| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 50 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-12-2554    อ่าน 1916
 ธนารักษ์เลื่อนใช้ราคาประเมินที่ดินรอบใหม่ออกไปอีก 6 เดือน ยอมสูญ 6,000 ล้าน

นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการกำหนดราคาประเมินทุนทรัพย์นัดพิเศษที่มี นายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมมีมติให้เลื่อนการประกาศใช้ราคาประเมินที่ดินรอบใหม่ ซึ่งจะใช้ในการทำธุรกรรมที่ดินระหว่างปี 2555-2558 ออกไปอีก 6 เดือน เนื่องจากปัญหาวิกฤตอุทกภัยที่เกิดขึ้นในปี 2554 ส่งผลกระทบต่อประชาชนให้ได้รับความเดือดร้อน สูญเสียทรัพย์สินและมีผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างกว้างขวาง



จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 ประมวลกฎหมายที่ดิน (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 5 พ.ศ.2534) ระเบียบคณะกรรมการกำหนดราคาประเมินทุนทรัพย์ฉบับที่ 2 พ.ศ.2538 และระเบียบคณะกรรมการกำหนดราคาประเมินทุนทรัพย์ฉบับที่ 2 โดยจะยังใช้บัญชีราคาประเมินที่ดินและบัญชีราคาประเมินทุนทรัพย์ โรงเรือน สิ่งปลูกสร้างรอบบัญชี 2551-2554 ต่อไปอีก 6 เดือน ทั้งนี้ ในการนัดประชุมดังกล่าว เนื่องจากกรมที่ดินทำหนังสือมายังกรมธนารักษ์ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2554 ขอให้คงราคาประเมินที่ดินเดิมในจังหวัดที่ถูกน้ำท่วม 21 จังหวัดออกไป 1 ปี แต่จากข้อมูลของกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า มีพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมถึง 62 จังหวัด ที่ประชุมจึงเห็นควรให้มีการเลื่อนประกาศใช้ราคาประเมินที่ดินรอบใหม่ออกไป 6 เดือนเพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง



อย่างไรก็ตาม การเลื่อนประกาศใช้ราคาประเมินที่ดินใหม่นี้ ไม่ได้พิจารณาเรื่องใครจะได้หรือเสียผลประโยชน์ แต่พิจารณาภาพรวมอย่างเป็นธรรม ยอมรับว่าการประกาศเลื่อนออกไปจะทำให้รัฐสูญเสียรายได้จากการจัดเก็บค่าธรรมเนียมในการโอนสิทธิ์ที่ดินประมาณ 6,000 ล้านบาท


ด้ายนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ตามที่กรมธนารักษ์มีการแถลงข่าวเกี่ยวกับราคาประเมินที่ดินโดยให้ขยายเวลาการใช้บัญชีกำหนดราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดินและบัญชีกำหนดราคาประเมินทุนทรัพย์โรงเรือนสิ่งปลูกสร้างรอบบัญชี ปี พ.ศ. 2551-2554 ทั้งประเทศออกไปอีก 6 เดือน ตนเห็นว่าจะเป็นผลดีต่อภาพรวมของเศรษฐกิจ แม้ว่าในส่วนของค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องโดยตรงจะไม่เพิ่มขึ้น แต่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอื่นๆของประเทศทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งเป็นผลที่ได้รับนอกเหนือจากการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย


นายวิรุฬ กล่าวต่อว่าการที่คณะกรรมการกำหนดราคาประเมินทุนทรัพย์มีมติเช่นนั้นมีเหตุอันสมควรอย่างยิ่งตามที่ระเบียบที่เกี่ยวข้องได้มีแนวทางกำหนดไว้ซึ่งตรงกับนโยบายที่ตนในฐานะกำกับดูแลกรมธนารักษ์ได้เคยสั่งการให้กรมธนารักษ์พิจารณาหาแนวทางในการช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน และเป็นแนวทางที่สร้างความเป็นธรรมให้กับประชาชนทุกๆคน จึงถือเป็นของขวัญวันปีใหม่ที่ประชาชนได้รับ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-12-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.