| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 34 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-01-2555    อ่าน 1785
 ต่างจังหวัดอู้ฟู่ บิ๊กแบรนด์ส่งซิกลุย อสังหาฯ 8 รายถมลงทุน 2 หมื่นล้านเจาะหัวเมืองใหญ่

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ"สำรวจความเคลื่อนไหวการลงทุนพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดของบริษัทพัฒนาที่ดินทั้งในและนอกตลาดหลักทรัพย์พบว่า ในปี2555 มีหลายบริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดและพบว่าในจำนวนผู้ประกอบการ 8 บริษัท (ดูตารางประกอบ) อาทิ ค่ายศุภาลัยแสนสิริ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ควอลิตี้เฮ้าส์ พฤกษา เรียลเอสเตทไปจนถึงกลุ่มบริษัทฟายน์โฮม ธนาสิริกรุ๊ป และเสนาดีเวลลอปเม้นท์ที่วางแผนธุรกิจปีนี้ด้วยการเปิดตัวโครงการในต่างจังหวัดรวมกัน 24-28โครงการ รวมมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท

"ศุภาลัย-แลนด์ฯ" รุกเต็มตัว

ในจำนวนผู้ประกอบการทั้ง 8 ราย "ศุภาลัย"นับเป็นบริษัทอสังหาฯเมืองกรุงรายแรก ๆ ที่รุกตลาดต่างจังหวัดเริ่มจากเมืองหาดใหญ่เมื่อ 20 ปีก่อน นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าปีนี้ศุภาลัยวางแผนลงทุนพัฒนาโครงการทั้งบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมในจ.ชลบุรี สุราษฎร์ฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ ขอนแก่น และหาดใหญ่ อีกอย่างน้อย 8โครงการ

สำหรับชลบุรีและสุราษฎร์ฯเป็นจังหวัดใหม่ที่ศุภาลัยจะเข้าไปพัฒนาโครงการเป็นครั้งแรก ส่วนที่หาดใหญ่จะเปิดตัวเพิ่มอีก 3 โครงการแบ่งเป็น คอนโดฯ 1 โครงการ และบ้านจัดสรร 2 โครงการ

รวมถึงให้ความสนใจเข้าไปลงทุนในจังหวัดอื่น ๆ อาทิ จังหวัดนครราชสีมา อุดรธานีอุบลราชธานี พิษณุโลก นครสวรรค์ นครศรีธรรมราช ระยอง ฯลฯ

"กลยุทธ์ลงทุนในต่างจังหวัดของเรา เป้าหมายเพื่อกระจายความเสี่ยงการลงทุน บวกกับเศรษฐกิจภูมิภาคอยู่ในเกณฑ์ดี"

ศุภาลัยตั้งเป้ารายได้จากโครงการต่างจังหวัดในปี 2555 เพิ่มจาก 13%ของรายได้รวม เป็นไม่ต่ำกว่า 16% ของเป้ารายได้รวมหรือคิดเป็นประมาณการรายได้กว่า 2,000 ล้านบาท นายนพร สุนทรจิตต์เจริญกรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า แลนด์ฯมีโครงการอยู่ระหว่างเปิดขาย ในต่างจังหวัดรวม 10โครงการ แผน ลงทุนปีนี้จะเปิดเพิ่ม 4 โครงการ ทั้ง บ้านเดี่ยวและคอนโดฯในจ.เชียงใหม่ นครราชสีมา ภูเก็ต และขอนแก่น

โดยขอนแก่นจะใช้แบรนด์บ้านเดี่ยว "Inizio" รุกตลาด ราคาเฉลี่ย 3.1 ล้านบาท 340 ยูนิต บนเนื้อที่72.4 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,060 ล้านบาทส่วนนครราชสีมาจะใช้แบรนด์บ้านเดี่ยว "สีวลี" ราคาเฉลี่ยยูนิตละ 4.9ล้านบาท จำนวน 360 ยูนิต บนเนื้อที่ 97 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,780 ล้านบาท

"เศรษฐกิจภาคอีสานตอนนี้น่าสนใจมาก มีการลงทุนสวนยางพาราเมื่อ 4-5ปีที่แล้วและทำรายได้ในช่วงปีนี้ น่าจะทำให้เป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูง"นายนพรกล่าว

"พฤกษาฯ-แสนสิริ" เจาะภูเก็ต

นายทองมาวิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า พฤกษาฯรุกตลาดต่างจังหวัดมา 2-3ปีแล้ว พบว่ามีผลตอบรับดีมาตลอด ปีนี้วางแผนเปิดใหม่ 2-3 โครงการรวมมูลค่าโครงการกว่า 2,200 ล้านบาท ใกล้เคียงปีก่อน ที่แน่นอนคือ พัทยาภูเก็ต ส่วนนครปฐมอยู่ระหว่าง แพลน เป็นบ้านจัดสรรทั้งหมด

โดยพัทยาจะเป็นบ้านเดี่ยวแบรนด์ "พฤกษา นารา" 300 ยูนิต ราคาเริ่มต้นกว่า 3ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เตรียมเปิดตัวประมาณไตรมาส 3,ภูเก็ตจะเป็นทาวน์เฮาส์ แบรนด์ "พฤกษาวิลล์" ราคากว่า 1 ล้านบาท 500-600ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท และนครปฐมเป็นทาวน์เฮาส์แบรนด์"บ้านพฤกษา" ราคายูนิตละ 1.1 ล้านบาท 200 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 220ล้านบาท

ก่อนหน้านี้พฤกษาฯเปิดตัวโครงการในต่างจังหวัด ได้แก่จ.สมุทรสาคร นครปฐม ชลบุรี ขอนแก่น ภูเก็ต และอยุธยา รวม 6 โครงการเมื่อรวมกับโครงการที่จะเปิดใหม่ปีนี้ทำให้พฤกษาฯมีโครงการในต่างจังหวัด(ไม่รวมนนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ) 8-9 โครงการ รวมมูลค่าโครงการ6,000-7,000 ล้านบาท

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการลงทุนโครงการในต่างจังหวัดของแสนสิริเคยโฟกัสเฉพาะคอนโดฯในหัวหินและปราณบุรีล่าสุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้แตกทำเลพัฒนาโครงการแรกที่ภูเก็ตแบรนด์"ดีคอนโดกะทู้ ภูเก็ต" ปรากฏว่ามีผลตอบรับดีเกินคาดสามารถปิดการขายได้ภายในครึ่งวัน

ดังนั้นปีนี้แสนสิริจึงวางแผนขยายต่างจังหวัดเพิ่ม 4-5 โครงการ โดยจะเปิดตัวดีคอนโดที่ภูเก็ตอีก 1โครงการ และสนใจจะเปิดตัวโครงการบ้านแนวราบ แบรนด์ราคากลาง-ล่าง"ฮาบิเทีย" และ "ฮาบิทาวน์" เน้นกลุ่มเป้าหมายคนท้องถิ่นหรือคนต่างถิ่นที่ทำงานในพื้นที่รวมถึงมองหาที่ทำคอนโดฯริมหาดเจาะกลุ่มลูกค้าคนกรุงเทพฯเพราะแสนสิริมองว่าภูเก็ตมีศักยภาพเทียบเท่ากทม.

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมองถึงการเปิดตัวโครงการในเชียงใหม่ เขาใหญ่ และพัทยา ซึ่งจะทยอยเปิดตัวในช่วงไตรมาส 1-2

คิวเฮ้าส์รุกชลฯ-เชียงใหม่

นางสุวรรณา พุทธประสาท รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่าแผนลงทุนปีนี้ควอลิตี้เฮ้าส์และบริษัทในเครือจะเปิดตัวโครงการต่างจังหวัด4 โครงการ มีทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดฯ รวมมูลค่าโครงการ 1,190 ล้านบาท

ประกอบด้วยแบรนด์บ้านเดี่ยว "คาซ่าลีเจนด์ ศรีราชา" ตามแผนจะเปิดตัวไตรมาสแรก 81ยูนิต มูลค่าโครงการ 550 ล้านบาท "คาซ่าวิลล์ ศรีราชา" เปิดตัวไตรมาส 2จำนวน 138 ยูนิต มูลค่าโครงการ 390 ล้านบาท

โครงการคอนโดฯแบรนด์"เดอะทรัสต์เรสซิเดนซ์ พัทยาเหนือ" เตรียมเปิดตัวไตรมาส 2 จำนวน 685 ยูนิตมูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท และ "คาซ่าคอนโด เชียงดอย สุเทพ"วางแผนเปิดตัวไตรมาส 3 จำนวน 270 ยูนิต มูลค่าโครงการ 490 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-01-2555 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.