วว่าจะมีการต่อสัญญาเช่าออกไปอีก 3 ปี จริงหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวว่าจะให้ผู้เช่าเดิมต่อสัญญาอีก 3 ปี ทางสำนักงานบริพัตรได้แจ้งกลับมาว่าไม่มีการต่อสัญญาเช่าออกไปอีกตามที่เป็นข่าว แต่ให้เช่าต่อไปได้จนกว่าจะมีกลุ่มทุน รายใหม่เข้ามา

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนายธารธร อักษรานุวัตร ประธานบริหาร บริษัท สยามนุวัตร จำกัด ในเครืออักษรากรุ๊ป เพื่อสอบถามรายละเอียดถึงการถอนตัวในครั้งนี้ แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ด้านแหล่งข่าวจากบริษัท ทีซีซีแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจในเครือของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี กล่าวว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว มีนายหน้านำที่ดินแปลงนี้มาให้พิจารณา บริษัทก็มีความสนใจจะซื้อมาพัฒนาโครงการ แต่ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้บริหารระดับสูงเป็นหลัก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 10-02-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.